4 chi phí cần thiết để tính toán nguồn vốn mở shop thời trang

0
314

Bạn là người đam mê thời trang và đang có ý định mở shop quần áo, tuy nhiên bạn đang không biết vốn mở shop thời trang cần thiết là bao nhiêu cho hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 4 chi phí quan trọng giúp bạn có thể tính toán và ước lượng được phương án kinh doanh cho shop quần áo của mình.

1. Chi phí nhập hàng hóa

Đối với nguồn vốn mở shop thời trang, việc đầu tiên bạn cần phải cân nhắc đó là chi phí nhập hàng. Không phải ai mở shop quần áo cũng cần một lượng tiền như nhau để nhập hàng mà điều đó còn phụ thuộc vào bạn có ý định kinh doanh vào mặt hàng nào: quần áo nam hay nữ, quần áo trẻ em hay người lớn, cao cấp hay bình dân, số lượng và quy mô như thế nào.

von-mo-shop-thoi-trang-1

>> Xem ngay Kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang nam nữ, trẻ em, tự thiết kế

Thông thường, việc kinh doanh quần áo bạn sẽ có được khoảng 15-30% lợi nhuận của sản phẩm. Do vậy, để ước tính được số vốn cần thiết cho việc nhâp hàng, bạn có thể tham khảo ở các shop bán mặt hàng quần áo mà bạn đang có ý định kinh doanh, rồi trừ đi 15%-30 lợi nhuận nhân với số lượng hàng hóa mà bạn có ý định nhập là bạn có thể ước tính được chi phí nguồn hàng.

2. Chi phí thuê mặt bằng, địa điểm

Với mỗi người mới bắt đầu kinh doanh, một trong những điều khó khăn nhất là việc lựa chọn măt bằng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn vốn mở shop thời trang. 

Giá thuê mặt bằng cao hay thấp phụ thuộc vào diện tích và vị trí mặt bằng cho thuê. Nhìn chung, khi giá thuê mặt bằng càng rẻ đồng nghĩa với việc tiếp cận và thu hút khách hàng sẽ hạn chế hơn với những vị trí trung tâm, chi phí mặt bằng cao hơn. Giá thuê mặt bằng ở thành phố dao động từ 7-30 triệu, từ đó bạn có thể tính toán và lựa chọn cho mình một vị trí phù hợp với điều kiện của mình.

von-mo-shop-thoi-trang-2

>> Xem ngay Dự tính chi phí mở shop thời trang cho người mới bắt đầu

3. Chi phí quảng cáo

Dĩ nhiên, việc mở shop kinh doanh mặt hàng gì bạn cũng không thể không quảng cáo mà chỉ đợi khách hàng đến mua hàng. Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau từ việc phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, quảng cáo online…và mỗi hình thức lại có một chi phí khác nhau. Việc của bạn cần làm là nghiên cứu và lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất để xác định được chính xác vốn mở shop thời trang.

4. Chi phí nhân viên và chi phí khác

Chi phí thuê nhân viên cũng là phần quan trọng trong việc tính toán để xác định nguồn vốn kinh doanh. Trường hợp bạn cửa hàng bạn mới kinh doanh, đang còn nhỏ lẻ thì chi phí này cũng không đáng kể tuy nhiên nếu quy mô của bạn khá lớn thì tất nhiên bạn không thể không ước lượng, tính toán đến khoản chi phí này.

von-mo-shop-thoi-trang-3

>> Xem ngay preview:Bạn muốn biết mở một shop thời trang cần bao nhiêu tiền? 

Bên cạnh đó, để vận hàng shop quần áo thời trang thì dĩ nhiên bạn không thể không tính những chi phí như : Điện, nước, internet…đây thực sự là một khoản cũng không kém phần quan trọng để bạn có thể lên được kế hoạch vốn mở shop thời trang của mình.

Tổng kết, trên đây là những chi phí cần thiết để bạn có thể cân nhắc tính toán được nguồn vốn mở shop thời trang. Bạn cần phải liệt kê hết những chi phí có thể phát sinh trong quá trình kinh doanh và ước lượng chúng một cách chi tiết nhất. Trong đó, có 4 chi phí quan trọng mà bạn cần cân nhắc là:

  • Chi phí nhập hàng hóa
  • Chi phí thuê mặt bằng, địa điểm
  • Chi phí quảng cáo
  • Chi phí nhân viên và chi phí khác

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here