Top 5 kinh nghiệm bán hàng tạp hóa mới nhất 2019

0
Chia sẻ cách quản lý cửa hàng tạp hóa thành công

Không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, ngại thay đổi, hoạt động thiếu bài bản,… là một trong nhiều lí do khiến việc kinh doanh tạp hóa kém phát triển trong những năm gần đây. Để không bị thị trường đào thải, cạnh tranh với siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa cần làm gì? Hãy cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây.

Chia sẻ cách quản lý cửa hàng tạp hóa thành côngChia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa phát triển năm 2019

1. Tìm nguồn hàng tận gốc – Tạo lợi thế cạnh tranh giá

Bán hàng tạp hóa là cuộc cạnh tranh về giá. Cửa hàng kinh doanh cùng một loại sản phẩm nhưng mức giá chênh lệch không nhiều vẫn thu hút khách hàng hơn. Chính vì vậy, chủ tiệm tạp hóa cần làm mọi cách để tìm nguồn hàng hay thương lượng với nhà cung cấp để nhập sản phẩm với mức giá tốt nhất.

Ngoài cách thương lượng, muốn có mức giá tốt, cửa hàng có thể tham khảo nhập hàng với số lượng lớn để được hưởng thêm nhiều ưu đãi, chiết khấu. Để giảm bớt chi phí nhập hàng và cân bằng lượng hàng tồn kho, cửa hàng nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng.

2. Tìm hiểu thị trường khu vực – Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Dù kinh doanh bất cứ loại hàng nào, người mở tiệm bán hàng tạp hóa cũng cần lưu ý chọn mặt bằng đẹp, tạo lợi thế ngay từ ban đầu. Trước hết, vị trí tiệm tạp hóa nên là ở gần các khu vực đông dân cư, có nhiều người đi lại và dễ thấy được từ xa.

Khi chọn được địa điểm cửa hàng tạp hóa cũng nên hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng trong khu vực. Chọn buôn bán gần các khu tập thể, xóm trọ, cửa hàng nên nhập các sản phẩm tiêu dùng, phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Còn nếu kinh doanh ở các khu chung cư, có thu nhập cao, cửa hàng có thể nhập thêm các sản phẩm chất lượng từ các nhà sản xuất có tiếng hay xách tay từ nước ngoài.

>>> Tìm hiểu: Top 7 sai lầm quản lý kho phổ biến nhất 2019

3. Phục vụ nhanh chóng bằng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ kinh doanh tạp hóaKhách đến tiệm tạp hóa thường đến và đi rất nhanh

Đặc thù của các tiệm tạp hóa là khách hàng chỉ ghé qua, thậm chí mua hàng ngay bên ngoài chứ không bước vào và dành thời gian lựa chọn như khi đi siêu thị. Chính vì vậy, chủ cửa hàng cần ghi nhớ thông tin chính xác của toàn bộ các sản phẩm, lấy hàng, đóng gói và tính hóa đơn thật nhanh, khó tránh nhầm lẫn.

Với cách kinh doanh mới, sử dụng phần mềm tính tiền tạp hóa, thao tác thanh toán sẽ nhanh chóng và chính xác hơn nhiều khi quét mã vạch sản phẩm, hệ thống tự tính toán đơn hàng.

4. Trưng bày hàng hóa đẹp mắt, dễ dàng quan sát

Cùng vì nguyên nhân khách hàng dành ít thời gian mua sắm khi tới các tiệm tạp hóa nên cửa hàng càng cần chú ý tới việc trưng bày. Chủ cửa hàng cần cách quản lý cửa hàng tạp hóa khoa học hơn, hàng hóa nên được sắp xếp theo từng khu vực rõ ràng, dễ tìm kiếm.

Các loại sản phẩm thường được mua kèm cùng nhau như: nước xả vải và bột giặt, kem và bàn chải,… cùng một khu vực để dễ lấy. Với hàng khuyến mại, cửa hàng nên đặt nơi dễ nhìn, tạo ấn tượng nhanh chóng với khách hàng.

5. Quản lý thông tin, nâng cao chất lượng chăm sóc

Dù có lợi thế là việc buôn bán thuận tiện, nhanh chóng nhưng tiệm tạp hóa truyền thống đang ngày càng lép vế so với các chuỗi siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi. Để tiếp tục giữ chân khách hàng, tiệm tạp hóa cần thay đổi theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Thay vì chỉ kinh doanh dựa trên sự quen biết, cửa hàng cần biết được thói quen, tần suất mua hàng, sản phẩm yêu thích,… khách hàng. Dựa trên những thông tin này, người chủ sẽ hiểu được nhu cầu thị trường, từ đó có kế hoạch nhập hàng, chăm sóc.

Để kinh doanh hiệu quả, áp dụng công nghệ, cụ thể là phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa là điều không thể thiếu với các cửa hàng tạp hóa. Với vốn đầu tư không nhiều, chỉ khoảng 4.000 VNĐ/ngày nhưng phần mềm mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể khi cải thiện cả tốc độ và chất lượng phục vụ.

Để sớm tạo cho mình lợi thế, tạo đà phát triển, hãy tìm hiểu và đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay cho năm 2019 kinh doanh thành công.

Top 7 lợi ích khi quản lý bán hàng trên iphone và điện thoại android mới nhất 2019

0
Chăm sóc khách hàng thân thiết (1)

Phần mềm quản lý bán hàng hoạt động trên máy tính là một bước tiến lớn giúp việc kinh doanh của cửa hàng nhỏ, lẻ đạt hiệu quả cao. Kết hợp cùng điện thoại sự thông minh và linh hoạt của điện thoại, phần mềm còn tỏ ra tối ưu hơn nhiều. Cùng tìm hiểu những lợi ích khi phần mềm quẩn lý trên điện thoại di động trong bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại (1)Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại Android và iOS

1. Phần mềm quản lý bán hàng linh hoạt khi tạo và sửa chữa đơn hàng

Với cách tạo đơn hàng truyền thống, nhân viên luôn cần chuẩn sẵn sàng 3 thứ: Bút đã viết, giấy để ghi và một chiếc máy tính nhỏ để tính toán. Phải liên tục mang theo những món đồ trên cộng với việc di chuyển qua lại để sử lý đơn hàng khiến nhiều người mệt mỏi, dễ gây nhầm lẫn.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, chỉ với một chiếc điện thoại có cài sẵn phần mềm quản lý bán hàng mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chỉ cần nhận yêu cầu của khách hàng, nhân viên sẽ chỉ mất vài thao tác để tạo hay sửa đơn nhanh chóng, chính xác.

2. Kiểm soát tồn kho dù ở bất cứ đâu với điện thoại thông minh

Việc kiểm kho vốn mất nhiều thời gian, với một cửa hàng có kho nhỏ thì có thể là vài giờ nhưng với cửa hàng lớn thì lại có thể mất nhiều thời gian hơn. Việc kinh doanh bị đình trệ, nhân viên kiểm lại nhiều lần những vẫn không khớp lại càng việc kiểm soát khó khăn hơn.

