6 kinh nghiệm bán hàng quần áo giá rẻ BẠN NÊN BIẾT

0
411

Trên thực tế, bán hàng quần áo giá rẻ đang là lĩnh vực kinh doanh được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Bài viết dưới dây sẽ tổng hợp những điều cơ bản cần biết cho những ai có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Xác định nguồn vốn

kinh-nghiem-ban-hang-quan-ao-gia-re-ban-nen-biet

Đây là bước đầu tiên cơ bản khi muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì. Bạn cần tính toán và phân bổ hợp lý các chi phí, xác định điểm hòa vốn và xoay vòng vốn, cũng như quản trị rủi ro tất cả các vấn đề phát sinh gặp phải. Nếu vốn không nhiều, hãy bắt đầu kinh doanh nhỏ, hoặc kêu gọi vốn từ bạn bè người thân.

2. Xác định đối tượng

Bạn cần phải xác định rõ sẽ mở shop thời trang nam hay nữ, người lớn hay trẻ em, sinh viên hay công sở,… Việc tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng, sẽ khiến bạn không có đủ thời gian cũng như khó khăn trong việc đưa các chiến lược kinh doanh sau này, thậm chí khó khăn cả trong cách thiết kế bài trí cửa hàng

3. Tìm nguồn hàng

kinh-nghiem-ban-hang-quan-ao-gia-re-ban-nen-biet

>> Xem ngay Kinh doanh quần áo giá rẻ, nguồn cung nào tốt nhất?

Các chợ đầu mối lớn nổi tiếng có thể kể đến như Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Tân Bình (Tp Hồ Chí Minh), An Đông (Tp Hồ Chí Minh) hoặc từ các chợ cửa khẩu gần biên giới Trung Quốc như cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

Hàng hóa ở đây thường chủ yếu là lấy hàng trực tiếp từ nước ngoài hoặc may với số lượng lớn từ các xưởng may gia công Việt Nam. Nguồn hàng thời trang tại các chợ đầu mối này có ưu điểm là giá cả tương đối thấp và cạnh tranh, đặc biệt rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu tập làm kinh doanh, không có quá nhiều vốn.

4. Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng

Khi bán hàng quần áo giá rẻ, tốt nhất bạn nên bỏ qua các trung tâm thương mại, các khu đô thị cao cấp, các trung tâm mua sắm đắt đỏ. Hãy tìm đến các khu dân sinh đông đúc, các khu chợ, khu tập trung sinh viên,… có mức sống và mức thu nhập trung bình.

Ngoài ra, cần phải xem xét cả yếu tố giao thông đi lại có thuận tiện không? Đường 1 chiều hay 2 chiều? Phần mặt tiền phía trước có rộng rãi, có thuận tiện để xe cho khách hàng không? Vị trí shop nên là những góc giao lộ, ngã tư, mặt tiền những con đường lớn.

5. Thiết kế, bài trí

kinh-nghiem-ban-hang-quan-ao-gia-re-ban-nen-biet

Với phân khúc thị trường giá rẻ, bạn không nên quá cầu kì và bỏ nhiều chi phí cho việc bài trí cửa hàng. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo các yếu tố cơ bản như thiết kế nội thất ( giá kệ, móc treo, đèn, bàn thu ngân, máy tính, và thiết bị bán hàng…), thiết kế an ninh (camera, chip chống trộm…), thiết kế ngoại thất (biển hiệu, băng rôn,..)

6. Giá cả hợp lý

Bạn cần phải xác định rõ, phân khúc khách hàng bình dân, chắc chắn sẽ quan tâm về giá. Dù hàng hóa của bạn có đẹp đến mấy nhưng bán giá quá cao khách hàng cũng chỉ ghé thăm chứ không mua.Vậy nên, phải đưa ra các chính sách giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ, các chương trình ưu đãi, giảm giá, tri ân khách hàng để thúc đẩy kinh doanh và cạnh tranh với đối thủ.

Bán hàng quần áo giá rẻ ngày nay cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng không có nghĩa là bạn không thể làm được. Nếu biết cách tính toán hợp lý, xác định đúng phân khúc thị trường, nghiên cứu kĩ đối thủ, bạn sẽ thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here