4 RỦI RO KINH DOANH THỜI TRANG – phải thật đề phòng

0
176

Ăn và mặc là hai nhu cầu thiết yếu đầu tiên của con người chính vì vậy mở cửa hàng thời trang chưa bao giờ là hết hot trên mọi khu vực kinh tế. Nhưng kinh doanh luôn tồn tại rủi ro và thời trang cũng vậy. Để thật sự làm chủ trong mọi trường hợp bạn phải nắm rõ 4 rủi ro kinh doanh thời trang dưới đây và có những cách thức đối phó thông minh với chúng.

1. Hàng tồn kho

Không phải cứ có vốn để nhập hàng là đã tốt, đôi khi bạn phải tính đến tính hiệu quả của việc sử dụng đồng vốn đó.

4-rui-ro-kinh-doanh-thoi-trang-phai-that-de-phong-1

Đối với kinh doanh quần áo thì tính thải loại của quần áo theo mùa và xu hướng thời trang là rất nhanh nên nếu không có kinh nghiệm nhập quá nhiều hàng không cần thiết thì sẽ rất dễ khiến bạn rơi vào tình trạng tồn hàng và nợ đọng vốn.

Nợ đọng thì ảnh hưởng đến xoay vòng vốn của bạn bị chậm lại và làm cho quy trình kinh doanh tiếp theo của bạn sẽ gặp nhiều cản trở. Những khách tiếp tới sẽ không thể mua những mẫu hàng mới bắt trend nữa mà phải còn bạn thì mắc kẹt trong nợ đọng.

2. Giá thiếu cạnh tranh

4-rui-ro-kinh-doanh-thoi-trang-phai-that-de-phong-2

Đối với những cửa hàng phân khúc bình dân, khi kinh doanh cửa hàng quần áo bạn nên chú ý tới cách đặt giá hiện tại. Dù hàng hóa có đẹp đến mấy mà giá bán quá cao thì cũng chỉ khiến khách hàng ghé thăm để chiêm ngưỡng chứ không mua.  Vậy phải đưa ra mức giá phù hợp với khách hàng để cạnh tranh tốt.

3. Chèn ép khách

Nếu bạn là khách hàng đến xem đồ nhưng chưa có ý định mua mà chỉ khảo giá thì sẽ cảm thấy rất bực bội khi mà nhân viên có thái độ dè chừng, soi mói làm những điệu bộ khó coi. Cho dù thế nào thì thông tin đó cũng sẽ sớm đến với những người bạn của bạn và cửa hàng “yêu dấu” đó sẽ được hoàn toàn cạch mặt bởi bạn và những người bạn.

Chèn ép khách quá đáng sẽ khiến bạn gặp rủi ro kinh doanh thời trang đáng sợ nhất “mất khách”.

Chính vì thế khi kinh doanh bạn phải hiểu rằng một lúc khách hàng vui sẽ chẳng là gì nhưng chỉ một sơ xuất khiến họ bực mình thì bạn sẽ mất nhiều thứ đấy. Nên để chiều lòng thượng đế thì tiên quyết phải niềm nở trong mọi trường hợp.

4. Ưu đãi giả

Nhiều bên cửa hàng quần áo đưa ra chương trình ưu đãi, giảm giá dành cho các khách hàng để nhằm mục đích kích cầu nhưng không may họ lại bị bóc mẽ vì sử dụng chiêu trò nâng giá sau đó ghi mác là giảm 70%.

4-rui-ro-kinh-doanh-thoi-trang-phai-that-de-phong-3

Khách hàng không ngốc như bạn tưởng, bạn có thể lừa họ một lần nhưng không phải là mãi mãi. Thật thà lại trở thành ưu điểm quan trọng giúp bạn chiếm trọn tình cảm của khách hàng.

Vậy 4 rủi ro kinh doanh thời trang – phải thật đề phòng chính là:

  1. Hàng tồn kho – Kiềm chế tình trạng sướng tay khi nhập hàng vì ham rẻ để tránh tồn kho, nợ đọng vốn
  2. Giá thiếu cạnh tranh – Dòm ngó hàng xóm bên cạnh xem giá cả hiện tại của mặt hàng bạn bán đã phù hợp hay chưa
  3. Chèn ép khách – Nghiêm cấm mọi hình thức thể hiện thái độ với khách
  4. Ưu đãi giả – Loại bỏ ý nghĩ đó lập tức

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here