7 bước bán hàng thời trang PHẢI LÀM để thành công

0
402

Thị trường kinh doanh thời trang khá “béo bở” nhưng không thật sự “dễ xơi” như nhiều người đang nghĩ. Để bắt tay vào kinh doanh cần tiến hành lần lượt 7 bước bán hàng thời trang sau đây một cách cẩn thận và chi tiết.

1. Xác định nguồn vốn

7-buoc-ban-hang-thoi-trang-phai-lam-de-thanh-cong-1

Tất nhiên rồi, bước đầu kinh doanh thời trang bạn cần xác định nguồn vốn bởi nguồn vốn sẽ quyết định quy mô kinh doanh của bạn. Bạn cần xác định xem mình có bao nhiêu tiền, nếu nguồn vốn mỏng quá thì có phương án huy động từ bạn bè người thân, hoặc vay ngân hàng. Còn không, chấp nhận kinh doanh ở quy mô nhỏ rồi phát triển dần. Bắt đầu từ kinh doanh online là phương án tối ưu nhất ở trường hợp này.

2. Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định khách hàng mục tiêu là bước rất quan trọng trong 7 bước bán hàng thời trang. Bởi lẽ, đối tượng của mặt hàng này rất rộng, và nó quyết định đến sản phẩm bạn nhập về bán là gì.

Bạn hướng đến khách hàng nam hay nữ? Tuổi teen hay chị em công sở? Xác định càng chi tiết bao nhiêu bạn càng hiểu được tâm lý, hành vi tiêu dùng, mức thu nhập, nhu cầu của khách hàng bấy nhiêu.

Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu, bạn cần nghiên cứu thị trường xem đối thủ là ai, họ đang làm gì, để đưa ra các chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Bên cạnh đó, với mặt hàng này, bạn cần cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên, điều này cũng ảnh hưởng đến nguồn hàng bạn tìm kiếm ở bước tiếp theo.

3. Tìm nguồn hàng

7-buoc-ban-hang-thoi-trang-phai-lam-de-thanh-cong-2

>> Xem ngay kỹ năng kinh nghiệm bán hàng quần áo, thời trang

Dựa trên nguồn vốn đang có và tập khách hàng mục tiêu, tiếp theo bạn tiến hành tìm nguồn hàng. Có 4 nguồn hàng bạn có thể tham khảo: từ các chợ đầu mối, từ các xưởng gia công, từ các shop bán buôn lớn, nguồn hàng xách tay,…

Lấy hàng từ các chợ đầu mối và xưởng gia công thường phải lấy với số lượng lớn, ban đầu bạn có thể tìm đến các shop bán buôn để lấy hàng, với 5-7 chiếc cũng đã được báo giá bán buôn, không đòi hỏi vốn nhiều. Sau khi thăm dò thị trường một thời gian và có khách hàng ổn định, bạn nhập hàng nhiều hơn ở các chợ đầu mối để giảm giá đầu vào sản phẩm, tăng lợi nhuận.

4. Tìm địa điểm kinh doanh

Địa điểm mở cửa hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Nếu tìm ở các khu trung tâm, mặt phố giá sẽ cao hơn. Tuy nhiên, dù ở đâu thì vẫn phải dựa trên các tiêu chí khu đông dân cư, nhiều người qua lại, không quá khó tìm, có vỉa hè và chỗ để xe rộng rãi.

5. Trang trí thiết kế cửa hàng

Các chi phí cơ bản trong thiết kế cửa hàng như biển quảng cáo, tủ kệ, giá treo, hệ thống ánh sáng, camera an ninh, các thiết bị máy tính, phần mềm quản lý bán hàng, ma-no-canh,.. cần được tính toán và phân bổ hợp lý. Cửa hàng của bạn càng lung linh bắt mắt, sẽ càng thu hút người mua.

6. Lên kế hoạch quảng cáo

7-buoc-ban-hang-thoi-trang-phai-lam-de-thanh-cong-3

>> Xem ngay 4 bí quyết kinh doanh thời trang hiệu quả CẦN BIẾT

Các kênh quảng cáo online hiện nay rất hiệu quả cho kinh doanh mà cho dù bạn bán hàng theo phương thức nào cũng cần chú trọng. Việc cần làm là lên ngay 1 kế hoạch theo tuần, tháng, quý, xác định rõ đẩy mạnh truyền thông Marketing qua kênh nào, các trang mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử, cân đối chi phí ra làm sao.

Đây là bước nhất định không thể bỏ qua trong 7 bước bán hàng thời trang cần hết sức lưu ý.

7. Chăm sóc khách hàng

Ngày nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khi mua hàng, ở đâu khiến họ hài lòng họ sẽ tìm đến đó. Chăm sóc khách hàng là cách để bạn giữ chân họ, mở rộng tập khách hàng và xây dựng thương hiệu, uy tín cho cửa hàng của mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here