4 bước thần thánh để mở cửa hàng xe đạp NHANH PHÁT TÀI

0
1211

Không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại đối với học sinh, sinh viên nữa,  xe đạp ngày nay còn là một phương tiện để truyền tải tinh thần thể thao, tinh thần yêu cái đẹp nữa. Chính vì vậy mở cửa hàng xe đạp hiện nay không phải là lỗi thời mà mốt kinh doanh mới mà các chủ cửa hàng tại các thành phố lớn hướng tới.

1. Thị Trường Tiêu Thụ

Sự đa dạng hóa của thị trường xe đạp trong những năm gần đây được thể hiện rất rõ trong sự tiến hóa về kiểu dáng, mẫu mã xe đạp để phù hợp với từng loại đối tượng. Hiện nay có 4 nhóm tiêu thụ hàng xe đạp chính mà bạn cần phải nắm là: Xe đạp thông thường, xe đạp thời trang, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em.

4-buoc-than-thanh-de-mo-cua-hang-xe-dap-nhanh-phat-tai-1

Mỗi phân khúc đi kèm đó là một loại tiềm năng và một khó khăn để tiếp cận rất khác nhau. Nếu muốn mở cửa hàng kinh doanh xe đạp thì bạn cần phải quan sát ở tại khu vực mình thì loại hàng hóa nào đã bão hòa và loại hàng hóa nào còn nhiều chỗ trống.

2. Chuẩn bị mọi thứ để mở cửa hàng

Kinh doanh hiện nay không chỉ là kinh doanh truyền thống mở cửa hàng xe đạp và chờ khách đến mua nữa mà bạn cần phải kết hợp vừa kinh doanh truyền thống kết hợp với nền tảng mở cửa hàng bán xe đạp online nữa.

4-buoc-than-thanh-de-mo-cua-hang-xe-dap-nhanh-phat-tai-2

>> Xem ngay  Mở cửa hàng kinh doanh xe đạp cần chuẩn bị những gì? 

Để đảm bảo cả hai kênh mua bán đều đạt được hiệu quả như ý thì sau khi thu thập và xác định được đối tượng kinh doanh chủ đạo của cửa hàng mình bạn cần chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh cụ thể từ nhân sự, kế hoạch truyền thông cho đến trang trí, thiết kế cửa hàng phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Đó là những kinh nghiệm mở cửa hàng xe đạp hết sức thiết thực.

Với đối tượng mục tiêu là người ưa thể thao thì bạn cần quảng bá tới khách hàng hình ảnh thể hiện phong cách thể thao và phóng khoáng của cửa hàng mình,

3. Quan tâm nhiều đến nguồn hàng

Với kinh doanh mở cửa hàng xe đạp thì điều mọi người quan tâm đầu tiên chính là nguồn hàng. Đối với những mặt hàng bình dân thì để tìm một đơn vị cung ứng là không khó nhưng đối với các hãng lớn thì việc tìm nguồn hàng đòi hỏi bạn phải có mối quen và sự dẫn dắt của đàn anh trong nghề hoặc không thì phải chịu một mức giá nhập khẩu không hề dễ chịu.

Theo kinh nghiệm kinh doanh xe đạp, nếu đã bước chân vào ngành này là phải xác định phải có cho mình những chiến lược về nguồn hàng phù hợp và gây dựng mối quan hệ trong ngành đủ lớn, đủ rộng.

4. Lưu ý khi mở cửa hàng xe đạp

Khi kinh doanh xe đạp thì ngoài xe đạp thì bạn cũng phải kinh doanh những phụ kiện kèm theo phục vụ cho từng mục đích sử dụng của đối tượng khách hàng. Không chỉ là tiện lợi mà còn là các thể hiện độ chuyên nghiệp của bạn.

4-buoc-than-thanh-de-mo-cua-hang-xe-dap-nhanh-phat-tai-3

>> Xem ngay Cần chuẩn bị những gì trước khi mở cửa hàng buôn bán xe đạp 

Bên cạnh đó để duy trì mối quan hệ thân thiết với các khách hàng để họ trở thành “các kênh truyền thông” cho mình thì bạn cần phải tiếp cận và chăm sóc thường xuyên qua mail, chương trình khách hàng thân thiết, khuyến mãi,..vv..

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here