Phần mềm cho phép nhân viên nhanh chóng đối chiếu, kiểm tồn hàng hóa trên điện thoại. Chủ cửa hàng cũng đồng thời cũng có thể giám sát thay đổi tồn kho hàng hóa từ xa, dù ở bất cứ nơi đâu.

3. Hỗ trợ tính năng quét mã vạch

Kinh doanh dễ dàng với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại (1)Quét mã vạch nhận diện hàng hóa nhanh

Để cập nhật lại lượng hàng hóa, doanh thu một ngày, cửa hàng cần xem lại từng đơn, kiểm lại từng sản phầm, khấu trừ chi phí,… mất rất nhiều thời gian. Việc thất lạc đơn hàng, ghi sai dữ liệu có thể nhanh chóng được tìm thấy hay sửa chữa nhưng lại khó có thể ngăn chặn tiếp diễn.

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại chấm dứt tình trạng này ngay từ ban đầu. Nhân viên có thể nhanh chóng tạo đơn hàng bằng cách quét mã vạch sản phẩm bằng camera điện thoại. Hệ thống sẽ nhanh chóng tính toán và tạo đơn chính xác.

Bên cạnh việc quét mã vạch tạo đơn, cửa hàng cũng có thể dùng tính năng quét mã vạch này để quản lý khách hàng khi lên kế hoạch xây dựng nhóm khách hàng trung thành.

4. Kết nối máy in, in hóa đơn dễ dàng

Nếu như trước kia, để in hóa đơn thì cửa hàng cần trang bị cả máy in và máy tính. Khi khách hàng muốn thanh toán, nhân viên thu ngân cần tính toán, sau đó in đơn. Tuy nhiên với sự giúp đỡ từ phần mềm quản lý bán hàng trên IOS và Android, quá trình này sẽ được rút gọn đi nhiều.

Không cần sử dụng máy tính, mỗi nhân viên đều có thể sử dụng điện thoại để tạo nhanh chóng mà không cần ghi chép vào sổ sách. Nhân viên ngay khi tư vấn cho khách hàng xong có thể tạo đơn từ xa qua điện thoại mà không cần phải di chuyển hay sử dụng máy tính.

5. Gợi ý bảng giá gần nhất

Tùy theo đối tượng khách hàng, cửa hàng sẽ có cách chăm sóc bằng những chính sách hay ưu đãi khác nhau. Chính vì vậy, cửa hàng thường tạo nhiều bảng báo giá để phục vụ cho từng nhóm khách hàng riêng.

Phần mềm quản lý bán hàng cho phép người dùng quản lý các bảng báo giá khác nhau cho từng nhóm khách hàng. Khi sử dụng trên điện thoại, phần mềm bổ sung thêm tính năng gợi ý báo giá sản phẩm gần nhất cho khách hàng, tránh nhầm lẫn hay mất thời gian tìm kiếm.

6. Chăm sóc khách hàng thân thiết

Chăm sóc khách hàng thân thiết (1)Khai thác tối đa dữ liệu khách hàng

Để khai thác tối đa khách hàng, phần mềm quản lý cho phép cửa hàng lưu lại thông tin cá nhân, giao dịch,… Từ những dữ liệu này, cửa hàng sẽ tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó có kế hoạch chăm sóc kịp thời.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, nhân viên có thể nhận diện khách hàng thân thiết khi xem thông tin cá nhân, hay quét mã vạch. Khi có chương trình khuyến mãi, sinh nhật khách hàng,… hệ thống sẽ tự động gửi thông báo trên màn hình điện thoại của nhân viên.

7. Hỗ trợ thanh toán bằng voucher hay tích điểm

Voucher hay tích điểm cũng là một chính sách thu hút khách hàng mới, xây dựng nhóm khách hàng thân thiết. Kết hợp với sự linh hoạt của điện thoại, khách hàng có thể thanh toán đơn hàng nhanh chóng bằng voucher hay tích điểm mà không cần phải đi lại nhiều.

Kết hợp giữa những tính năng quản lý thông minh của phần mềm và sự linh hoạt của chiếc điện thoại di động, việc kinh doanh của cửa hàng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhiều.

Bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình một phương thức kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ hiện nay? Bạn mong muốn một giải pháp, linh hoạt? Đừng chần chờ nữa, hãy tìm hiểu và đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay!

Top 5 bí kíp quản lý chuỗi cửa hàng bằng phần mềm mới nhất 2019

0
Dùng-phần-mềm-bán-hàng-quản-lý-nhân-viên-từ-xa

Quản lý chuỗi cửa hàng khó khăn gấp nhiều lần so với một cửa hàng. Thế nhưng, công việc này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Vậy phần mềm đã hỗ trợ và cải thiện việc quản lý chuỗi cửa hàng như thế nào? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

5-bí-kíp-quản-lý-chuỗi-cửa-hàng-hiệu-quảQuản lý chuỗi cửa hàng đơn giản hơn nếu dùng công nghệ

Sự khó khăn khi kinh doanh một cửa hàng và một chuỗi cửa hàng không phải là phép tính cộng mà một phép tính nhân. Bởi quy mô càng lớn, cơ sở càng nhiều thì những vấn đề phát sinh liên quan lại càng nhiều, đòi hỏi người chủ cửa hàng phải bỏ nhiều thời gian và công sức. Để giảm bớt khối lượng và tăng hiệu quả công việc, sử dụng phần mềm chính là giải pháp tối ưu.

1. Phần mềm bán hàng hỗ trợ kiểm soát tài chính chuỗi cửa hàng

Để quản lý một chuỗi cửa hàng, người chủ cần nắm rõ thông tin về các khoản thu và chi của từng cơ sở, bao gồm số liệu về: doanh thu, giá vốn, lượng hàng tồn kho, chi phí, công nợ,… Từ những số liệu này, chủ cửa hàng sẽ tập hợp lại và làm thống kê toàn bộ tình hình kinh doanh chung. Nếu làm theo cách truyền thống, công việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn không đảm bảo chính xác do thông tin thiếu hụt hay sai lệch.

Với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, thông tin kinh doanh của mỗi cơ sở đều được nhập liên tục và chính xác lên cùng một hệ thống. Phần mềm sẽ sử dụng những dữ liệu này để thực hiện báo cáo nhanh chóng và đúng với tình hình thực tế nhất.

Dựa trên báo cáo tài chính, cửa hàng có thể dễ dàng cân đối tài chính giữa các cửa hàng với nhau để xoay vòng vốn, khai thác dòng tiền tối đa.

