6 bước QUAN TRỌNG khi muốn làm đại lý bán hàng thời trang

0
212

Kinh doanh thời trang chưa ban giờ hết “hot” với những ai muốn làm giàu bằng nghề kinh doanh. Nhưng trước tiên bạn cần phải nắm vững 6 bước triển khai kế hoạch để kinh doanh thành công khi muốn làm đại lý bán hàng thời trang.

1. Lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chi tiết

Bất kể khi làm việc gì nhất là kinh doanh thì việc tạo một bản kế hoạch kinh doanh càng chi tiết và rõ ràng thì tỉ lệ thành công của bạn càng cao.

6-buoc-quan-trong-can-lam-khi-muon-lam-dai-ly-ban-hang-thoi-trang/

Trong kế hoạch bạn cần phải nêu rõ được hướng đi, đối tượng, nguồn hàng và những bước để kế hoạch kinh doanh của mình thành công. Hơn nữa, bạn cũng cần nhớ rằng, bạn muốn làm đại lý bán hàng thời trang chứ không phải là làm shop bán thời trang thông thường nên kế hoạch của bạn cũng phải rộng và sâu hơn

2. Dự trù mức ngân sách cần bỏ ra

Đây được coi là bước quyết định thành bại của kế hoach kinh doanh. Bạn cần nguồn vốn, dù nhiều hay ít, đương nhiên khi bạn muốn làm đại lý kinh doanh thời trang thì vốn bạn bỏ ra không thể là một con số nhỏ được.

Bạn có thể tham khảo vốn của những cửa hàng hoặc những người đi trước để có thể hoạch định hoặc dự trù trước số lượng vốn bạn cần để triển khai kế hoạch. Bạn cũng nên dự trù ra nhiều hơn một chút để có thể chi cho những khoản không mong muốn hay bị lỗ lúc mới đầu kinh doanh.

6-buoc-quan-trong-can-lam-khi-muon-lam-dai-ly-ban-hang-thoi-trang/

3. Xây dựng thương hiệu

Với bất cứ ngành nghề nào thì việc xây dựng thương hiệu sẽ quyết định sống còn cho đại lý của bạn. Khách hàng có tin tưởng, đặt niềm tin nơi bạn thì bạn mới có thể thành công được.

Bạn có thể chọn cho mình một tên thương hiệu hay, cuốn hút và tạo được niềm tin với khách hàng khi bắt đầu kinh doanh. Hơn nữa, tên thương hiệu cũng cần phải dễ nhớ và dễ đọc, bạn không nên quá “sính” ngoại ngữ chọn những tên quá dài khiến khách hàng có thể nhầm lẫn hoặc đọc sai tên.

Khi làm đại lý bán hàng thời trang, thì bạn phải trang bị đầy đủ các yếu tố cần để phát triển thương hiệu của mình đó là logo để khách hàng có thể nhận biết thương hiệu của đại lý của bạn qua sản phẩm. Logo sản phẩm cũng cần mang đặc tính riêng của thương hiệu mà khách hàng không thể nhầm với bất kỳ thương hiệu nào khác.

4. Tạo dựng một website để quảng bá sản phẩm

Các bạn cũng thấy rằng hâu hết các thương hiệu hoặc nhà cung cấp thời trang lớn đều có website của riêng mình để quảng bá sản phẩm tới nhiều đối tượng khách hàng hơn. Với bạn cũng vậy nếu muốn làm đại lý bán hàng thời trang thành công và có tiếng trong ngành nhất là khi bạn là đại lý lớn.

6-buoc-quan-trong-can-lam-khi-muon-lam-dai-ly-ban-hang-thoi-trang/

5. Quảng cáo

Quảng cáo luôn là bước không thể thiếu khi kinh doanh. Trong giai đoạn đầu, bạn có thể quảng cáo đại lý của mình dưới dạng tờ rơi hay trên website hoặc các trang mạng xã hội, nơi bạn không mất quá nhiều tiền để chi trả.

Còn khi đại lý đã bắt đầu làm ăn có lãi thì bạn có thể quảng cáo trên các phương tiện đại chúng, blog hoặc các trang báo điện tử để đại lý của bạn được nhiều người biết tới hơn.

6. Bán hàng, quảng bá tại các hội trợ

Hội trợ là nơi bạn có thể tìm kiếm đối tác một các khá dễ dàng. Do đó, việc tham gia các hội chợ thời trang sẽ giúp bạn tiến nhanh trên con đường làm đại lý bán hàng thời trang thành công.

Tóm lại các bước giúp bạn thành công khi muốn làm đại lý bán hàng thời trang là:

  • Lập kế hoạch kinh doanh chuyên sâu và chi tiết
  • Dự trù mức vốn cần bỏ ra
  • Xây dựng thương hiệu 
  • Tạo dựng một website để quảng bá sản phẩm
  • Quảng cáo
  • Tham gia các hội trợ bán hàng

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here