6 kinh nghiệm “vàng” khi buôn bán quần áo trẻ em Hà Nội

0
259

Trước khi bắt tay vào buôn bán quần áo trẻ em Hà Nội bạn cần trang bị cho mình những kiến thức kinh nghiệm cơ bản. Thị trường Hà Nội thì rất tiềm năng nhưng nếu không có chiến lược riêng thì cũng chưa chắc thành công. Tham khảo bài viết và lưu lại ngay 6 kinh nghiệm này nhé.

  1. Khảo sát thị trường kĩ lưỡng

Thị trường buôn bán quần áo trẻ em Hà Nội rất rộng và tiềm năng nhưng cũng có vô số các đối thủ. Chính vì vậy, để tham gia vào thị trường này, bạn cần khảo sát kĩ tất cả các yếu tố để có đánh giá tổng quan.

6-kinh-nghiem-vang-khi-buon-ban-quan-ao-tre-em-ha-noi-1

Các yếu tố bạn cần khảo sát như: tỉ lệ giữa các hình thức kinh doanh (cửa hàng/online), mật độ phân bố các cửa hàng, tuổi thọ trung bình, nguyên nhân không thể phát triển, những cửa hàng đang kinh doanh thành công và tại sao,…

  1. Khảo sát nhu cầu và khả năng của các bậc phụ huynh

Ngày nay, khi mức sống được nâng cao, các bậc phụ huynh rất sẵn sàng chi cho con em của mình và cũng rất quan tâm đến chất lượng. Tuy nhiên, khả năng chi trả của họ là không giống nhau mặc dù nhu cầu thì như nhau, điều đó phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

Những người có mức thu nhập cao thường mua cho con những bộ đồ hàng hiệu, chất lượng tốt với mức giá cao, họ sẵn sàng mua khi thấy vừa mắt mà chưa chắc đã thật sự có nhu cầu. Những người có mức thu nhập thấp hơn sẽ tìm mua các mặt hàng bình dân, chất lượng vừa tầm với giá thành rẻ.

Chính vì vậy, việc khảo sát nhu cầu và khả năng chi trả của các bậc phụ huynh là rất cần thiết trước khi bắt tay vào kinh doanh.

Hãy lập một bảng danh sách thống kê chi tiết cụ thể, từ đó đưa ra những phân tích như: lứa tuổi nào được bố mẹ đầu tư mua nhiều quần áo, phụ huynh thích mua loại hàng nào (Hàng xách tay, hàng VNXK, hàng Thái Lan, hay hàng Trung Quốc,…), số tiền bỏ ra để mua sắm là bao nhiêu, tỉ lệ % mua hàng ở mức giá cao, mức giá trung bình, và mức giá thấp,…

Từ kết quả phân tích trên, hãy quyết định nhóm khách hàng mà mình muốn hướng tới.

6-kinh-nghiem-vang-khi-buon-ban-quan-ao-tre-em-ha-noi-2

>> Xem ngay Săn lùng địa chỉ UY TÍN bán quần áo trẻ em dệt kim Hà Nội 

  1. Quyết định mặt hàng kinh doanh dựa trên nguồn vốn và khách hàng mục tiêu

Từ những phân tích trên, bạn cần cân nhắc sẽ kinh doanh mặt hàng nào dựa trên nguồn vốn đang có. Nếu nguồn vốn dồi dào thì không cần cân nhắc nhiều, nếu nguồn vốn mỏng, không đủ để kinh doanh mặt hàng đã quyết thì bạn có 2 phương án: hoặc là huy động thêm vốn để trở thành địa chỉ bán quần áo trẻ em ở Hà Nội hoặc bất cứ đâu trên cả nước, hoặc là chuyến hướng kinh doanh mặt hàng cần ít vốn hơn.

  1. Xác định nguồn hàng

Dựa trên mặt hàng bạn muốn kinh doanh mà tìm nguồn hàng cho phù hợp. Nếu kinh doanh hàng Thái Lan, Trung Quốc có thể đi lấy tận nơi vì cự ly khoảng cách không quá xa. Nếu kinh doanh hàng VNXK có thể tìm đến các xưởng gia công sản xuất. Nếu kinh doanh hàng bình dân thì nên tìm đến các chợ đầu mối để lấy được với giá rẻ và tha hồ mà chọn lựa kiểu dáng mẫu mã.

Tuy nhiên, cho dù lấy hàng ở nguồn nào cũng cần tham khảo kĩ thông tin, hỏi han những người đã có kinh nghiệm và cân đối với nguồn tài chính đang có. Một nguồn hàng ổn định, giá cả hợp lý sẽ quyết định 80% thành công khi buôn bán quần áo trẻ em Hà Nội.

  1. Chuẩn bị nhân lực

Cho dù bán hàng online hay mở cửa hàng thì bạn cũng cần chuẩn bị nhân lực thật tốt. Ban đầu khi mới kinh doanh thì không cần quá nhiều người nhưng nếu muốn phát triển hơn nữa thì một mình bạn chắc chắn không thể thành công.

Nhân viên bán hàng online, nhân viên bán hàng tại shop, nhân viên ship hàng,…. Hãy tìm kiếm những người nhanh nhẹn, biết việc, nhiệt tình và đào tạo thật cẩn thận, có như vậy thì mới xây dựng được uy tín và thương hiệu cho shop của bạn.

  1. Quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng

Nếu chỉ trông chờ vào khách vãng lai đi qua cửa hàng thì bạn sẽ không thể cạnh tranh được trong thị trường khốc liệt như hiện nay. Bạn cần lên cho mình kế hoạch quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho cửa hàng và đưa ra những chiến lược marketing thu hút khách hàng.

Thông qua các trang mạng xã hội, các diễn đàn, các trang thương mại điện tử,… là những kênh rất tốt để bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Bên cạnh đó, hãy xây dựng cho mình một chính cách chăm sóc khách hàng hấp dẫn, ví dụ như phân nhóm khách hàng thân thiết, khách hàng lần đầu mua hàng,… để gắn với các mức ưu đãi khác nhau, đưa ra các chương trình tri ân khách hàng, chăm sóc sau khi mua sản phẩm,…. Kinh nghiệm khi buôn bán quần áo trẻ em Hà Nội là tư vấn nhiệt tình trước khi mua hàng và chăm sóc cẩn thận sau khi mua hàng, tỉ lệ quay lại sẽ rất cao.

6-kinh-nghiem-vang-khi-buon-ban-quan-ao-tre-em-ha-noi-3

>> Xem ngay Top 2 shop bán quần áo trẻ em ở Hà Nội CÓ TIẾNG 

Tổng kết, 6 kinh nghiệm buôn bán quần áo trẻ em Hà Nội là:

  • Khảo sát thị trường kĩ lưỡng
  • Khảo sát nhu cầu và khả năng của các bậc phụ huynh
  • Quyết định mặt hàng kinh doanh dựa trên nguồn vốn và khách hàng mục tiêu
  • Xác định nguồn hàng ổn định, giá tốt
  • Chuẩn bị nhân lực thật tốt
  • Quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here