3 kỹ năng bán hàng thời trang CẦN CÓ của nhân viên

0
365

Dù bán hàng ở bất cứ lĩnh vực nào, kỹ năng bán hàng của đội ngũ nhân viên là rất quan trọng. Trong bán hàng thời trang, các nhân viên cũng cần có những kỹ năng nhất định để việc thuyết phục khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu về 3 kỹ năng bán hàng thời trang cần có của nhân viên qua bài viết dưới đây.

  1. Thái độ với khách hàng

Đây là kỹ năng bán hàng thời trang đầu tiên các cửa hàng nên đào tạo cho đội ngũ nhân viên của mình. Với khách hàng, hãy luôn giữ thái độ tươi cười, niềm nở và cho họ sự thoải mái, thân thiện nhất có thể. Đừng chỉ chăm chăm tiếp đón những vị khách cũ của cửa hàng mà hãy chú ý quan sát để chăm sóc những vị khách mới tới cửa hàng hoặc đã tới vài lần nhưng chưa mua gì.

3-ky-nang-ban-hang-thoi-trang-can-co-cua-nhan-vien-1

Tuyệt đối không tỏ thái độ khi khách chỉ xem không mua hàng và phân biệt đối xử. Chúng ta không thể nhìn vẻ bề ngoài mà đoán được họ giàu hay nghèo, có sẵn sàng chi trả cho việc mua sắm quần áo hay không. Vì thế, hãy đào tạo nhân viên đối xử công bằng với tất cả mọi khách hàng đến cửa hàng.

  1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cơ bản và ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng quần áo. Kỹ năng giao tiếp không phải chỉ biết nói mà còn cần lắng nghe khách hàng, tránh nói quá nhiều, nói lan man, không vào trọng tâm chính và cũng không hiểu mong muốn của khách hàng.

3-ky-nang-ban-hang-thoi-trang-can-co-cua-nhan-vien-2

>> Xem ngay 7 bước bán hàng thời trang PHẢI LÀM để thành công

Kỹ năng bán hàng thời trang này cần được tôi luyện và với mỗi người sẽ ở mức độ khác nhau. Tuy nhiên, tối thiểu nhất nhân viên cần biết quan tâm khách hàng đúng lúc để nâng cao cơ hội bán được hàng cho cửa hàng.

  1. Kỹ năng trau dồi kiến thức

Không phải chỉ các lĩnh vực bán hàng như điện máy, mỹ phẩm,.. mới cần kiến thưc về sản phẩm mà mặt hàng thời trang cũng cần có những kiến thức nhất định. Khi có kiến thức về sản phẩm, chất liệu sản phẩm có ưu điểm gì, màu sắc sản phẩm phù hợp với vóc dáng người thế nào, hoàn cảnh sử dụng ra sao,… nhân viên mới có thể tư vấn chính xác cho khách hàng.

3-ky-nang-ban-hang-thoi-trang-can-co-cua-nhan-vien-3

>> Xem ngay 4 bí quyết kinh doanh thời trang hiệu quả CẦN BIẾT

Nhận được những tư vấn chính xác, khách hàng sẽ có thiện cảm với nhân viên và cửa hàng nhiều hơn.

Tổng kết lại, một nhân viên bán hàng thời trang cần có 3 kỹ năng bán hàng thời trang dưới đây:

  • Thái độ thân thiện với khách hàng, đối xử công bằng với tất cả khách hàng.
  • Kỹ năng giao tiếp cơ bản, bao gồm việc nói và lắng nghe khách hàng
  • Kỹ năng trau dồi kiến thức để đưa ra những tư vấn phù hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here