KHÔNG THỂ BỎ 5 ĐIỀU NÀY nếu buôn bán quần áo trẻ em

0
236

Nhiều lúc chi trả một khoản gì đó cho bản thân có thể khiến các ông bố bà mẹ còn phải đắn đo suy nghĩ nhưng nếu cho con thì sẽ chẳng tiếc gì. Điều này đã khiến thị trường thời trang trẻ em ngày càng sôi động. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn 5 điều không thể bỏ qua nếu muốn buôn bán quần áo trẻ em.

khong-the-bo-qua-dieu-nay-neu-buon-ban-quan-ao-tre-em-1

1. Khảo sát và đánh giá thị trường

Bước đầu nếu bạn muốn buôn bán quần áo trẻ em, các bạn nên bỏ thời gian để khảo sát thị trường để biết trị trường này đang sôi động như thế nào? Những shop nào theo bạn là thành công, những shop nào đang dừng lại hoặc phải chuyển nhượng, lý do chuyển nhượng là gì? Để từ đó rút kinh nghiệm và học hỏi từ những phân tích đó.

Bước hai bạn cần phải tìm hiểu về nhu cầu của bố mẹ khi mua quần áo cho con. Lứa tuổi nào được bố mẹ mua quần áo nhiều nhất, hay khu vực bạn kinh doanh tập trung số trẻ ở lứa tuổi nào, nhu cầu về loại hàng hóa mà các mẹ thích: VNXK, Thái Lan, Hàn Quốc,… Hãy lập danh sách các nhu cầu và khả năng mua của bố mẹ, từ đó phân chia nguồn vốn để đầu tư vào các loại mặt hàng một cách thông minh nhất.

Hãy làm công việc này một cách tâm huyết, tỉ mỉ và cẩn thận, đừng sợ tốn nhiều thời gian bởi đây là một bước vô cùng quan trọng nếu bạn muốn buôn bán quần áo trẻ em, vì chỉ khi làm tốt bước khảo sát, bạn mới có được định hướng kinh doanh đúng đắn: nên kinh doanh mặt hàng nào? vốn bỏ ra bao nhiêu? cho lứa tuổi nào,…

2. Nguồn hàng

Cái này tùy thuộc vào con mắt của mỗi người tuy nhiên cần lưu ý không phải cái nào đẹp cũng bán chạy nhé. Bạn cần phải dựa vào bảng khảo sát của mình để làm tiêu chí khi nhập hàng. Số lượng nhập tùy theo bán lẻ hay cả bán buôn, khách quen hay khách lai vãng,…

Hiện nay có rất nhiều nguồn hàng buôn bán quần áo trẻ em, tìm trên các trang tìm kiếm (google, cốc cốc,…), các diễn đàn: web trẻ thơ, rao vặt,… Tuy nhiên bạn phải cân nhắc kỹ và có sự so sánh về mẫu mã, giá cả, chất lượng dịch vụ tư vấn, hỗ trợ bán hàng, chính sách đổi trả, chết khấu,…. bạn sẽ có nhiều cơ hội chọn những mặt hàng phù hợp nhất, đa dạng, phong phú về mẫu mã. Nguồn hàng không chỉ phải đẹp, chất lượng mà còn đi kèm là mức giá nhập phù hợp.

3. Địa điểm đặt cửa hàng

khong-the-bo-qua-dieu-nay-neu-buon-ban-quan-ao-tre-em-2

Nếu khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến có mức thu nhập bình thường thì bạn chỉ cần mở một cửa hàng buôn bán quần áo trẻ em có quy mô vừa phải, là nơi tập trung đông dân cư qua lại, có thể gần các trường học, tòa chung cư, công viên vui chơi,… Còn nếu bạn nhắm đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập cao thì nên đặt cửa hàng ở những nơi như trung tâm mua sắm, khu giải trí cao cấp,..để tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

4. Chuẩn bị về nhân lực

Nếu bạn mở cửa hàng, khi công việc phát triển hơn, bạn nên nghĩ đến việc tìm những nhân viên nhanh nhẹn, khéo léo, nhiệt tình giúp đỡ mình trong việc buôn bán và tư vấn cho khách hàng. Tuy nhiên để quản lý nhân viên được tốt bạn cần có những quy định rõ ràng về bán hàng, hóa đơn, sổ sách, có số hotline để khách hàng phản hồi trực tiếp với bạn hoặc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng và camera để thắt chặt quản lý nhân viên, đơn hàng, kho hàng,…

5. Quảng bá sản phẩm

Sau khi thực hiện được tất cả những bước trên, bạn cần xây dựng cho mình kế hoạch quảng bá sản phẩm của mình. Bạn có thể giới thiệu cửa hàng và sản phẩm của mình thông qua các trang mạng xã hội: facebook, zalo,… các trang web, diễn đàn. Bên cạnh đó nên có các chiến lược quảng bá sản phẩm, tri ân khách hàng, giảm giá trong những ngày đặc biệt để thu hút lượng khách mua hàng nhiều hơn.

khong-the-bo-qua-dieu-nay-neu-buon-ban-quan-ao-tre-em-3

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm của mình. Mong rằng các bạn đang nuôi ý tưởng về việc kinh doanh buôn bán quần áo trẻ em có thể tham khảo và áp dụng một cách thông mình để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Tổng kết, 5 điều không thể bỏ qua nếu muốn buôn bán quần áo trẻ em:

  • Khảo sát và đánh giá thị trường để phân chia vốn và các loại mặt hàng
  • Tìm kiếm nguồn hàng cạnh tranh, chất lượng và uy tín
  • Tìm kiếm địa điểm đặt cửa hàng hấp dẫn
  • Chuẩn bị nguồn nhân lực nếu quy mô cửa hàng rộng
  • Chú trọng quảng bá sản phẩm để thu hút lượng khách mua nhiều hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here