5 gợi ý MỞ CỬA HÀNG QUẦN ÁO hiệu quả cho dân buôn mới

0
261

Để kinh doanh mở cửa hàng quần áo hiệu quả thì bạn cần phải thực sự tập trung vào những công việc tính định hướng chiến lược ngay từ đầu. Nhưng không phải ai cũng có những hình dung cụ thể về những công việc hoạch định chiến lược mà mình cần phải làm. Chính vì vậy mà khi gặp những sự cố bạn rất khó để biết cách giải quyết vấn đề thấu đáo.

1. Đánh động thị trường

Thông thường để kinh doanh quần áo thì truyền thông là một điều không thể bỏ qua nhưng không phải cứ đăng bài trên Facebook hay Instagram, Shopee và chạy quảng cáo là các đơn bán hàng có thể liên tục đưa về cửa hàng của bạn. Điều quan trọng chính là phải biết cách tạo sự khác biệt để người ta bàn tán về bạn tự động.

5-goi-y-mo-cua-hang-quan-ao-hieu-qua-cho-dan-buon-moi-1

Một quán ăn nhỏ ở New York Please Don’t Tell đã làm được điều mà ít người làm được đó là một mở một không gian quán rượu bí ẩn đánh động sự tò mò của những khách hàng khi đến đây. Họ không mất quá nhiều chi phí cho truyền thông nhưng chính sự bí ẩn là phương thức để mọi người truyền miệng về nó tốt nhất.

2. Đơn giản và dễ hiểu

Nhiều quán quần áo có những cái tên khó hiểu, khó đọc, khó nhớ như Mint boutique, Naked by V, Blue bird,… Tôi là một người tiêu dùng và tôi rất yêu các sản phẩm của những hãng quần áo này tuy nhiên tôi đã mất cả ngày để nghĩ ra cái tên cửa hàng mà tôi đã mua để tìm sản phẩm mới trên facebook hoặc là gợi ý cho bạn bè của mình.

5-goi-y-mo-cua-hang-quan-ao-hieu-qua-cho-dan-buon-moi-2

>> Xem ngay kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thời trang dành cho người mới.

Từ trải nghiệm của bản thân mình và những người khác, thì thông thường một người trung bình chỉ bật được 2-3 cái tên cửa hàng làm mình ấn tượng hoặc là khách hàng quen trừ những thương hiệu quá nổi tiếng sẽ không được kể tới.

Chính vì vậy đơn giản, tối giản và sử dụng tiếng Việt, thuần việt, thuần hình tượng sẽ là sự lựa chọn hiệu quả với bạn mới bắt đầu mở cửa hàng quần áo

3. Mở cửa hàng quần áo thị trường ngách

Không ai có thể làm được những điều phi thường là chiếm lĩnh cả thị trường bằng một cửa hàng quần áo nhỏ bé. Với một cửa hàng quần áo bình dân, trung bình một ngày cần 20 khách là có thể giúp bạn kinh doanh quá tốt rồi.

5-goi-y-mo-cua-hang-quan-ao-hieu-qua-cho-dan-buon-moi-3

Vậy nếu giả sử tất cả lượng khách đến cửa hàng trong vòng một tháng là khác nhau thì bạn cần tiếp cận tới 10.000 khách hàng thân thiết để đảm bảo bạn có một thương vụ kinh doanh thành công.

Ngược lại với thị trường ngách như quần áo bà bầu chất lượng cao thì chỉ cần với 200 đơn đặt hàng trong vòng 1 tháng là đã đủ cho bạn kiếm hời. Bù lại bạn phải dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu và tư vấn sản phẩm với từng yêu cầu của khách hàng một cách cẩn thận và chi tiết.

Một đằng là chọn số lượng, giảm chất lượng dịch vụ và một đằng là tăng chất lượng và tăng dịch vụ. Cả hai hướng đi đều có rủi ro riêng và cơ hội riêng của nó. Không có thị trường nào là dễ ăn cả. Tuy nhiên thị trường ngách đã và đang là mảnh đất màu vì cùng với xu hướng phát triển thì con người càng có nhu cầu cá nhân hóa tiêu dùng cao hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here