Hội Kinh Doanh Cho Mẹ Và Bé, Nên Hay Không Nên?

0
217

Các hội buôn bán cho mẹ và bé tồn tại song song cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin ngày nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và biết cách khai thác những tiềm lực của nó.

1. Quyền lực của các bà mẹ bỉm sữa

Trong bất kì thời điểm nào thì nhu cầu trao đổi thông tin, chia sẻ giữa các chị và các mẹ luôn luôn là vô tận. Thời đại công tin bùng nổ kéo sự phát triển như vũ bão của các diễn đàn, mạng xã hội dành cho bà mẹ bỉm sữa là minh chứng rõ rệt nhất cho điều đó.
Hội những bà mẹ ở trên mạng có cả trăm cái mà rất nhiều trong số đó có lượng thành viên lên đến hơn trăm nghìn.
Điều đó có nghĩa là nếu một thông tin chia sẻ về bất kì một loại hàng hóa nào dù tốt hay xấu thì đều có thể tiếp cận tới hàng trăm nghìn người chỉ trong vài cú click chuột. Hành vi chủ yếu của các bà mẹ bỉm sữa lại là chia sẻ nên không lấy làm lạ khi lượng tiếp cận một thông tin có thể tăng lên gấp nhiều lần hơn thế.

hoi-kinh-doanh-cho-me-va-be-nen-hay-khong-nen-1

Những bà mẹ bỉm sữa luôn có một tinh thần đoàn kết đáng nể. Một cửa hàng thực phẩm bẩn bị phát giác bởi một bà mẹ thì sẽ có rất nhiều bà mẹ bình luận tỏ thái độ và đồng loạt tẩy chay cửa hàng đó dù chưa một lần ghé qua.
Ngược lại một cửa hàng được phản hồi tích cực trên hội kinh doanh cho mẹ và bé thì sẽ có rất nhiều bà mẹ đồn thổi nhau cả trên mạng cả đời thực để tìm đến cửa hàng đó.
Hội những bà mẹ bỉm sữa mang một quyền lực ngầm mang tên hiệu ứng đám đông. Một con dao hai lưỡi mà bất kì ai cũng muốn khống chế.

2. Hội buôn bán cho mẹ và bé tiềm năng nhưng không dễ khai thác

Sẽ thật tuyệt vời khi sử dụng được sức mạnh truyền thông của các hội mẹ và bé để quảng bá sản phẩm của cửa hàng bạn với điều kiện sản phẩm của bạn đủ tốt và đủ chất lượng để chiếm lòng tin của đại đa số các mẹ. Chỉ cần hai yếu tố đó hợp lại thì xin chúc mừng, cửa hàng của bạn sẽ lên như diều gặp gió.

Một ví dụ thể nhất là trường hợp của bánh trung thu handmade mùa năm 2016, một thông tin về địa chỉ cửa hàng làm bánh trung thu handmade được đăng tải lên trang “hội các bà mẹ bỉm sữa”. Chỉ tần đấy thôi đã đủ làm nên một mùa kinh doanh không thể rực rỡ hơn của loại mặt hàng này.

hoi-kinh-doanh-cho-me-va-be-nen-hay-khong-nen-2

>> Xem ngay 5 kinh nghiệm “vàng” trong kinh doanh đồ mẹ và bé 

Tuy vậy, không ít các trường hợp hăm hở đăng tải sản phẩm quá nhiều và bị kích ra khỏi các hội nhóm hoặc dù đăng tải cũng không nhận được sự quan tâm của các mẹ. Có rất nhiều lý do cho việc đó nhưng nguyên do chính là các sản phẩm của bạn chưa đủ hấp dẫn người tiêu dùng mạng về cả giá cả và chất lượng. Vậy lối đi nào mới mẻ cho việc lựa chọn sản phẩm tiêu thụ trên hệ thống online?

3. Cú đột phá mang tên handmade và organic

Ngoài các dòng sản phẩm mỹ phẩm và quần áo quen thuộc, những năm gần đây các mặt hàng mang tên handmade và gần gũi với tự nhiên dường như trở nên thắng thế hơn bao giờ hết trên diễn đàn dành cho mẹ và bé.

Khi sự xuất hiện tràn lan của các loại mặt hàng công nghiệp đại trà khiến những bà mẹ trở nên chán ngán kèm theo vấn đề sức khỏe được báo chí nhắc đi nhắc lại hằng ngày đã tạo động lực mạnh mẽ cho các mẹ tìm về với những hàng hóa tiêu dùng gần gũi với tự nhiên hơn. 

Kem handmade, bột matcha handmade, bột nghệ, đồ chơi handmade, son handmade, rau hữu cơ,…là những mặt hàng tiêu biểu cho cuộc cách mạng này.

hoi-kinh-doanh-cho-me-va-be-nen-hay-khong-nen-3

>> Xem ngay 5 KINH NGHIỆM giúp bạn mở cửa hàng mẹ bé thành công

Đồ handmade và organic thường được tin tưởng là chất lượng hơn so với các loại hàng hóa sản xuất công nghiệp trên thị trường nên dù mắc hơn một chút nhưng chất lượng đảm bảo thì bất kể ai cũng sẵn sàng chi tiền ra mua.

Nếu bạn có một sản phẩm handmade hoặc organic chất lượng hãy chia sẻ nó trong hội buôn bán cho mẹ và bé. Đó thực sự là đòn bẩy hoàn hảo cho việc làm giàu của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here