Học hỏi 3 bước bán hàng thời trang trực tuyến hiệu quả nhất

0
1385

Hầu hết những người kinh doanh có số vốn nhỏ thường lựa chọn bán hàng thời trang trực tuyến để bắt đầu, không mất nhiều tiền cho việc thuê mặt bằng, sang sửa cửa hàng, mua nội thất nhưng bán online cũng đòi hỏi một quá trình dài và khá vất vả. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn điểm qua 3 bước bán hàng thời trang trực tuyến đơn giản nhưng thật thành công.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Đối với bán hàng thời trang trực tuyến, bước nghiên cứu thị trường rất quan trọng, ảnh hưởng tới những định hướng của công việc kinh doanh. Nghiên cứu thị trường cần cập nhật những xu hướng thời trang hiện nay, giá cả chung của thị trường, nhu cầu của khách hàng.

hoc-hoi-3-buoc-ban-hang-thoi-trang-truc-tuyen-hay-1

Trong đó, bạn cần tổng hợp lại những thông tin thu được và đưa ra đối tượng khách hàng mục tiêu của shop online với những thông tin độ tuổi, giới tính, thu nhập trung bình. Việc xác định đối tượng càng chi tiết bạn càng hiểu rõ tâm lý, nhu cầu của khách hàng để dễ dàng nắm bắt xu hướng cũng như phương thức tiếp cận họ.

>> Xem ngay  kinh nghiệm bán hàng quần áo, thời trang, giầy dép, phụ kiện thời trang

Bước 2: Tìm hiểu nguồn cung cấp hàng

Sau khi xác định rõ được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và những xu hướng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thì việc lựa chọn hàng hóa cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, việc tìm được nguồn hàng ưng ý với chất lượng tốt và giá cả phải chăng để hợp tác dài lâu cũng khá đau đầu.

hoc-hoi-3-buoc-ban-hang-thoi-trang-truc-tuyen-that-hay-2

>> Xem ngay 3 LỢI ÍCH khi tuyển CTV bán hàng thời trang online

Có một số phương án cho bạn lựa chọn như các chợ đầu mối trong nước, những nhà máy gia công, nhập hàng nước ngoài, các cửa hàng bán sỉ trên cả nước,… Dù lựa chọn nơi nhập hàng nào nhưng bạn nên nhớ hãy nắm trong tay trên hai nhà cung cấp để có sự so sánh về chất lượng, giá cả chính xác nhất. Ngoài ra, nên thường xuyên cập nhất những mẫu mã mới cũng như tham khảo những chiết khấu từ nhiều nơi để có thể rút kinh nghiệm qua mỗi lần nhập hàng và đem về lợi thế tốt nhất về nguồn hàng.

Bước 3: Tạo lập website và bán hàng

Sau khi đã có những sản phẩm riêng cùng đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy suy nghĩ một cái tên thật hay và thu hút cho cửa hàng online của mình, một cái tên dễ nhớ nhưng thật ấn tượng để có thể xuất hiện trong mỗi câu chuyện, mỗi lời bàn tán của những khách hàng và tạo dựng sự tin tưởng cũng nhưng danh tiếng trên thị trường.

Với bán hàng thời trang trực tuyến, việc tạo lập một website riêng với những hình ảnh bắt mắt sẽ như một cách khẳng định thương hiệu của bản thân, dù chỉ là một shop online nhưng cũng nên có chỗ đứng trên thị trường.

hoc-hoi-3-buoc-ban-hang-thoi-trang-truc-tuyen-hay-3

>> Xem ngay Mách nhỏ kinh nghiệm kinh doanh thời trang online cho bạn

Bên cạnh đó, cũng đừng quên tạo tài khoản trên những diễn đàn bán hàng như shopee, chotot, webtretho,… cùng một số nhóm bán hàng trên facebook để sản phẩm tiếp cận được càng nhiều khách hàng trên thị trường càng tốt. Có thể tạo những fanpage riêng trên facebook, Instagram và sử dụng hình thức quảng cáo, tạo những mini game,… để thu hút sự chú ý khách hàng.

Với 3 bước khởi đầu bán hàng thời trang trực tuyến, hi vọng sẽ mở ra những cơ hội mới cho công việc kinh doanh của bạn, để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here