Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh shop mẹ và bé THÀNH CÔNG

0
566

Những bậc làm cha mẹ luôn mong muốn điều tốt đẹp nhất cho con cái mình. Nắm được tâm lý này, những năm gần đây việc kinh doanh shop mẹ và bé ngày càng nở rộ. Để có khởi đầu kinh doanh thuận lợi, bạn nên tham khảo kinh nghiệm kinh doanh từ những người đi trước.

1. Tìm hiểu thị trường.

chia-se-kinh-nghiem-kinh-doanh-shop-me-va-be-thanh-cong-1

Cũng giống như khi kinh doanh các mặt hàng khác, trước khi kinh doanh shop mẹ và bé bạn cũng cần nghiên cứu kĩ thị trường.

Nếu bạn mở cửa hàng thì nên dành thời gian khảo sát xem xung quanh khu vực đó có nhiều đối thủ cạnh tranh hay không, các cửa hàng đó thành công hay thất bại, điểm mạnh điểm yếu của họ là gì, có thể làm thế nào để khắc phục điểm yếu của họ áp dụng vào cửa hàng của mình để đạt hiệu quả cao hơn.

Đồng thời do sản phẩm buôn bán dành cho bé nhưng người quyết định mua hàng lại là bố mẹ nên bạn sẽ vừa phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng, an toàn cho bé mà lại vừa phù hợp với mong muốn của cha mẹ.

2. Tìm kiếm sản phẩm phù hợp

chia-se-kinh-nghiem-kinh-doanh-shop-me-va-be-thanh-cong-2

Sau khi khảo sát thị trường và nắm rõ thị hiếu của các bậc làm cha mẹ, bạn cần xác định sản phẩm và thương hiệu bạn sẽ bán. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu, nhiều loại sản phẩm như hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng Thái Lan, Cambodia…

Nếu cửa hàng mới mở chưa có nhiều vốn đầu tư thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm cơ bản dành cho mẹ và bé như dầu tắm gội, bình sữa, bỉm, chăn cho em bé…Sau này phát triển hơn bạn có thể mở rộng quy mô đa dạng sản phẩm từ nhỏ tới lớn như phấn rôm, xe đẩy, xe 3 bánh…. Vì khi mua sắm đồ cho mẹ và bé các phụ huynh thường thích một cửa hàng đầy đủ các sản phẩm họ cần để không phải mất công đi lại.

Sau khi chọn được sản phẩm, bước kế tiếp quan trọng không kém chính là tìm nhà cung cấp. Bạn cần dành thời gian tìm hiểu trên internet, các trang mạng xã hội, diễn đàn… để tìm nơi nhập hàng chất lượng với giá phải chăng. Lúc đầu bạn nên chọn ra vài nơi uy tín để đến xem và nhập thử hàng mẫu về bán để đánh giá tiềm năng, sau đó chọn 1 – 2 nơi tốt nhất để lấy hàng lâu dài, ổn định. Việc này đòi hỏi nhiều thời gian công sức nhưng sẽ quyết định tới 50% thành công của bạn.

3. Kế hoạch quảng cáo

chia-se-kinh-nghiem-kinh-doanh-shop-me-va-be-thanh-cong-3

Một yếu tố quan trọng để kinh doanh shop mẹ và bé thành công đó là việc quảng cáo. Sau khi đã nhắm được đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn hãy quảng cáo tập trung vào đối tượng này bằng các chương trình tặng quà hay tích điểm, thẻ giảm giá… việc này sẽ khiến khách hàng mua sắm ở cửa hàng bạn thường xuyên hơn.

Ngày khai trương cửa hàng bạn cũng nên trang trí biển hiệu, băng rôn thật nổi bật và đưa ra các chương trình ưu đãi lôi cuốn khách hàng. Sau một thời gian cửa hàng đã có nhiều khách quen thì bạn tập trung mở rộng sang nhiều khu vực khác.

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh shop mẹ và bé THÀNH CÔNG:

1. Tìm hiểu thị trường thật kĩ càng, đánh giá các đối thủ cạnh tranh.
2. Tìm kiếm sản phẩm phù hợp, sau đó tìm nguồn hàng tốt, chất lượng với giá thành phải chăng.
3. Lên kế hoạch quảng cáo, các chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn khách hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here