Kinh doanh siêu thị mẹ và bé – điều tưởng chừng DỄ mà KHÓ

0
151

Nếu bạn là người mới kinh doanh và mục tiêu mà bạn đang hướng tới đó là kinh doanh siêu thị mẹ và bé. Hướng đi này không hề khó nhưng để đạt được thành công thì lại là một chuyện khác. Có những yếu tố khi kinh doanh đồ dành cho mẹ và bé tưởng chừng như đơn giản nhưng khi bắt đầu vào thực hiện mới thấy nó quan trọng và không dễ như ta vẫn tưởng:

1. Lựa chọn sản phẩm

Cứ nghĩ kinh doanh siêu thị mẹ và bé thì chỉ cần tìm những mặt hàng liên quan đến đối tượng này là đã đủ và có thể bán được hàng. Thế nhưng điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đối tượng là những người có thu nhập như thế nào, lứa tuổi,… để nhập hàng về.

kinh-doanh-sieu-thi-me-va-be-dieu-tuong-chung-de-ma-kho-1

Nếu bạn kinh doanh nhiều mặt hàng thì nên có sẵn để khách hàng có thể tìm đến bạn trong những lần sau. Ngoài ra còn quan tâm nhiều đến xuất xứ của sản phẩm, và đặc biệt để tránh lỗ vốn, bạn nên lựa chọn những sản phẩm cơ bản và được nhiều người ưa chuộng như: đồ dành cho trẻ sơ sinh, bỉm, bình sữa, khăn tắm,…

2. Quảng cáo rộng rãi

Dù bạn có tự thực hiện quảng cáo hay thuê một bên trung gian thực hiện thì đều có những điều cần lưu tâm bởi khâu quảng cáo thực sự rất quan trọng với công việc kinh doanh. Hãy tích cực thực hiện quảng cáo trên các trang mạng xã hội bởi lượng người tiếp cận cũng như khả năng lan truyền của phương tiện này vô cùng lớn và nhanh chóng.

kinh-doanh-sieu-thi-me-va-be-dieu-tuong-chung-de-ma-kho-2

Ngoài ra, bạn cần có kế hoạch cũng như mục tiêu của hình thức, phương tiện quảng cáo một cách chi tiết. Nếu thực hiện với bên trung gian bạn cần trao đổi, thống nhất và yêu cầu cam kết hiệu quả quảng cáo.

3. Đầu tư vào bao bì

Đây tưởng chừng như là một yếu tố vô cùng đơn giản và không cần để tâm quá nhiều trong công việc kinh doanh siêu thị mẹ và bé. Tuy nhiên đó lại là mấu chốt góp phần tạo nên sự thành công trong việc để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. 

kinh-doanh-sieu-thi-me-va-be-dieu-tuong-chung-de-ma-kho-3

Đôi khi sự chăm chút và tỉ mỉ trong từng chi tiết dù là nhỏ cũng làm cho khách hàng cảm nhận được sự chân thành và tinh thần trách nhiệm của người kinh doanh. Những bao bì có thể là ngộ nghĩnh, đáng yêu tựa như món quà nhỏ xinh sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn đấy!

Như vậy, khi kinh doanh siêu thị mẹ và bé, những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng và không hề dễ đó là:

  • Lựa chọn sản phẩm: nên là những thứ phù hợp với đối tượng khách hàng và hợp với nhu cầu thiết yếu của đại đa số.
  • Quảng cáo: có kế hoạch chi tiết và cụ thể nhất cho chiến dịch quảng cáo.
  • Đầu tư vào bao bì sản phẩm: chỉ những chi tiết nhỏ nhưng sẽ tạo nên một thương hiệu uy tín.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here