2. Quản lý nhân viên bán hàng chi tiết từng chi nhánh

Dùng-phần-mềm-bán-hàng-quản-lý-nhân-viên-từ-xaKhông cần đến cơ sở – chủ cửa hàng vẫn có thể giám sát tốt nhân viên

Chủ cửa hàng bên luôn bận rộn không thể lúc nào cũng dành thời gian quan sát toàn bộ các nhân viên của từng cơ sở. Chính vì vậy, chỉ cần một số nhân viên thiếu trung thực cũng có thể khiến cửa hàng thất thoát khó mà phát hiện được.

Hiểu được điều này, phần mềm bán hàng đã cung cấp những tính năng hỗ trợ chủ cửa hàng giám sát hiệu quả hoạt động của từng nhân viên mà không cần liên tục theo dõi. Từ các số liệu ghi trên hệ thống, hoạt động của nhân viên tại cửa hàng như: thời gian ra vào, thao tác tạo đơn, hủy đơn đều được ghi chép rõ ràng, giúp chủ cửa hàng có phương pháp quản lý phù hợp.

3. Kiểm soát hàng hoá luân chuyển giữa các cơ sở

Để thực hiện luân chuyển hàng hóa giữa kho hàng của một chuỗi cửa hàng, người chủ cần kiểm soát chính xác lượng xuất nhập tồn hàng hóa của từng cơ sở. Bởi nếu hàng hóa không được luân chuyển kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và doanh số.

Dùng cách quản lý chuỗi cửa hàng bằng phần mềm, thông tin luôn được cập nhật lên cùng một hệ thống. Nhân viên trong chuỗi cửa hàng có thể kiểm tra từng mã sản phẩm, đối chiếu với từng kho, từ đó thực hiện luân chuyển kịp thời mà không cần trải qua những quy trình phức tạp.

4. Quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả

Dù có nhiều kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ nhưng vẫn chưa có nhiều người quản lý  khai thác tốt dữ liệu khách hàng. Phần lớn do thói quen, cách suy nghĩ truyền thống từ xưa hoặc do cửa hàng chưa biết cách thống kê và sử dụng những thông tin sao cho thật hợp lý. Điều này khiến cửa hàng khó có thể hiểu rõ được nhu cầu thật sự khách hàng, bỏ qua mất cơ hội kinh doanh hay thị trường ngách đầy tiềm năng.

Trang bị cho mình phần mềm bán hàng việc quản lý sẽ không còn khó khăn nữa mà trở nên đơn giản hơn nhiều. Thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch,… tại mỗi chi nhánh đều được đồng bộ liên tục trên hệ thống, phần mềm chỉ mất vài giây để tổng hợp và đưa ra những báo cáo chi tiết, chính xác nhất.

5. Quản lý khuyến mãi, ưu đãi tránh nhầm lẫn

Phần-mềm-bán-hàng-giảm-quá-tải-cho-nhân-viên-dịp-khuyến-mãiThời gian khuyến mãi là lúc nhân viên dễ quá tải gây nhầm lẫn, sai sót

Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi là một hoạt động được các cửa hàng sử dụng để kích thích nhu cầu mua sắm, thu hút khách hàng mới, từ đó tăng thêm doanh thu. Tuy nhiên nếu làm không khéo, những chương trình này sẽ mang lại kết quả hoàn toàn ngược lại với mong muốn ban đầu.

Thông thường, nguyên nhân của vấn đề xuất phát từ việc nhân viên không nắm rõ nội dung khuyến mãi, ưu đãi, lúng túng nên tính toán chậm chạp thậm chí nhầm lẫn. Điều này làm ảnh hưởng đến cả khách hàng và cửa hàng.

Với phần mềm, dữ liệu về chương trình khuyến mãi, mức ưu đãi, chiết khấu ra sao đều được lưu trên hệ thống. Khi bán hàng, phần mềm sẽ hỗ trợ nhân viên tính toán chiết khấu, đảm bảo chương trình đạt đúng hiệu quả mong muốn.

Với sự góp sức của công nghệ, việc quản lý một chuỗi cửa hàng đã không còn quá khó khăn. Chủ cửa hàng dù bỏ ra ít công sức để quản lý hơn nhưng kết quả lại tốt hơn so với cách làm truyền thống. Tiết kiệm được thời gian, nhân lực, chi phí,… cửa hàng sẽ thêm nhiều nguồn lực để mở rộng và đầu tư hơn.

Bạn mong muốn có một giải pháp quản lý cho chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp hơn? Bạn muốn có bước phát triển trong thời gian tới? Đừng chần chờ gì nữa hãy đăng ký sử dụng phần mềm bán hàng ngay hôm nay để có một năm 2019 kinh doanh hiệu quả và thành công.

Top 7 lợi ích cho cửa hàng khi quản lý kho bằng phần mềm quản lý bán hàng mới nhất 2019

0
Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý kho

Quản lý kho của cửa hàng là công việc khó khăn và vất vả nếu thiếu đi phần mềm quản lý bán hàng. Vậy phần mềm đã cải thiện, hỗ trợ cho các chuỗi cửa hàng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bằng cách theo dõi bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ hiệu quả cho việc quản lý khoPhần mềm tối ưu quá trình quản lý kho hàng

1. Thống kê và kiểm soát hàng lỗi, hỏng và mất mát

Trong quá trình kinh doanh, không ít trường hợp sản phẩm hay nguyên liệu sản xuất của cửa hàng bị hủy vì nguyên nhân như: hết hạn sử dụng, hỏng hóc trong quá trình bảo quản, thất lạc,…

Với cách làm truyền thống, cửa hàng thường không thể thống kê được rõ nguyên nhân. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, người chủ cửa hàng có thể dễ dàng thống kê được chi tiết nguyên nhân sản phẩm lỗi, lý do bị hủy. Đồng thời, phần mềm cũng thống kê những số lượng sản phẩm lỗi cùng nguyên nhân, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời, giảm thất thoát.

2. Chống tồn đọng vốn, giảm chi phí

Sản phẩm hay nguyên liệu còn tồn kho nhiều vượt quá mức cần thiết là một trong những nguyên nhân khiến nguồn vốn bị tồn đọng, không mang về lợi nhuận cho cửa hàng. Thay vì dùng để sinh lời, cửa hàng lại phải chi một khoản tiền không nhỏ mỗi tháng cho các loại chi phí như: Bảo quản, dọn dẹp, trông coi,…

Với phần mềm quản lý kho vật tư, người quản lý luôn có thể kiểm tra, thống kê chính xác số lượng hàng hóa trong kho. Hệ thống cũng đồng thời đưa ra cảnh báo khi có sản phẩm đạt đến mức tồn tối đa hoặc tối thiểu mà cửa hàng quy định từ trước, đảm bảo cửa hàng luôn có đủ hàng hóa phục vụ kinh doanh.

