Thị trường đồ dùng trẻ em hiện nay đã đánh dấu nhiều sự khai tử của nhiều tên tuổi lớn như Deca, Kids Word, Beyeu hay Babyso. Chính vì vậy để thành công khởi nghiệp với kinh doanh đồ dùng trẻ em thì ngay từ những bước đi đầu tiên bạn đã phải luôn hết sức cẩn trọng và sáng suốt
1. Tiến hành khảo sát
Khi nhắc đến mặt hàng đồ dùng trẻ em nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Kid Plaza – chuỗi cửa hàng bán lẻ với nhiều loại hàng hóa đa dạng dành cho trẻ em từ 1 đến 11 tuổi. Tuy nhiên bạn không phải là đại gia và cũng không có ai chống lưng đằng sau cho thì việc cung cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi đối tượng trẻ em là “viễn tưởng”.
Chính vì vậy bạn phải khảo sát và khoanh vùng lại đối tượng khách hàng mà bạn am hiểu và có đủ khả năng đáp ứng tốt là rất quan trọng.
2. Lựa chọn nguồn hàng
Sau khi tiến hành khảo sát được thông tin của những đối tượng khách hàng có tiềm năng trên thị trường. Bạn cần phải thống kê được tính cách, hành vi tiêu dùng và sở thích chung cho đa số những người tiêu dùng này.
Từ các thống kê đó thì bạn có thể định hình lại những loại quần áo nào nên nhập và không nên nhập.
Ví dụ: Trong trường hợp đối tượng tiêu dùng của bạn là các bà mẹ công sở ở khu vực trung tâm, luôn muốn lựa chọn các sản phẩm nhập ngoại dành cho con của mình. Với nguồn lực tài chính không cao, bạn nên kinh doanh theo phương thức nhận order và bán hàng qua online và lấy hàng xách tay từ châu âu.
3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Nếu có điều kiện về vốn tốt thì việc lựa chọn địa điểm kinh doanh ở khu vực trung tâm, các tuyến phố lớn là điều mà mọi cửa hàng đều mong muốn có được. Nhưng thực tế chứng minh rằng đa phần với những người mới bắt đầu kinh doanh quần áo đồ dùng trẻ em thì điều này gần như là không thực tế.
Tuy vậy để kinh doanh đồ dùng trẻ em bạn cùng phải lựa chọn những khu vực có đông dân cư, sinh viên và có ít cửa hàng
4. Thuê nhân viên
Thông thường khi kinh doanh online thời gian đầu thì bạn vừa kiêm nhân viên, vừa kiêm quản lý, vừa kiêm shipper còn nếu kinh doanh mở cửa hàng đồ trẻ em bán trực tiếp thì bạn bắt buộc phải thuê ít nhất 1 nhân viên để trông coi các hoạt động của cửa hàng khi bạn vắng mặt.
Đối tượng sinh viên luôn được ưu tiên để tuyển vì đây là nguồn nhân lực giá rẻ nhưng lại vô cùng nhanh nhẹn và học hỏi tốt. Để thuê sinh viên làm thêm bạn có thể móc nối với các mối quan hệ của mình hoặc đăng tin lên các trang tuyển dụng việc làm thêm dành cho sinh viên trên facebook hoặc các website tìm việc.
Tuy nhiên trong trường hợp không thể kiếm được nguồn lực này bạn có thể chọn giải pháp kinh doanh chung. Mỗi người thay phiên nhau duy trì hoạt động thường xuyên của cửa hàng sẽ tốt hơn là một người.
>> Xem ngay 3 điểm MẤU CHỐT cần lưu ý khi mở cửa hàng bán đồ trẻ em