Trong thời đại internet hiện nay, bán hàng quần áo qua mạng được các chủ kinh doanh ưa chuộng và mua hàng online trở thành thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Không cần thuê mặt bằng, mở cửa hàng, cắt giảm được khá nhiều bước so với các cửa hàng truyền thống. Và đây là 4 bước cơ bản để bán hàng quần áo qua mạng hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé.
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng của việc bán hàng quần áo qua mạng. Bạn kinh doanh thời trang nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Sinh viên hay người đi làm? Thời trang công sở lịch lãm hay xu hướng trẻ trung, năng động? Mức thu nhập và thói quen chi tiêu của họ như thế nào?
Chỉ khi xác định khách hàng mục tiêu bạn mới có thể khoanh vùng nghiên cứu, hiểu rõ được nhu cầu và xu hướng thời trang của họ. Càng chi tiết càng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các kế hoạch tiếp theo.
>> Xem ngay kỹ năng kinh nghiệm bán hàng quần áo, thời trang, giầy dép
2. Tìm nguồn hàng
>> Xem ngay 5 Website mua bán quần áo online TỐT NHẤT hiện nay
Nguồn hàng với số lượng và chất lượng đảm bảo cũng là một trong những yếu tố quyết định nên sự thành công của bán hàng quần áo qua mạng. Hiện nay, 80% sản phẩm của các shop online là na ná nhau, phần lớn hàng được nhập từ các chợ đầu mối lớn, các nguồn hàng xuất khẩu hay hàng xách tay.
Vì vậy, đầu mối cung cấp hàng phải đảm bảo uy tín về cả chất lượng cũng như số lượng, đồng thời có đủ các loại kích cỡ, màu sắc để đảm bảo sự đa dạng cho sản phẩm của bạn. Ngoài ra, cần tìm các mối hàng có giá tốt, vì với các sản phẩm tương tự nhau, khác hàng sẽ chọn shop có giá thấp hơn.
Bên cạnh đó, các chủ shop cần thường xuyên cập nhật mẫu mã, kiểu dáng hợp thời, chọn những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, và càng “độc, lạ” càng dễ bán.
>> Xem ngay 5 sai lầm khi bán hàng quần áo trên facebook CẦN DẸP NGAY