3. Giảm thất thoát hàng hóa do ghi chép thủ công

Rỗng túi vì thất thoát do ghi chép thủ côngThất thoát thường xảy ra do ghi chép thủ công

Trong quá trình kinh doanh, rất nhiều hoạt động có thể khiến tồn kho của sản phẩm hay nguyên liệu thay đổi. Nếu chỉ ghi chép bằng sổ sách hay sử dụng phần mềm quản lý xuất nhập tồn kho bằng Excel, cửa hàng sẽ cần sử dụng rất nhiều nhân viên, thực hiện rất nhiều các bước. Với cách làm này, việc nhầm lẫn, sai sót là điều không thể tránh khỏi.

Với phần mềm, từng hoạt động kinh doanh của cửa hàng đều được hệ thống ghi chép. Bất kỳ lúc nào, chủ cửa hàng cũng có thể xem lại lịch sử hoạt động, đối chiếu nhanh chóng.

4. Tối ưu quy trình kiểm kho hàng

Quá trình kiểm kho thường do 2 người cùng thực hiện song song và thủ công. Công việc này thường kéo dài từ nửa ngày cho đến một ngày tùy vào quy mô và số lượng hàng hóa. Dù mất nhiều thời gian nhưng nếu số liệu 2 bên không khớp với nhau hay lệch với sổ sách thì quá trình kiểm kể sẽ phải thực hiện lại từ đầu.

Áp dụng phần mềm hỗ trợ kiểm kho, nhân viên chỉ cần mất vài giây để quét mã vạch sản phẩm bằng điện thoại. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận dữ liệu, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo chính xác.

5. Cập nhật tồn kho nhanh, đảm bảo kinh doanh

Kiểm soát hàng tồn dễ dàng với phần mềm quản lý xuất nhập khoVới phần mềm, cửa hàng luôn có thể cập nhật tồn kho kịp thời

Trong quá trình hoạt động, sản phẩm hay nguyên liệu sản xuất có thể hết một cách đột ngột. Nguyên nhân phần lớn là do lượng tồn kho thấp và có đơn hàng lớn đến bất ngờ, cửa hàng không thể đáp ứng.

Với sự giúp đỡ của phần mềm quản lý xuất nhập kho, cửa hàng không cần phải chờ đến cuối ngày mới có thể kiểm kê và cập nhật lại lượng hàng hóa còn tồn. Hệ thống sẽ cập nhật liên tục lượng hàng tồn trong kho, chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi và nhập hàng kịp thời.

6. Quản lý và sắp xếp hàng hóa trong kho

Với cách quản lý  kho truyền thống, hàng hóa được sắp xếp trong kho thường chỉ có nhân viên quản lý kho mới có thể nắm rõ vị trí của hàng hóa. Những nhân viên ở các bộ phận khác hay nhân viên mới chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ khó tìm thấy sản phẩm khi cần thiết.

Khi sắp xếp hàng hóa trong kho, phần mềm quản lý cho phép nhân viên kho ghi lại vị trí sản phẩm trong kho hàng hay sản phẩm. Chủ cửa hàng hay nhân viên đều có thể dễ dàng tìm kiếm hàng hóa cần thiết một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

7. Xóa bỏ thao tác thủ công trong kiểm tồn

Thông thường, nhân viên kho sẽ thực hiện kiểm kê hàng hóa trong kho, sau đó cập nhật lại dữ liệu theo tình hình bằng báo cáo cho chủ cửa hàng. Từ khi bắt đầu thực hiện kiểm kho, đến chỉnh sửa, tính toán trên sổ sách rồi gửi thông thông tin sẽ mất nhiều giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, nếu sử dụng phần mềm quản lý kho online miễn phí dùng thử, cửa hàng sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt. Toàn bộ công việc như so sánh đối chiếu, tính toàn đều được phần mềm hỗ trợ nhanh chóng, chính xác. Nhân viên có thể làm báo cáo ngay trên máy tính, điện thoại di động tiện lợi và linh hoạt.

Trên đây là 7 lợi ích mà phần mềm hỗ trợ hiệu quả cho các chuỗi cửa hàng trong việc quản lý kho. Có thể nói, ứng dụng công nghệ trong việc kinh doanh là xu hướng kinh doanh mà cửa hàng nào cũng cần làm trong năm 2019.

Bạn gặp các vấn đề khi kiểm soát kho? Bạn muốn tối ưu quy trình, giảm nhân lực quản lý kho? Hãy đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay để tối ưu công việc quản lý kho của bạn.

Top 7 sai lầm trong quản lý quán cà phê phổ biến nhất 2019

0
Sử dụng ứng dụng phần mềm quản lý quán cafe đơn giản

Hiện nay, để quản lý quán cà phê hiệu chủ kinh doanh ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng để có một quy trình hoạt động khoa học, có kết nối các công đoạn và hơn hết phải kiểm soát được mọi thứ.Tuy nhiên, vẫn rất nhiều quán cafe hiện nay vẫn hoạt động theo phương pháp truyền thống với những sai lầm nghiêm trọng trong quản lý khiến việc kinh doanh bị tụt dốc không phanh.

Dưới đây là Top 7 sai lầm trong quản lý quán cà phê phổ biến nhất 2019 mà chủ kinh doanh phải lưu ý.

Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh cà phê7 sai lầm trong quản lý quán cà phê

1. Khâu kiểm soát nguyên vật liệu thiếu chuyên nghiệp

Đối với ngành kinh doanh quán cà phê, để tạo nên đồ uống thơm ngon mang lại giá trị thương hiệu cho cửa hàng, đòi hỏi tất cả nguyên liệu đều phải tươi ngon và hoàn hảo nhất. Nhưng việc quản lý nguyên liệu chưa bao giờ đơn giản. Hầu hết nguyên liệu pha chế đều có hạn sử dụng ngắn, thậm chí có một số sẽ không dùng được chỉ sau vài ngày.

Kiểm soát nguyên liệu chế biến là một công đoạn vô cùng quan trọng. Mặc dù vậy, thực trạng cho thấy nhiều quán cà phê vẫn sử dụng phương pháp quản lý thiếu khoa học, rất dễ để xảy ra sai sót dẫn đến hậu quả là phải hủy hàng.

Một giải pháp triệt để cho vấn đề kiểm soát nguyên vật liệu chế pha chế là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nhờ sử dụng phần mềm mà chủ quán có thể nắm bắt mọi thông tin của từng mặt hàng theo hạn sử dụng. Cùng với đó, chủ cửa hàng cũng sẽ tự thiết lập được định mức tồn kho trên hệ thống để kiểm soát hàng hóa dễ dàng và chủ động hơn trong việc nhập nguyên liệu. Đặc biệt, phần mềm còn có tính năng thông báo khi có hàng hóa gần đến ngày hết hạn giúp chủ cửa hàng có phương pháp xử lý phù hợp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2. Doanh thu được quản lý bằng giấy tờ

Sau mỗi ngày họa động, mọi khoản thu, chi đều được tổng hợp bằng cách ghi chép trên giấy tờ. Phương pháp này ngốn rất nhiều thời gian trong việc ghi chép với tính toán nhưng lại tỏ ra kém hiệu quả và rất dễ sai sót. Cùng với đó, việc ghi chép thủ công cũng chưa phản ánh chính xác doanh thu theo ngày, giờ, tháng khiến người quản lý khó có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh.

