5 kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội CẦM CHẮC LÃI

0
416

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội cho thấy mặt hàng này rất tiềm năng nhưng sức cạnh tranh cao, bởi tần suất xuất hiện khá dày và nhiều. Hi vọng những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn và “cầm chắc lãi” trong tay.

1. Lựa chọn địa điểm phù hợp

Ở các thành phố lớn thì cửa hàng tạp hóa mọc lên nhan nhản, khắp các ngõ ngách, đường phố. Vì vậy, kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội cần hết sức lưu ý về địa điểm và diện tích.

5-kinh-nghiem-mo-cua-hang-tap-hoa-tai-ha-noi-cam-chac-lai-1

Nếu bạn có sẵn mặt bằng để kinh doanh tại nhà thì đó là một lợi thế, giảm được chi phí thuê cửa hàng tăng thêm lợi nhuận. Còn nếu phải đi tìm mặt bằng để mở cửa hàng, cần lưu ý về địa điểm và diện tích.

Diện tích cửa hàng phải đủ rộng và thông thoáng vì mặt hàng tạp hóa có vô số các sản phẩm. Về vị trí, bạn nên chọn khu vực đông dân cư, mật độ người qua lại lớn, khảo sát xem có nhiều cửa hàng tạp hóa ở khu vực đó chưa, tốt nhất là không nên đặt gần các khu chợ.

2. Nghiên cứu cách bài trí cửa hàng

Ngoài việc sắp xếp hàng hóa gọn gàng, thuận mắt, dễ nhìn, bạn cũng nên nghiên cứu thêm về sự logic trong sắp xếp và hành vi của người mua. Bên cạnh đó, nên phân chia thành các khu vực sản phẩm để người mua dễ dàng tìm kiếm.

5-kinh-nghiem-mo-cua-hang-tap-hoa-tai-ha-noi-cam-chac-lai-3

>> Xem ngay kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tự chọn CẦN BIẾT.

3. Đa dạng các loại mặt hàng

Với người tiêu dùng, họ sẽ mua hàng tạp hóa tại cửa hàng nào thuận tiện cho họ, tiện trên đường đi và hỏi “cái gì cũng có”. Ngoài ra họ thường mua hàng theo thói quen, nếu tạo được sự thoải mái khi mua hàng cho họ sẽ quay lại mua hàng mà không tìm đến cửa hàng khác.

4. Tìm nguồn hàng chất lượng tốt

Nguồn hàng là một trong những yếu tố tiên quyết để kinh doanh hàng tạp hóa thành công. Nguồn hàng với giá đầu vào hợp lý, chất lượng tốt, cung cấp đều đặn và ổn định, thì mới có thể kinh doanh lâu dài và giữ chân khách hàng được.

5-kinh-nghiem-mo-cua-hang-tap-hoa-tai-ha-noi-cam-chac-lai-2

>> Xem ngay Kinh nghiệm buôn bán hàng tạp hóa CON BUÔN GIẤU NHẸM.

5. Cạnh tranh về giá

Các sản phẩm tạp hóa thường có giá trị không cao, chỉ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn là nhiều. Tuy nhiên, có một kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội là để giá thấp hơn một chút so với giá thị trường sẽ khiến khách hàng ấn tượng và lưu tâm hơn.

Ví dụ, mua một lốc sữa với giá 20 ngàn trong khi cửa hàng khác bán 22 ngàn, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại và mua hàng của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here