4 vấn đề cần lưu ý để trả lời câu hỏi có nên mở shop quần áo trẻ em?

0
278

Bạn đang có ý định dấn thân vào con đường kinh doanh thời trang trẻ em, bạn phân vân liệu rằng nên kinh doanh mặt hàng quần áo trẻ em hay những mặt hàng khác; bạn phân vân nên bán hàng Online hay mở Shop cho mặt hàng này; bạn không biết để mở một cửa hàng quần áo cho trẻ em thì cần quan tâm những yếu tố nào. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những vấn cần đề lưu ý để giúp bạn cân nhắc để trả lời câu hỏi “ Có nên mở shop quần áo trẻ em?”

1. Khảo sát thị trường

Để cân nhắc việc có nên mở shop quần áo trẻ em, thì yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm đó là việc khảo sát thị trường. Bạn cần phải nắm rõ thị trường quần áo trẻ em hiện nay đang sôi động cỡ nào, có bao nhiêu cửa hàng thành công bao nhiêu cửa hàng thất bại. Tìm hiểu lý do những cửa hàng thất kia tại sao lại thất bại để rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời học hỏi kinh nghiệm những cửa hàng kinh doanh thành công.

co-nen-mo-shop-quan-ao-tre-em-1

Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu về nhu cầu của bố mẹ thường lựa chọn tập trung đầu tư mua quần áo cho con chủ yếu ở độ tuổi nào? Các ông bố bà mẹ thích quần áo gì, hàng bình dân hay xuất khẩu, made in Việt Nam hay made in China, USA….Nhằm mục đích xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn tập trung để lên kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm của mình.

2. Địa điểm kinh doanh

Chọn địa điểm mở cửa hàng sẽ là vấn đề quan tâm thứ 2 để bạn cân nhắc việc có nên mở shop quần áo trẻ em hay không. Bởi lẽ, không giống như bán hàng Online bán sẽ không thực sự cần đến địa điểm kinh doanh, nhưng đối với việc mở shop kinh doanh thì địa điểm chính là yếu tố rất quan trọng giúp bạn kinh doanh thành công hay thất bại. Do đó, trước khi quyết định địa điểm kinh doanh quần áo trẻ em bạn nên dành thời gian để khảo sát xung quanh khu vực mà bạn đang nghiên cứu.

>> Xem ngay Kinh nghiệm LẬP KẾ HOẠCH mở shop quần áo trẻ em online

Việc khảo sát địa điểm để có nên mở cửa hàng bán quần áo trẻ em không bạn cần chú ý một vài yếu tố như: Khu vực đó có đông dân cư hay không, có đối tượng là trẻ em phù hợp với shop của bạn không, mức sống của người dân xung quanh địa điểm ấy như thế nào; Tính toán và khảo sát ưu nhược điểm của địa đó so với các địa điểm khác về các khía cạnh như: diện tích, tiền thuê địa điểm, mức độ cạnh tranh trong ngành hàng…để lựa chọn cho mình địa điểm phù hợp nhất.

3. Nguồn hàng

Đặc biệt đang cân nhắc đến việc có nên mở shop quần áo trẻ em hay không thì bạn đừng quên xem xét vấn đề về nguồn hàng. Đối với nguồn hàng thời gian đầu khi mở shop bạn sẽ thường gặp không ít khó khắn bởi chỉ cần tìm kiếm trên mạng nguồn hàng quần áo trẻ em sẽ có đến hàng trăm các shop bán buôn, bán lẻ với mẫu mã đa dạng. Sản phầm nào cũng được giới thiệu, quảng cáo là tốt là rẻ…..

Do vậy bạn nên đến từng nơi cửa hàng mà bạn thấy mẫu mã phù hợp và giá cả cạnh tranh nhất lựa chọn một cách cẩn thận nhất. Điều đó không những giúp bạn có thể thu hồi vốn trong thời gian ngắn và hạn chế rủi ro tồn đọng hàng trong shop.

co-nen-mo-shop-quan-ao-tre-em-3

>> Xem ngay Kinh nghiệm “XƯƠNG MÁU” để mở shop quần áo trẻ em

4. Vốn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong những yếu tố để xem xét trả lời câu hỏi có nên mở shop quần áo hay không, là vấn đề về Vốn.

Thông thường Vốn sẽ tỷ lệ thuận với Lợi nhuận, khi bạn càng có nhiều tiền thì càng dễ làm ăn, số vốn càng ít thì càng lâu có lãi. Tuy nhiên, không phải cứ có số vốn lớn là bạn dễ dàng kinh doanh, việc cân nhắc có nên mở shop kinh doanh quần áo trẻ em hay không bạn cũng cần phải tính toán ước lượng những chi phí sau: Tiền thuê địa điểm, tiền thuê nhân viên, tiền hàng hay thậm chí là tiền lãi vay kinh doanh.

Trên đây là những chia sẻ để các khía cạnh cần chú giúp bạn cân nhắc đến việc có nên mở shop quần áo trẻ em hay không. Mong rằng những bạn đang có ý định kinh doanh vào việc mở shop quần áo trẻ em có thể dựa trên những tiêu chí trên để tự đưa ra cho mình một quyết định đúng đắn và phù hợp với bản thân.

Tổng kết có 4 tiêu chí cần chú ý để đánh giá vấn đề Có nên mở shop quần áo trẻ em hay không:

  • Khảo sát thị trường: Khảo sát các đối thủ cạnh tranh, khảo sát nhu cầu tiêu dùng.
  • Địa điểm kinh doanh: So sánh chi phí và nhu cầu giữa các địa điểm.
  • Nguồn hàng: Tham khảo và so sánh ở nhiều nơi khác nhau
  • Vốn: Lưu ý các chi phí: tiền thuê địa điểm, tiền lương nhân viên, tiền lãi…..

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here