KĨ NĂNG BUÔN BÁN QUẦN ÁO cho người mới bắt đầu

0
289

Khi mới bắt đầu kinh doanh thời trang thông thường rất nhiều bạn hình dung đơn giản nó chỉ là bán hàng nhưng thực tế thì việc này cần đòi hỏi nhiều kĩ năng hơn vậy. Để đi được bước đường dài với buôn bán quần áo bạn phải thật sự yêu và hiểu công việc này một cách tường tận như một phần cuộc sống của mình. Hãy cùng Kinh doanh buôn bán tìm hiểu “thứ nghệ thuật” đặc sắc này nhé!

1. Định hình phong cách

Thông thường với những người mới kinh doanh buôn bán quần áo thì đều có 2 xu hướng chính. Một là đi theo phong cách cá nhân “dị biệt” của riêng mình và không đi theo nhu cầu của số đông. Hai là chọn lựa kinh doanh những mặt hàng nhanh, rẻ, dễ bán trên thị trường. Nhưng để thật sự tồn tại bạn phải cân bằng cả hai yếu tố đó.

ki-nang-buon-ban-quan-ao-cho-nguoi-moi-bat-dau-1

Khách hàng của Boo là tệp học sinh, sinh viên luôn muốn đồ độc, lạ và chất nhưng thực tế Boo không chọn con đường mạo hiểm là cung cấp những mặt hàng quá “khác biệt” do với số đông mà tạo sự khác biệt trên một sản phẩm bình thường là áo phông. Và sự thật chứng minh là Boo đã thành công trong việc tạo dựng tên tuổi và doanh thu cho mình.

2. Cập nhật thời trang

Khách hàng luôn muốn lựa chọn những gout thời trang mới nhất cho bản thân mình, chính vì vậy bạn cũng cần phải luôn up date những xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới để chọn lọc và ứng dụng vào những mặt hàng của mình.

ki-nang-buon-ban-quan-ao-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý là không phải cứ thấy trends nào bạn cũng nhập, bạn cần phải cân đối giữa xu hướng và thương hiệu cá nhân vốn có của bản thân mình để chọn lọc nữa.

3. Quản lý nhân viên tốt

Để kinh doanh thì điều đầu tiên là đừng mải miết đi tìm kiếm khách hàng đâu xa. Những nhân viên cũng có thể là những người tiêu dùng thân thiết cho các sản phẩm của bạn hoặc những người giúp bạn lan truyền thông tin về cửa hàng. Nên dành thời gian chăm sóc và hướng dẫn nhân viên của mình thật tốt để họ trung thành với bạn.

4. Marketing

Buôn bán quần áo có được không còn phải phụ thuộc vào marketing. Về bản chất thì marketing là bao gồm 4 quy trình: Nghiên cứu đối tượng khách hàng, Phát triển sản phẩm, Triển khai truyền thông tích hợp và Hỗ trợ bán hàng nhưng trên thực tế có rất nhiều người hiểu sai về marketing và cho rằng nó chỉ là quảng cáo hoặc bán hàng.

ki-nang-buon-ban-quan-ao-cho-nguoi-moi-bat-dau-3

Những người dành đủ thời gian để hiểu và tập trung vào marketing ngay từ đầu sẽ đạt được thành công về doanh số bán hàng cao cấp nhiều lần so với những người chỉ hiểu hời hợt và làm theo kiểu bắt chước, không sáng tạo. Chính vì vậy hãy cố gắng học và trau dồi nó hằng ngày, ngay kể cả khi là kinh doanh của bạn đang phát triển.

5. Chất lượng sản phẩm

Không thể phủ nhận là khách hàng đến với bạn có thể nhờ kế hoạch truyền thông của bạn tốt nhưng nếu chất lượng sản phẩm không tốt thì họ sẽ không quay lại với bạn lần hai.

Mà doanh thu của một cửa hàng không tập trung đến từ khách hàng lần hai thì rất khó để có thể phát triển lâu dài.

6. Áp dụng công nghệ thông tin

Để kinh doanh bất kì loại mặt hàng gì thì bạn cũng đều cần phải cố gắng học hỏi và trau dồi công nghệ thông tin chứ không chỉ riêng buôn bán quần áo.

Công nghệ thông tin giúp các quá trình vận hành và quản lý của bạn trở lên dễ dàng hơn. Công cụ phần mềm bán hàng giúp bạn tiết kiệm 40% quản lý, công cụ facebook giúp lượng tiếp cận khách hàng của bạn có thể lên tới con số trăm nghìn chỉ trong tíc tắc,… Giờ thì chẳng có lí do gì khiến bạn băn khoăn không sử dụng công nghệ thông tin nữa.

7. Bán kèm

Ngoài sản phẩm quần áo thì nhiều bạn khi đi mua sắm sẽ muốn mua phụ kiện kèm theo tại cùng một cửa hàng.

Một chiếc áo vest có thể bán kèm thêm chiếc cavat hoặc một đôi giày, một chiếc đồng hồ. Một bộ váy sang trọng nhất thiết phải cần thêm một phụ kiện túi cầm tay. Đây là mảng đất ngon mà những cửa hàng lớn luôn hiểu và đáp ứng tốt. Bạn nên học hỏi điều này để phát triển tốt các hoạt động kinh doanh của mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here