5 KINH NGHIỆM bán hàng thời trang online KHÔNG THỂ BỎ QUA

0
331

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, mạng xã hội phổ biến, bán hàng thời trang online trở thành xu hướng và là thị trường béo bở cho nhiều người lựa chọn khai thác. Ngoài các bước cơ bản để mở một shop online, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn 4 KINH NGHIỆM bán hàng thời trang online KHÔNG THỂ BỎ QUA nếu muốn thành công trong lĩnh vực này.

4-kinh-nghiem-ban-hang-quan-ao-online-khong-the-bo-qua-1

1. Khi có yêu thích và đam mê

Điều đầu tiên mình muốn chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thời trang online là sự đam mê. Bất cứ công việc gì cũng vậy, để thành công bạn phải cảm thấy yêu thích và muốn theo đuổi công việc đó. Thị trường online là một thị trường khốc liệt, đặc biệt là kinh doanh thời trang online vì nhu cầu làm đẹp của con người quá lớn.

Người dân Việt Nam đa phần vẫn đang lựa chọn kiểu mua hàng truyền thống, thích các shop có địa chỉ rõ ràng để ra tận nơi xem kiểu dáng và chất liệu, việc bán thời trang online có thể làm cho nhiều khách hàng hơi ái ngại vì giờ có rất nhiều shop online bán hàng “treo đầu dê bán thịt chó’’ làm cho khách hàng mất niềm tin và từ bỏ. Vì thế thời gian đầu các bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nếu không yêu thích và kiên trì sống chết với nó bạn sẽ rất nhanh nản lòng mà từ bỏ thôi.

2. Chi phí đầu tư

Kinh nghiệm bán hàng thời trang online cho thấy nhiều người lựa chọn loại hình kinh doanh này vì chi phí đầu tư để kinh doanh không cần quá nhiều. Các bạn không phải bỏ ra rất nhiều tiền để chi trả cho các khoản: mặt bằng, trang trí, điện, nước, mạng và đủ các loại tiền phát sinh khác. Các bạn không phải suy nghĩ đau đầu về vấn đề cần bao nhiêu vốn để đầu tư, bạn có thể bắt đầu bằng hình thức oder nếu chưa có nhiều tiền, hãy cứ từ từ, thà chậm mà chắc, khi tích góp đủ vốn, kinh nghiệm và lượng khách quen bạn có thể chuyển qua loại hình kinh doanh shop ofline để khách hàng không phải chờ đợi nhé.

4-kinh-nghiem-ban-hang-quan-ao-online-khong-the-bo-qua-2

>> Xem ngay 3 LỢI ÍCH khi tuyển CTV bán hàng thời trang online

3. Tinh tế và nhạy bén

Một điều quan trọng nữa trong kinh nghiệm bán hàng thời trang online là sự tinh tế và nhạy bén. Bạn phải thật sự nhạy bén trong tất cả các công việc từ quản lý, đánh giá thị trường, đánh giá xu hướng thời trang,… để có thể cập nhật những mẫu mã, mẫu thiết kế mới nhất, như thế khách hàng mới có hứng thú để theo dõi.

Tinh tế trong thời trang giúp bạn xây dựng cho mình phong cách riêng biệt, không lẫn với những người bán hàng khác. Điều đó giúp bạn xây dựng thương hiệu, độc đáo trong tâm trí của người mua.

4. Cách thức giao hàng, phương thức thanh toán

Hãy đơn giản hóa cách thức giao hàng và phương thức thanh toán để người mua không bị nản lòng vì phải đăng ký lòng vòng mới mua được một món hàng của bạn. Nếu như khoảng cách gần, bạn có thể miễn phí vận chuyển, khoảng cách xa bạn có thể có định giá riêng cố định cho từng khu vực. Là loại hình kinh doanh không có biên giới, khách ở bất cứ đâu cũng có thể đặt mua nên bạn cũng cần chuẩn bị thẻ ngân hàng để khách có thể dễ dàng thuận tiện trong việc chuyển khoản, tuy nhiên hiện giờ số đông khách hàng thích thanh toán theo hình thức nhận hàng giao tiền (COD), giúp họ cảm thấy yên tâm, tin tưởng, không phải băn khoăn về việc nếu chuyển tiền xong mà shop không chuyển hàng thì phải làm sao?.

5. Biết cách bán hàng trên thị trường trực tuyến

Bán hàng online là khách hàng không được tận tay nghiên cứu sản phẩm, chỉ được nhìn qua hình ảnh vì thế một kinh nghiệm bán thời trang online nữa là bạn hãy đầu tư chăm chút cho hình ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, khi khách hàng mua sản phẩm được xây dựng qua sự tin tưởng người bán thì các bạn đừng cố gắng lừa khách hàng ở bất cứ một khía cạnh gì, không ai muốn nhận một sản phẩm khác quá xa so với hình ảnh nhìn thấy, đến lúc đó các bạn vừa mất khách, lại vừa bị mang tiếng xấu nữa.

Thường xuyên online để trả lời thắc mắc và ý kiến của khách hàng, cần có thái độ nhiệt tình, thân thiện, lịch sự với khách hàng, quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng hơn tính năng của sản phẩm. Kể cả khi khách hàng phản hồi cần phải suy nghĩ, bạn cũng nên cảm ơn khách hàng đã quan tâm, để lại ấn tượng tốt trong lòng họ thì việc một ngày họ quay lại mua hàng của bạn chắc chắn sẽ không xa.

Tăng cường bán hàng trên các trang mạng xã hội: facebook, zalo,diễn đàn,… nếu muốn kinh doanh chuyên nghiệp và lâu dài bạn nên đầu tư xây dựng website, để hàng hóa được quảng bá, tiếp cận tới khách hàng nhiều nhất.

4-kinh-nghiem-ban-hang-quan-ao-online-khong-the-bo-qua-3

>> Xem ngay Học hỏi 3 bước bán hàng thời trang trực tuyến hiệu quả nhất 

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn đang có ý định kinh doanh thời trang có những kinh nghiệm quý báu để mở shop online thành công.

Tổng kết, 5 kinh nghiệm bán hàng thời trang online – không – thể – bỏ – qua:

  • Có sự yêu thích và đam mê
  • Cân đối chi phí đầu tư hợp lý, theo phương châm: chậm mà chắc
  • Tinh tế và nhạy bén với mẫu mã, xu hướng và nhu cầu của khách hàng
  • Đơn giản hóa cách thức giao hàng, phương thức thanh toán
  • Biết cách bán hàng trên thị trường trực tuyến: chăm chút hình ảnh sản phẩm, tăng cường quảng bá sản phẩm qua các kênh bán hàng trực tuyến: facebook, zalo, website,…

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here