Việc quản lý thu chi sẽ không còn vất vả nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Điều này giúp chủ quán cập nhật được doanh thu bán hàng trực tiếp đến từng phút. Hệ thống cũng hiển thị biểu đồ doanh thu, báo cáo lãi lỗ theo ngày, theo tháng để chủ kinh doanh có thể nắm chắc tình hình hoạt động của cửa hàng.

Ngoài ra, chủ quán cũng có thể lựa chọn cách quản lý quán cafe từ xa thông qua ứng dụng  trên điện thoại di động. Ở đâu hay bất kỳ lúc nào, chủ kinh doanh cũng có thể xem báo cáo doanh thu được cập nhật liên tục trên hệ thống thông qua Internet.

3. Thiếu sự giám sát nhân viên

Không ít trường hợp, nhân viên tận dụng sự tin tưởng của chủ quán cà phê để thực hiện hành vi trộm cắp, biển thủ tiền. Hơn nữa, việc thiếu giám sát cũng là cơ hội để nhân viên ỷ lại, lười biếng và thiếu tập trung trong công việc.

Việc quản lý nhân viên thiếu chuyên nghiệp có thể gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của quán. Để giải quyết vấn đề này, đòi hỏi chủ cửa hàng phải có những biện pháp kiểm soát nhân viên hợp lý điển hình như:

+Thuê quản lý giám sát trực tiếp: Đa số nhân viên sẽ làm việc nghiêm túc khi có mặt quản lý tại cửa hàng. Việc giám sát trực tiếp khiến họ cảm thấy bị quan sát và hoàn thành tốt công việc của mình.

+ Lắp đặt thiết bị giám sát: Lắp đặt camera tại góc đằng sau quầy thu ngân để tiện theo dõi khách hàng cùng như quan sát được hoạt động thu chi của nhân viên. Ngoài ra, khi biết có camera theo dõi thì nhân viên sẽ làm việc nghiêm túc hơn.

+ Sử dụng phần mềm để quản lý nhân sự: Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chủ quán sẽ dễ dàng phân quyền cho nhân viên. Mỗi nhân viên chỉ có thể sử dụng một chức năng cụ thể.. Ví dụ nhân viên kho sẽ chỉ kiểm soát được hàng hóa trong kho, nhân viên thu ngân chỉ được phép lập hóa đơn, quản lý thông tin khách hàng,… Nhờ có phần mềm này mà việc quản lý nhân viên sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Quản lý khách chờ kém và đặt bàn kém hiệu quả

Vào những ngày cao điểm, quán cà phê đông đến mức khách phải đứng hàng dài để chờ đến lượt. Đây là một sai lầm trong quản lý danh khách hàng dẫn đến việc khách phải chờ quá lâu. Điều này khiến khách cảm thấy khó chịu vì phải chờ đợi và khả năng cao sẽ ra về.

Để khách chờ cũng như đặt bàn cho khách một cách chuyên nghiệp,chủ quán nên sử dụng phần mềm quản lý quán cafe. Nhờ có phần mềm mà giờ đây nhân viên lễ tân có thể ghi lại đầy đủ thông tin đặt bàn của khách hàng và chủ động sắp xếp đặt bàn có khoa học. Điều này giảm thiểu tối đa tình trạng khách đặt trước nhưng lúc đến lại phải chờ để có bàn.

Xem thêm: Top 4 vấn đề trong quản lý khách hàng thường gặp nhất 2019

5. Quy trình order từ ngoài vào bếp thiếu nhất quán

Quầy pha chế nhận order qua phần mềm quản lý quán cafeNhân viên pha chế đang nhận order

Tại quầy pha chế, vào những ngày đông khách nhân viên luôn bận rộn, tay năm tay mười chạy theo từng yêu cầu đặt món của khách hàng. Với quy trình hoạt động lạc hậu, người phục sẽ nhận yêu cầu từ khách hàng và chuyển lời họa giấy vào để nhân viên pha làm rồi lại thông báo đến nhân viên phục vụ mang ra. Quy trình này thật mất thời gian và công sức nhưng hiệu quả thì lại kém.

Để cải thiện tình trạng này, nhiều quán cà phê cũng đã tìm cách đầu tư vào những phần mềm quản lý quán cafe đơn giản để có thể tối ưu nhất có thể quy trình kinh doanh của mình. Phần mềm quản lý còn có thể sử dụng trên máy tính bảng với 2 giao diện Thu Ngân và Bếp giúp nhân viên thu ngân có thể gửi yêu cầu đến khu vực pha chế ngay lập tức ngược lại nhân viên pha chế cũng có thể nhấn thông báo ngay khi vừa làm xong đồ.

Với hệ thống này, mọi quy trình bán hàng đều được thực hiện một cách nhanh chóng và đem lại sự chuyên nghiệp cho quán cà phê. Ngoài ra, chủ quán cũng có thể theo dõi tình trạng của tất cả đơn đặt hàng, yêu cầu gọi món và biết được đơn đó đã phải chờ bao lâu.

6. Nhận order theo cách thủ công

Sử dụng ứng dụng phần mềm quản lý quán cafe đơn giảnNhân viên nhận yêu cầu bằng máy tính bảng

Trong kinh doanh dịch vụ cà phê, việc ghi chép yêu cầu của khách hàng bằng tay đang tỏ ra kém hiệu quả. Trong trường hợp khách ra vào đông và liên tục khiến nhân viên phục vụ rất vất vả trong quá trình nhận order dẫn đến tình trạng nhầm đơn, thiếu đồ trả khách,… làm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động cũng như hình ảnh của quán.

Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý, nhân viên phục vụ có thể nhận order của khách hàng nhanh chóng chỉ với vài thao tác. Phần mềm còn hỗ trợ xóa món ăn ghi sai và thay thế chúng một đơn giản. Nhân viên cũng có thể gửi yêu cầu đến khu vực chế biến trong vài giây giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tối ưu được quy trình phục vụ cho khách hàng.

