5 nghệ thuật buôn bán tạp hóa THU HÚT KHÁCH HÀNG

0
1111

Bán hàng tạp hóa không chỉ là lấy hàng, thanh toán mà còn là cả một nghệ thuật, nhất là khi thị trường tạp hóa ngày càng bão hòa thì việc chăm sóc, làm vừa lòng khách hàng có thể coi là chìa khóa thành công. Thử tìm hiểu nghệ thuật buôn bán tạp hóa giúp thu hút khách hàng với bài viết sau đây nhé.

  1. Chào mừng khách hàng với sự nồng nhiệt nhất

Những gì khách hàng cảm nhận được khi tới cửa hàng sẽ là những đánh giá chung nhất, nó cũng sẽ quyết định họ có quay lại vào lần sau hay không. Họ sẽ không biết được cảm xúc của bạn thế nào, bạn đang nghĩ gì, mà những gì họ nhìn vào chính là biểu hiện trên gương mặt bạn.

5-nghe-thuat-buon-ban-tap-hoa-thu-hut-khach-hang-1

Hãy gạt bỏ những cảm xúc cá nhân mà nở một nụ cười thật tươi chào đón khách hàng để họ cảm nhận được sự nồng nhiệt, trân trọng từ bạn, tiếp theo thử cùng hô một khẩu hiệu nào đó thật vui nhộn thay vì im lặng hoặc câu hỏi cứng nhắc để tạo không khí, khách hàng sẽ có cảm hứng mua sắm hơn rất nhiều.

  1. Đừng quên nói lời cảm ơn

nghe-thuat-buon-ban-tap-hoa-thu-hut-khach-hang-2

Một trong những nghệ thuật bán hàng tạp hóa đó là lời cảm ơn. Để khách hàng cảm thấy được tôn trọng, bạn đừng quên nói lời cảm ơn khi họ rời khỏi cửa hàng, ngay cả khi họ không mua hàng. Luôn luôn có gắng tạo nên những dịch vụ cũng như thái độ tốt nhất và để họ cảm thấy mình thật sự trở thành thượng đế ngay khi bước chân vào cửa hàng của bạn cho tới lúc đi về.

>> Xem ngay kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tự chọn CẦN BIẾT.

  1. Tư vấn nhiệt tình

Dù là mở cửa hàng tạp hóa nhỏ hay một siêu thị mini tự chọn thì đối với nghệ thuật buôn bán tạp hóa bạn cũng cần tạo cho khách hàng sự thoải mái nhất, đừng để họ phân vân hay thiếu những thông tin về sản phẩm.

Dùng những kinh nghiệm và hiểu biết của mình tư vấn cho khách hàng về sản phẩm họ đang cần mua, chỉ dẫn nhiệt tình và hướng họ đến những sản phẩm tương tự có chất lượng tốt hơn. Ngoài ra, nắm bắt được tâm lý và dự đoán được những thứ khách hàng cần, đưa ra những gợi ý đúng đắn về những sản phẩm bổ sung để họ thấy cửa hàng thật uy tín.

>> Xem ngay Kinh nghiệm buôn bán hàng tạp hóa CON BUÔN GIẤU NHẸM.

  1. Lắng nghe và rút kinh nghiệm

Dù bạn có nhiệt tình, tận tụy đến mức nào nhưng cũng không tránh khỏi những sai sót, một người bán hàng tinh tế là phải biết lắng nghe những góp ý từ khách hàng và sửa đổi.

Ngoài ra, kỹ năng phân tích và nhanh nhạy cũng cần trở thành bản năng trong mỗi người bán hàng, giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi trò chuyện, chia sẻ như những người bạn thực sự chính là nghệ thuật cần trau dồi, học hỏi mỗi ngày.

  1. Chăm sóc sau bán

nghe-thuat-buon-ban-tap-hoa-thu-hut-khach-hang-3

Lưu lại những thông tin khách hàng và chỉ một cuộc gọi, một tin nhắn cảm ơn, hỏi thăm và tiếp nhận những ý kiến đóng góp cũng khiến họ cảm thấy thật gần gũi. Cửa hàng tạp hóa với khá nhiều mặt hàng nhỏ lẻ, nhưng bạn đừng nghĩ việc chăm sóc khách hàng sau bán sẽ rất khó khăn. Phát cho khách những chiếc thẻ tích điểm và lưu lại thông tin vậy là bạn đã nắm rõ những khách hàng thân thiết của mình rồi.

Một nhà kinh doanh chuyên nghiệp luôn chú trong khâu chăm sóc khách hàng bởi nó như bộ mặt của cửa hàng và chính nghệ thuật buôn bán tạp hóa này sẽ tạo ấn tượng giúp khách hàng ghé thăm bạn thật thường xuyên.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here