4 rủi ro khi mở cửa hàng thời trang CẦN TRÁNH TUYỆT ĐỐI

0
185

Kinh doanh thời trang chưa bao giờ là một việc đơn giản và dễ dàng, cho dù bạn đã chuản bị và lập kế hoạch kỹ càng đến đâu thì trong quá trình hoạt động vẫn có thể xảy ra những rủi ro không đáng có. Bởi thế mà bạn cần nằm được 4 rủi ro khi mở cửa hàng thời trang dưới đây đễ hạn chế được những điều đáng tiếc trong khi kinh doanh.

1. Hàng tồn kho

Khác với những mặt hàng khác, quần áo thời trang thường theo mốt và xu hướng nên sẽ rất nhanh cũ và lỗi thời, và chắc chắn những sản phẩm đó sẽ không còn được nhiều người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nữa. Từ đó sẽ dẫn đến ứ đọng, tồn kho, không xoay được còng vốn để có thể nhập những mặt hàng mới hợp thời hơn.

4-rui-ro-khi-mo-cua-hang-thoi-trang-can-tranh-tuyet-doi-1

Để cho việc xoay vòng vốn được hoạt động trơn tru thì bạn cần phải lựa chọn được những sản phẩm được khách hàng quan tâm, mức tiêu thị tốt, sản phẩm luôn theo kịp xu hướng, mẫu mã mới, đẹp và phù hợp từng mùa. Khi lấy hàng lần đầu, chỉ nên lấy 1 số lượng nhỏ để bán thăm dò thị hiếu của khách hàng. Việc này giúp người bán hàng xoay vòng vốn nhanh chóng, lợi nhuận cao và còn giúp tạo tâm lý muốn quay trở lại mua hàng cho khách.

2. Giá cả thiếu cạnh tranh

Giá cả là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Cho dù hàng hoá đẹp nhưng nếu như giá cả cao hơn những địa chỉ khách thì khách cũng sẽ không lựa chọn mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Khách hàng hiện nay thường có xu hướng đi tham khảo giá cả tại nhiều nơi rồi mới quyết định mua, vì thế giá cả cạnh tranh là một lợi thế lớn cho bạn. Giá cả thiếu cạnh tranh chắc chắn là một rủi ro khi mở cửa hàng thời trang mà bạn cần phải tránh để kinh doanh shop thời trang hiệu quả.

4-rui-ro-khi-mo-cua-hang-thoi-trang-can-tranh-tuyet-doi-2

3. Ép khách

Thêm một rủi ro khi mở cửa hàng thời trang khác đó là việc ép khách, tỏ thái độ bất mãn khi khách chỉ ghé xem hàng mà không mua sản phẩm nào. Cho dù khách hàng chỉ ghé vào xem hàng thì là một người bán hàng bạn vẫn cần luôn phải tỏ thái độ niềm nở, tươi cười và chào hỏi lịch sự đối với khách hàng.

4-rui-ro-khi-mo-cua-hang-thoi-trang-can-tranh-tuyet-doi-3

4 rủi ro khi mở cửa hàng thời trang CẦN TRÁNH TUYỆT ĐỐI

  • Hàng tồn kho: Để xoay vòng vốn nhanh bạn cần lựa chọn những sản phẩm có mức tiêu thị tốt, theo kịp xu hướng.
  • Giá thiếu cạnh tranh: Giá cả là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng.
  • Ép khách: Cho dù khách hàng chỉ xem hàng thì vẫn cần niềm nở, tươi cười

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here