7. Không ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Một điều sai lầm nhất mà nhiều quán cà phê mắc phải đó là sử dụng quy trình bán hàng thủ công và thiếu chuyên nghiệp cho hoạt động kinh doanh của mình. Ở thời đại tiên tiến, có rất nhiều phần mềm quản lý quán cafe miễn phí hoặc trả phí hỗ trợ chủ quán tối đa trong việc kiểm soát doanh thu, lợi nhuận, truy xuất dữ liệu cũng như quản lý nhân viên một cách dễ dàng, chuyên nghiệp. Hơn nữa, chủ quán cũng có thể chủ động sử dụng phần mềm quản lý quán cafe trên Android, iOS để theo dõi công việc mọi lúc mọi nơi

Thực tế cho thấy, ứng dụng phần mềm quản lý có thể sửa chữa 7 sai lầm trong quản lý cafe phổ biến nhất 2019 giúp chủ cửa hàng có thể quản lý hỏa động kinh doanh một cách có khoa học, đem lại hiệu quả rất cao. Bạn có phải là người kinh doanh? Và bạn mong muốn quản lý quán cafe một cách hữu hiệu nhất? Hãy tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay để sở hữu một quy trình quản lý kinh doanh chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Top 4 vấn đề trong quản lý khách hàng thường gặp nhất 2019

0

Cửa hàng kinh doanh theo phương thức cũ – không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sau khi hoạt động một thời gian đều tỏ ra kém hiệu quả, đặc biệt là vấn đề quản lý khách hàng. Bởi để thu hút khách hàng tới đã khó, khiến họ quay lại lâu dài còn khó hơn. Vậy nguyên nhân đã khiến khách hàng “một đi không trở lại”?

Top vấn đề thường gặp khi quản lý khách hàngNguyên nhân gì khiến khách hàng “một đi không trở lại”?

Thiếu phần mềm quản lý bán hàng – Khó nhận diện khách hàng trung thành

Mặc dù có thể gọi điện thoại hay sử dụng các phần mềm để trao đổi thông tin nhưng do không tương tác trực tiếp nên việc tương tác sẽ kém hơn hẳn. Thông tin có thể bị thiếu, sai lệch gây hiểu nhầm ảnh hưởng đến việc xác định nhóm khách hàng trung thành.

Giải pháp: Sử dụng phần mềm là cách quản lý khách hàng đơn giản nhưng đảm bảo cập nhật thông tin khách hàng nhanh nhạy, chính xác nhất. Người quản lý không cần phải đi lại hay đợi các cơ sở gửi báo cáo, dữ liệu khách hàng, mà có thể tra cứu trực tiếp trên hệ thống.

Từ những dữ liệu này, chủ cửa hàng có thể phân tích nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng để khai thác, xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng.   

Nhân viên nghỉ việc, mất tiền, mất luôn khách hàng

Đau đầu vì quản lý khách hàngMất nhân viên – mất luôn thông tin công nợ khách hàng

Ở nhiều cửa hàng, nhân viên sẽ phải làm kiêm nhiệm rất nhiều công việc, từ tìm kiếm, chăm sóc, quản lý công nợ  khách hàng. Chính vì vậy, chỉ cần một nhân viên nghỉ việc, thông tin, công nợ khách hàng,… cũng có thể bị mất. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng.

Giải pháp: Thay vì dùng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí bằng Excel, cửa hàng nên sử dụng những phần mềm có tính bài bản hơn. Các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay cho phép đồng bộ thông tin giao dịch của khách hàng của từng chi nhánh trên 1 hệ thống tổng. Dù nhân viên nghỉ việc thì  cửa hàng vẫn có thể quản lý công nợ chính xác, rõ ràng.

Cập nhật thông tin chậm, lỡ xu hướng, tuột cơ hội

Cửa hàng có quy mô càng lớn, nhiều chi nhánh thì việc quản lý dữ liệu khách hàng lại càng khó khăn. Mỗi cơ sở nằm ở địa điểm khác nhau nên khó có thể thực hiện được những buổi họp thường xuyên để trao đổi thông tin.

Nhiều trường hợp cửa hàng tung một sản phẩm mới để thăm dò thị trường nhưng do tin tức, báo cáo chậm nên bỏ lỡ không nhập hay sản xuất thêm. Khi nhận ra thì đã cơ hội đã trôi qua.

Giải pháp: Phần mềm quản lý khách hàng online cho phép cửa hàng cập nhật báo cáo kinh doanh của từng chi nhánh hay toàn bộ các cơ sở theo từng ngày, từng giờ, bất kỳ khi nào cửa hàng muốn. Thông tin chính xác, được trình bày dễ hiểu sẽ giúp cửa hàng nhanh chóng đưa ra quyết định kịp thời.

Đã quan tâm đến cách quản lý khách hàng nhưng chưa hiệu quả

Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí bằng Excel dần kém hiệu quảPhần mềm Excel dần không đáp ứng được nhu cầu của cửa hàng

Một số cửa hàng đã sớm nhận ra cần phải quản lý và khai thác thông tin khách hàng bài bản nếu muốn phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, phần lớn những cửa hàng này mới chỉ dùng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí bằng Excel hay Access. Dù mang lại hiệu quả nhất định nhưng các phần mềm này vẫn còn khó sử dụng, chưa phù hợp ngành hàng hay thói quen của người dùng Việt.

Giải pháp: Đã đến lúc các chủ cửa hàng cần lựa chọn nâng cấp, lựa chọn những phần mềm phù hợp hơn, đúng với nhu cầu của cửa hàng. Các phần mềm quản lý bán hàng trong nước hiện nay đang làm rất tốt điều này. Hầu hết mỗi phần mềm đều được nhà sản xuất nghiên cứu rất kỹ và thiết kế để phù hợp cho đúng với nhu cầu thực tế.

Có thể thấy phần mềm là phương pháp đơn giản, tối ưu đề giải quyết nhiều vấn đề trong quản lý khách hàng. Để có một năm 2019 phát triển bền vững, hãy đăng ký và thử sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng để khai thác và xây dựng cho mình một nhóm khách hàng trung thành hiệu quả.

Những điều phải lưu ý nếu muốn làm đại lý bán quần áo trẻ em

0
nhung-dieu-phai-luu-y-neu-muon-lam-dai-ly-ban-quan-ao-tre-em

Với số vốn không quá khủng, nhiều người đã chọn làm đại lý bán quần áo trẻ em để hạn chế những rủi ro từ việc gom vốn, đồng thời thu lại lợi nhuận qua hoạt động kinh doanh. Dưới đây là một số điều nhất định phải lưu ý khi chọn kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ em.

  1. Hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm khi làm đại lý

nhung-dieu-phai-luu-y-neu-muon-lam-dai-ly-ban-quan-ao-tre-em

Sau quá trình tìm hiểu và chọn ra nhà phân phối sản phẩm uy tín cho mình, bạn sẽ hợp tác với họ và bắt tay vào việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, trước khi quyết định đồng hành cùng nhau, bạn nên tìm hiểu rõ những quyền lợi và trách nhiệm của mình để tránh những phiền hà, hiểu lầm về sau.

