3 rủi ro CẦN TRÁNH XA khi kinh doanh quần áo bạn nên biết

0
1493

Bạn muốn kinh doanh quần áo, tuy nhiên chưa biết cách làm thế nào đề việc kinh doanh quần áo trở nên hiệu quả. Có rất nhiều cửa hàng quần áo vừa mở ra chỉ sau vài tháng đã thất bại thảm hại. Bạn thật sự không muốn rơi vào trường hợp này, vậy thì nhất định bạn phải tránh xa 3 rủi ro trong kinh doanh quần áo sau đây.

  1. Hàng tồn kho

3-rui-ro-can-tranh-xa-khi-kinh-doanh-quan-ao-ban-nen-biet-1

Nguồn vốn là một vấn đề quan trọng quyết định quy mô và hình thức kinh doanh quần áo. Chính vì vậy, bạn cần biết cách sử dụng nguồn vốn này sao cho hợp lý và tránh tình trạng đọng vốn cũng như không thể thu hồi vốn kinh doanh của mình.

Rủi ro trong kinh doanh quần áo bạn cần tránh xa, đó chính là tránh để tình trạng hàng tồn kho. Bởi lẽ, hàng tồn kho luôn là những mặt hàng cũ và lỗi mốt. Những sản phẩm này sẽ không còn được người tiêu dùng ưa chuộng và gây thâm hụt nghiêm trọng nguồn vốn của mình.

Khi đi lấy hàng, đừng bao giờ ham rẻ mà nhập hàng với số lượng hàng hóa lớn. Hãy lựa chọn nguồn hàng mới và xoay chuyển mẫu hàng hóa theo mùa. Khi đó, việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn, thu lại được nguồn lợi nhuận cao hơn.

  1. Giá cả thiếu tính cạnh tranh

3-rui-ro-can-tranh-xa-khi-kinh-doanh-quan-ao-ban-nen-biet-2

Thông thường, mỗi một cửa hàng kinh doanh quần áo được mở ra, sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh xung quanh mình. Vì vậy, vấn đề cạnh tranh về giá cả chính là những gì bạn cần quan tâm đến để tránh được những rủi ro trong kinh doanh thời trang.

Dù hàng hóa của bạn có đẹp đến mấy nhưng giá cả quá cao thì khách hàng mục tiêu của bạn cũng chỉ có thể đến ngắm mà không thể mua. Do vậy, giá cả hợp lý nhất, cạnh tranh nhất chính là yếu tố quan trọng nhất để cạnh tranh với các cửa hàng còn lại.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên để giá cả rơi xuống mức quá thấp, phá vỡ quy luật giá cả chung của thị trường. Điều này sẽ khiến cửa hàng của bạn rơi vào tình trạng rủi ro khi kinh doanh thời trang đó là bị kích ứng và bài trừ do các cửa hàng khác gây nên áp lực và khách hàng cũng sẽ không tin tưởng vào chất lượng mà các sản phẩm bạn kinh doanh.

  1. Ép khách mua hàng

3-rui-ro-can-tranh-xa-khi-kinh-doanh-quan-ao-ban-nen-biet-3

Thái độ ứng xử của bạn đối với khách hàng sẽ quyết định hơn 30% doanh số kinh doanh hàng ngày của bạn. Hãy luôn tươi cười và nói lời cảm ơn cả khi khách hàng chỉ xem hàng chứ không mua.

Tuyệt đối không bày tỏ thái độ khó chịu  và cư xử lỗ mãng, nài ép khách hàng phải mua sản phẩm của mình. Điều này chỉ khiến người mua hàng trở nên sợ hãi và không bao giờ giám đến với cửa hàng của bạn lần thứ 2 và đó chính là một trong những rủi ro khi mở shop quần áo.

3 rủi ro cần tránh xa khi kinh doanh quần áo có thể bạn chưa biết:

  1. Tránh tình trạng để hàng tồn kho, hàng lỗi mốt khiến cửa hàng bị đọng vốn và không thu hồi được vốn kinh doanh.
  2. Giá cả thiếu tính cạnh tranh, mức giá quá cao hoặc quá thấp khiến việc buôn bán trở nên khó khăn.
  3. Ép khách mua hàng, bày tỏ thái độ khó chịu và cư xử lỗ mãng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here