Hiện thực kinh doanh thời trang khó khăn và cách khắc phục

0
280

Cũng chính vì nhu cầu ngày càng tăng cao nên hiện nay, kinh doanh thời trang dần dần đi vào bao hòa với hàng ngàn cửa hàng mở ra cùng nhiều mẫu mã đa dạng và giá cả khác nhau. Từ đó, sức cạnh tranh ngày càng gia tăng và trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ nói lên hiện thực kinh doanh thời trang khó khăn và những cách khắc phục để giúp công việc kinh doanh của bạn trong thời buổi cạnh tranh này.

  1. Thực trang chạy đua về giá với chất lượng kém

Người tiêu dùng ai ai cũng mang một tâm lý rằng mong muốn mua được đồ rẻ, vì vậy rất nhiều cửa hàng đưa ra những chương trình giảm giá liên tục để thu hút khách hàng, đi đâu cũng thấy những tấm biển to đồng giá như 50.000đ, 99.000đ,… Nhưng liệu với cái giá rẻ này chất lượng có thực sự được đảm bảo? Nếu tính về lâu dài phương thức kinh doanh này thực sự sẽ không thể phát triển và tồn tại.

hien-thuc-kinh-doanh-thoi-trang-kho-khan-va-nhung-cach-khac-phuc-1

Cũng bởi họ mua tại cửa hàng bạn một lần với giá rẻ, nhưng nếu chỉ sử dụng được một lần bởi chất lượng quá tồi hoặc đường may mũi chỉ không chắc chắn liệu có quay trở lại lần sau? Hãy suy tính về lâu về dài bởi giá cả khá quan trọng nhưng chất lượng và mẫu mã độc đáo sẽ quyết định sự thành công cho cửa hàng. Thử nhập những mặt hàng ở tầm trung, nhưng chất lượng khá hơn và mẫu mã không trùng lặp sẽ nhận được sự yêu thích và nắm cho mình những khách hàng ruột đấy.

  1. Không tận dụng những kênh online để quảng bá

Kinh doanh thời trang khó khăn tồn tại cũng bởi có thể bạn chưa tận dụng triệt để những kênh online để quảng bá cho thương hiệu hay cửa hàng của mình. Một số mạng xã hội hiện nay được rất nhiều người sử dụng và rất có thể họ luôn tìm kiếm và mua bán hàng hóa ngay trên đó như facebook, zalo, Instagram,… Lướt qua những trang mạng xã hội có thể thấy fanpage bán hàng được lập ra ngày càng nhiều, thật là một thiếu sót lớn nếu bạn không sử dụng cho mình một fanpage như vậy.

hien-thuc-kinh-doanh-thoi-trang-kho-khan-va-nhung-cach-khac-phuc-2

Bạn nên lập một fanepage và website bán hàng của riêng mình, với những hình ảnh thật về sản phẩm của bạn, tránh sử dụng những hình ảnh lung linh khác xa với thực tế, khách hàng sẽ phản hồi không tốt nếu thứ họ nhận được không như mong đợi. Tiếp theo, tìm hiểu thật kỹ về các chính sách quảng cáo của kênh bạn muốn sử dụng, cập nhật nội dung thật hấp dẫn và chạy nhũng chương trình để thu hút khách hàng.

  1. Loay hoay trong cập nhật xu hướng thời trang

Trong kinh doanh thời trang, nó không hề đơn giản, bạn không chỉ cần xác định được phong cách riêng cho cửa hàng mình mà còn cần bắt kịp xu hướng thời trang hiện nay và làm mới những sản phẩm của mình. Sự bão hòa khiến những cửa hàng luôn có nhiều hàng tồn, nếu bạn có tâm lý hãy bán hết số hàng tồn rồi mới nhập hàng, chính là bạn đã tự làm hại công việc kinh doanh của mình. Bởi lẽ xu hướng thời trang luôn thay đổi một cách chóng mặt theo ngày và người tiêu dùng cập nhật rất nhanh, họ luôn tìm đến những nơi bày bán những sản phẩm này.

hien-thuc-kinh-doanh-thoi-trang-kho-khan-va-nhung-cach-khac-phuc-3

Hãy cố gắng nắm bắt xu hướng mỗi ngày, tìm được một mối hàng ưng ý và nhập hàng mới thường xuyên, có thể là với số lượng nhỏ, như vậy bạn sẽ sở hữu một số lượng khách hàng yêu thích thời trang và mua sắm không hề nhỏ và tự tạo một lợi thế cho mình.

Với những thông tin thực tiễn kinh doanh thời trang khó khăn và cách khắc phục trên đây, hi vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here