4 gợi ý khi lập PHƯƠNG ÁN kinh doanh thời trang HIỆU QUẢ

0
352

Kinh doanh thời trang luôn là lĩnh vực thu hút nhiều người tham gia. Hiện tại dọc các tuyến đường hầu như đều được bao phủ các cửa hàng thời trang lớn nhỏ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết khai thác mảnh đất màu mỡ này sao cho hiệu quả. Sau đây là những chú ý cần biết để tối ưu phương án kinh doanh thời trang.

phuong-an-kinh-doanh-thoi-trang-1

>> Xem ngay 5 bước xây dựng kế hoạch kinh doanh thời trang hoàn hảo

1. Khảo sát thị trường

Hoạt động khảo sát thị trường là điều đầu tiên để lập phương án kinh doanh thời trang hiệu quả, không những giúp bạn hiểu rõ về khách hàng tiềm năng của mình, có nhiều cơ hội tiếp cận họ mà còn có thể giúp bạn nắm được các thông tin cần thiết để tìm ra cách thức tốt nhất chi việc tiếp cận thị trường mục tiêu mà không phải lãng phí quá nhiều công sức và tiền bạc.

Bạn có thể nghiên cứu thị trường bằng các phương pháp điều tra, khảo sát: Phỏng vấn trực tiếp, khảo sát qua điện thoại; khảo sát qua thư điện tử hay thậm chí là khảo sát trực tuyến.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi khảo sát thị trường, trong phương án kinh doanh thời trang bạn không thể bỏ qua bước xác định khách hàng mục tiêu. Để lên phương án kinh doanh tối ưu, bạn cần xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình là: phụ nữ, nam giới hay trẻ em. Bởi những đối tượng khác nhau thì sẽ có những sản phẩm, chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Sau khi xác định khách hàng mình định hướng đến, bạn có thể tiếp cận để thấu hiểu hơn về khách hàng. Bằng những cách tìm hiểu về độ tuổi, nhu nhập, trình độ nhận thức, giới tính. Các thói quen tiêu dùng của họ ra sao,…

phuong-an-kinh-doanh-thoi-trang-2

>> Xem ngay Dự án KINH DOANH THỜI TRANG tổng quan cho cửa hàng quần áo

3. Lên phương án tài chính

Lập phương án tài chính là phần không kém phần quan trọng trong phương án kinh doanh thời trang Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, bạn cần lên phương án tài chính để đảm bảo việc kinh doanh diễn ra thuận lợi. Những vấn đề về chi phí vốn cần được quan tâm và tính toán như: nhân sự, nguồn hàng, chi phí địa điểm kinh doanh, chi phí quảng cáo hay thậm chí là chi phí lãi vay.

Tùy vào từng hoàn cảnh và điều kiện mà từ đó bạn lựa chọn những mức chi phí phù hợp. Chẳng hạn nếu không có quá nhiều vốn, bạn có thể chọn địa điểm kinh doanh với mức giá vừa phải, số lượng nhân viên vừa đủ từ 2-3 người…. hay việc cân nhắc vào đầu tư vào kênh quảng cáo nào để tiết kiệm chi phí nhất.

4. Lập kế hoạch Marketing, bán hàng

Một phần cuối nhưng không thể thiếu cho phương án kinh doanh thời trang tối ưu là việc lập kế hoạch Marketing. Muốn mang lại lợi nhuận cao chúng ta sẽ bắt đầu từ một phần trong hoạt động tiếp thị. Bạn cần phải lên một chiến lược phát triển Marketing tối ưu nhất, qua từng giai đoạn bạn cần có những chiến lược marketing riêng cho mình.

Bạn có thể triển khai chính sách giảm giá, khuyến mãi trong ngày khai trương, triển khai Minigame, các chương trình tặng quà cho các đơn hàng có giá trị cao,…

Việc thiết lập phương án kinh doanh thời trang là điều vô cùng quan trọng để bạn có được cái nhìn tổng quát về các công việc bạn sẽ triển khai trong thời gian tới. Do vậy bạn cần thiết lập phương án càng cụ thể, chi tiết bao nhiêu thì việc thành công trong việc kinh doanh thời trang của bạn đều dễ đạt được bấy nhiêu.

phuong-an-kinh-doanh-thoi-trang-2

>> Xem ngay Phân tích và giải đáp thắc mắc có nên bán hàng thời trang

Tổng kết, 4 gợi ý để lập phương án kinh doanh thời trang hiệu quả

  • Bước 1: Khảo sát thị trường
  • Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu và khảo sát về đối tượng khách hàng đó
  • Bước 3: Lên phương án tài chính, chi phí chi tiêu cho các khoản cần thiết
  • Bước 4: Lập kế hoạch Marketing, triển khai các chiến dịch bán hàng, khuyến mãi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here