3 RỦI RO CẦN TRÁNH để không kinh doanh quần áo thất bại

0
364

Kinh doanh quần áo thời trang vốn là việc làm kiếm thêm thu nhập lớn cho mọi người nếu biết cách tạo nên kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, hiện có nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thất bại bởi hầu hết là những người học kinh doanh và thiếu nhiều kinh doanh dẫn đến rủi ro. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn 3 rủi ro cần tránh trong quá trình kinh doanh quần áo.

1. Hàng còn tồn kho

Không phải cứ có nguồn vốn lớn là có thể kinh doanh mang lại hiệu quả, quan trọng là chúng ta biết cách sử dụng đồng vốn sao cho phù hợp nhất đặc biệt là với việc kinh doanh quần áo thời trang. Theo kinh nghiệm kinh doanh thời trang đi trước cho hay:” Yếu tố quan trọng nhất trong khi kinh doanh bán quần áo là không nên để hàng tồn kho, như vậy nguồn hàng sẽ bị lỗi mốt không có khách hàng mua”.

Để tránh kinh doanh quần áo thất bại các bạn nên lựa chọn những mẫu mã mới, cập nhật theo xu hướng của người tiêu dùng. Tránh tình trạng nhập nhiều, ồ dạt khiến hàng bị tồn kho như vậy kinh doanh sẽ không hiệu quả.

3-rui-ro-can-tranh-de-khong-kinh-doanh-quan-ao-that-bai-1

2. Mức giá thiếu cạnh tranh

Bạn nên tìm hiểu những đối thủ kinh doanh xung quanh địa điểm bán hàng quần áo của mình để có thể đưa ra mức giá phù hợp nhất. Dù hàng hóa của cửa hàng có đẹp đến mấy nhưng với mức giá “ngất trời” thì cũng không có khách hàng nào chịu ngó ngàng cả.

Chính vì thế, các bạn nên lựa chọn những mẫu mã quần áo phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. Ví dụ, bạn thấy cửa hàng bên cạnh bán một loại áo phông có cùng chất liệu, song chỉ khác một chút về thiết kế có mức giá 150.000 đồng thì sản phẩm tại cửa hàng của bạn dù có tốt, chất lượng nên cũng nên bán bằng mức giá hoặc thấp hơn 10.000 đồng như vậy khách hàng sẽ lui tới thường xuyên hơn.

3-rui-ro-can-tranh-de-khong-kinh-doanh-quan-ao-that-bai-2

3. Tung nhiều ưu đãi giả

Vâng! Có lẽ việc giảm giá, ưu đãi các mặt hàng quần áo luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều cửa hàng, shop quần áo thường treo ưu đái giảm giá 50% nhưng thực chất lại nâng giá quần áo lên gần gấp đôi so với mức giá bình thường.

Song, với những khách hàng quen thuộc, họ sẽ rất dễ dàng nhận ra ý đồ này, và đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến kinh doanh quần áo thất bại. Khách hàng sẽ dần mất niềm và chẳng buồn quay lại cửa hàng của bạn nữa.

3-rui-ro-can-tranh-de-khong-kinh-doanh-quan-ao-that-bai-3

3 rủi ro cần tránh để không kinh doanh quần áo thất bại:

  • Tránh hàng tồn kho như thế sẽ bị lỗi mốt và không cập nhật thêm nhiều xu hướng quần áo mới nhất trên thị trường.
  • Mức giá quần áo thiếu cạnh tranh, chênh lệch quá nhiều so với cửa hàng khác mặc dù chất lượng, thiết kế tương đương nhau.
  • Treo nhiều ưu đãi giả bằng việc nâng giá lên gấp đôi so với mức giá gốc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here