Mức chiết khấu bao nhiêu, các tính hoa hồng như thế nào hay các chế độ hỗ trợ từ nhà phân phối cũng chính là những thắc mắc mà bạn nên trao đổi thẳng thắn ngay từ đầu. Thông thường, mỗi nhà phân phối đề trích ra mức hoa hồng, chiết khấu phù hợp cho từng loại mặt hàng mà bạn đăng kí kinh doanh.

Hiểu rõ hơn các thỏa thận được kí trong hợp đồng trước khi làm đại lý bán quần áo trẻ em cũng là điều vô cùng cần thiết để việc kinh doanh được ổn định, thống nhất giữa hai bên.

  1. Xây dựng thương hiệu mang nét độc đáo riêng

Khi nhập quần áo từ các nhà phân phối, ngoài việc được nhà cung cấp thực hiện các chiến dịch marketing để xây dựng thương hiệu sản phẩm, bạn nên tạo nên nét riêng cho cửa hàng buôn bán quần áo thời trang của mình.

nhung-dieu-phai-luu-y-neu-muon-lam-dai-ly-ban-quan-ao-tre-em

Tạo nên sự khác biệt về giá cả, chính sách hậu mãi, cách bài trí cửa hàng và thái độ phục vụ đều là điều cần thiết để gây ấn tượng tốt với khách hàng. Bởi lẽ, ngoài bạn ra, còn rất nhiều đại lý khác cũng cung cấp mặt hàng tương tự, do đó nếu không tạo nên phong cách độc đáo thì sẽ rất khó lọt vào tầm mắt của khách hàng và được họ quan tâm, để ý.

  1. Thương lượng rõ ràng

Bất kì mối quan hệ làm ăn lâu dài nào cũng cần sự minh bạch và rõ ràng ngay từ đầu. Do đó, khi làm đại lý bán quần áo trẻ em, không việc gì phải ngần ngại khi trao đổi với đối tác về chiết khấu sản phẩm, mức hoa hồng, lợi nhuận khi buôn bán.

Ngoài ra, bạn cũng nên học hỏi thêm từ nhà cung cấp về tính năng, lợi ích sản phẩm và học hỏi cách quản trị, kinh doanh. Nắm rõ những kiến thức này sẽ hỗ trợ cho công việc buôn bán của bạn rất nhiều.

nhung-dieu-phai-luu-y-neu-muon-lam-dai-ly-ban-quan-ao-tre-em

Như vậy, khi làm đại lý bán quần áo trẻ em, bạn cần có thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng và rút kinh nghiệm từ những người đi trước để không mắc sai lầm đáng tiếc. Những kinh nghiệm quý giá đó là:

  1. Hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm khi làm đại lý
  2. Xây dựng thương hiệu mang nét độc đáo riêng
  3. Thương lượng rõ ràng trong các hoạt động kinh doanh

3 cách mua bán xe đạp điện giá rẻ giúp bạn thu hút khách hàng

0
3-cach-mua-ban-xe-dap-dien-gia-re-giup-ban-thu-hut-khach-hang

Mua bán xe đạp điện giá rẻ đã mang lại cơ hội kinh doanh mang về lợi nhuận cho nhiều người tham gia. Tuy nhiên, làm thế nào để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn trong hàng ngàn cửa hàng khác, chắc hẳn phải có những kĩ thuật, mưu mẹo trong mà người lâu trong nghề mới biết.

3-cach-mua-ban-xe-dap-dien-gia-re-giup-ban-thu-hut-khach-hang

  1. Đảm bảo giá tốt trên thị trường

Gía cả luôn là một trong những tiêu chí được khách hàng quan tấm và đánh giá ưu điểm của sản phẩm. Vì vậy, nếu cửa hàng của bạn cung cấp được các loại sản phẩm xe đạp điện giá rẻ, hẳn đây sẽ là thế mạnh giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn.

Thêm vào đó, việc lấy được nguồn hàng ở những nơi có giá tốt, không qua nhiều khâu trung gian, vận chuyển sẽ khiến cho mặt hàng của bạn có giá hấp dẫn. Khi mua bán xe đạp điện giá rẻ, hẳn bạn cần tìm hiểu thông tin về nhà sản xuất cũng như nhà phân phối sản phẩm.

3-cach-mua-ban-xe-dap-dien-gia-re-giup-ban-thu-hut-khach-hang/

  1. Áp dụng chính sách trả góp

Khi quyết định lấy việc mua bán xe đạp giá rẻ làm thế mạnh kinh doanh của mình, chắc hẳn những khách hàng có thu nhập thấp chính là một trong những khách hàng tiềm năng của bạn. Vậy làm thế nào để những người có thu nhập không cao vẫn có thể tự tin chọn sản phẩm của bạn?

Gợi ý dành cho bạn chính là áp dụng chương trình vay trả góp. Với ưu đãi này, bạn vừa có thể giúp những người có thu nhập trung bình sắm sửa xe đạp điện cho con cái họ, vừa mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng vì đối tượng tiếp cận của bạn không hề nhỏ. Bạn có thể hợp tác với các công ty tài chính như Home Credit, FE Credit… để phục vục một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

3-cach-mua-ban-xe-dap-dien-gia-re-giup-ban-thu-hut-khach-hang

  1. Đẩy mạnh chiến dịch marketing

Marketing là bước cần thiết giúp bạn xây dựng thương hiệu và định hướng, đưa ra con đường đi hiệu quả cho công việc kinh doanh của mình. Nếu như khâu chốt sale là bước cuối cùng cho thấy kết quả của sự nỗ lực thì marketing lại chính là bước đầu tiên giúp bạn sàng lọc, tiếp cận khách hàng.

Những sản phẩm xe đạp điện giá rẻ mà bạn đang kinh doanh cũng cần được đầu tư, quảng cáo thông minh để tạo dựng niềm tin, chiếm được cảm tình khách hàng, từ đó việc buôn bán không còn quá khó khăn.

Tóm lại, để mua bán xe đạp điện giá rẻ gặp nhiều thuận lợi, bạn cần chú ý đến:

1. Nguồn lấy hàng, nên chọn hàng có chất lượng, giá cả ưu đãi

2. Áp dụng chính sách trả góp, giúp nhiều người có thể mua sản phẩm

3. Đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả

Chúc các bạn sớm đạt thành công như mong đợi.

Buôn bán quần áo trẻ sơ sinh – Mặt hàng chưa bao giờ ngừng hot

0

Khác với các ngành khác khi phải lo lắng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình sẽ bị hạn chế, việc buôn bán quần áo trẻ sơ sinh mang những nét đặc trưng khác biệt đem lại nhiều thuận lợi cho người kinh doanh.

  1. Nguồn khách hàng phong phú

Mỗi năm, đất nước Việt Nam lại chào đón 1.6 triệu trẻ em sơ sinh ra đời, góp phần trẻ hóa dân số và bổ sung nguồn lao động đáng kể trong tương lai. Nhìn từ góc độ kinh doanh, đây là cơ hội đặc biệt cho những người buôn bán quần áo trẻ sơ sinh. Với sự ra đời của các vị khách bé nhỏ này, đây là lợi thế giúp duy trình hoạt động kinh doanh được lâu dài.

buon-ban-quan-ao-tre-so-sinh-mat-hang-chua-bao-gio-ngung-hot

Thêm vào đó, các em bé sơ sinh luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt từ bố mẹ, do đó họ không ngần ngại bỏ tiền ra để mua cho con mình những bộ cánh thật xinh đẹp.

  1. Mẫu mã đa dạng, bắt mắt

Nói đến các mặt hàng quần áo trẻ em, đặc biệt không thể phủ nhận được sự bắt mắt và thu hút của chúng. Do được sản xuất cho những vị khách đặc biệt, những sản phẩm này luôn được đầu tư sáng tạo, may mặc vô cùng tỉ mỉ.

Dạo quanh các cửa hàng quần áo trẻ sơ sinh nổi tiếng, có thể thấy được nhiều kiểu dáng cực kì dễ thương, với đủ các phong cách không khác gì người lớn: vintage, xinh xắn, “bánh bèo”… Nếu đặt bản thân bạn là một bà mẹ đang có nhu cầu mua sắm đồ cho đứa bé sắp ra đời của mình, chắc hẳn thật khó từ chối trước những món đồ hấp dẫn như vậy.

buon-ban-quan-ao-tre-so-sinh-mat-hang-chua-bao-gio-ngung-hot

Bên cạnh mặt hàng quần áo, cửa hàng của bạn cũng có thể bán một số đồ dùng khác đi kèm như khăn sữa, tã lót, giầy dép, vớ trẻ em… Mở rộng các mặt hàng kinh doanh sẽ tối ưu khả năng cung cấp mặt hàng, đem đến sự hài lòng cho các thượng đế.

  1. Gía bán hàng không làm khó người kinh doanh

Do có mẫu mã, chất lượng đa dạng và được phân thành nhiều phân khúc phục vụ cho từng đối tượng khách hàng cụ thể, nên việc đặt giá cả khi bán buôn quần áo trẻ sơ sinh không quá khó khăn.

Gía tiền của quần áo dao động từ thấp đến cao, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Do đó, tùy vào đối tượng tiếp cận mà bạn nên gợi ý cho họ những mẫu quần áo thích hợp. Việc tư vấn đúng hướng sẽ là chìa khóa quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của chất hàng. Đây là điều mà nhiều thương nhân cần lưu ý.

Tóm lại, việc buôn bán quần áo trẻ sơ sinh đang là ngành kinh doanh tiềm năng chứa nhiều lợi thế bởi:

  • Nguồn khách hàng phong phú, luôn có lượng người mua ổn định vì tỷ suất sinh con vẫn đang khá cao
  • Mẫu mã đa dạng bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng
  • Gía bán hàng không làm khó người kinh doanh

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh quần áo cho người mới bắt đầu

0
kinh-nghiem-mo-cua-hang-kinh-doanh-quan-ao-cho-nguoi-moi-bat-dau3

Mở cửa hàng kinh doanh quần áo phải bắt đầu từ đâu? Xử lí khủng hoảng như thế nào? Đó là những câu hỏi mà bất cứ ai khi tập tành buôn bán quần áo đều thắc mắc. Tham khảo thêm những gợi ý dưới đây để tích lũy thêm kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh quần áo cho bản thân nhé

  1. Lập kế hoạch mục tiêu cụ thể

Khi làm bất cứ việc gì đó, việc lập kế hoạch và đưa ra mục tiêu cụ thể giúp bạn không bị mơ hồ trong công việc và có hướng đi rõ ràng trong từng giai đoạn. Đối với việc kinh doanh quần áo thời trang cũng vậy, bạn cần xây dựng kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình ngay từ khi chưa bắt đầu.

kinh-nghiem-mo-cua-hang-kinh-doanh-quan-ao-cho-nguoi-moi-bat-dau3

Thông thường, bạn cần biết rằng khách hàng tiềm năng của mình là ai, nên đặt vị trí cửa hàng ở đâu thích hợp nhất và kế hoạch kinh doanh trong từng thời kì cụ thể như thế nào. Sự chuẩn bị đầy đủ và chi tiết này sẽ là bước đệm giúp bạn đi đúng hướng và biết được mình đang làm gì và thiếu sót những gì.

  1. Chuẩn bị phương án dự trù trong trường hợp kết quả kinh doanh không như ý

Theo một số người có kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh quần áo, họ thường cho biết rằng nhiều bạn trẻ khi mới khởi nghiệp thường hay bị ảo tưởng, quá kì vọng và sự thành công của mình mà không chuẩn bị dự trù phương án cho những tình huống xấu xảy ra như: thiếu hụt vốn kinh doanh, thiếu nhân sự, chiến dịch marketing không hiệu quả…

kinh-nghiem-mo-cua-hang-kinh-doanh-quan-ao-cho-nguoi-moi-bat-dau3

Như vậy, khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần đặt bản thân vào những tất huống bất như ý để có phương pháp giải quyết phòng khi nó xảy ra trên thực tế. Đây là những lưu ý giúp bạn kinh doanh bền vững và hạn chế nguy cơ giải thể.

  1. Tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu, sản phẩm của bạn

Không chỉ bạn, còn rất nhiều cá nhân, tổ chức khác cũng đầu tư vào mặt hàng thời trang và cạnh tranh nhau từng ngày, từng giờ vô cùng khốc liệt. Vậy, làm thế nào để sản phẩm của bạn có thể gây ấn tượng với người dùng mà không phải là các cửa hàng khác. Câu trả lời chính là sự khác biệt về sản phẩm và chất lượng.

kinh-nghiem-mo-cua-hang-kinh-doanh-quan-ao-cho-nguoi-moi-bat-dau3

Bạn có thể tạo ra sự khác biệt về giá (rẻ hơn các shop khác) hoặc chế độ khuyến mãi, hậu mãi, chất lượng sản phẩm, phong cách phục vụ, cách bài trí… để khi nhắc đến sản phẩm, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn như một thói quen. Tuy nhiên, để làm được điều này không phải dễ dàng, bạn cần trải qua một thời gian dài cố gắng và nỗ lực.

Như vậy, kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh quần áo cho người mới bắt đầu bao gồm các điểm cần lưu ý:

  • Lập kế hoạch cụ thể, có từng chiến lược kinh doanh phù hợp với các giai đoạn
  • Chuẩn bị đầy đủ các phương án dự trù, sẵn sàng đối phó đối với các trường hợp bất như ý
  • Tạo nên sự khác biệt về thương hiệu, sản phẩm
0FansLike
388FollowersFollow
14,700SubscribersSubscribe
- Quảng cáo -

MẸO HAY TRONG KINH DOANH