Kinh doanh thời trang thiết kế xu hướng thành công năm 2017

0
488

Kinh doanh thời trang thiết kế là một ý tưởng rất sáng tạo, đặc biệt của những bạn trẻ yêu thích thời trang, ngay cả những người không qua trường lớp cũng có thể tạo lập một shop quần áo thiết kế của riêng mình. Tuy nhiên, kinh doanh thời trang thiết kế không chỉ là chọn vải, lên ý tưởng mà còn cần một chiến lược rõ ràng mới có thể mới lạ và thành công.

  1. Tìm hiểu xưởng may phù hợp

Nếu kinh doanh hàng nhập bạn cần tìm cho mình những nguồn hàng uy tín, chất lượng thì kinh doanh quần áo thiết kế cần lựa chọn mối vải và một xưởng may gia công với những chế độ hợp lý nhất để đưa ra cho cửa hàng những sản phẩm chất lượng.

Trước khi tìm hiểu xưởng may để kinh doanh thời trang tự thiết kế, bạn cần tự tìm cho mình mối vải hợp lý. Nếu phó thác việc nhập và chọn vải cho các xưởng may rất có thể bạn sẽ bị đội giá và chất lượng không được đẹp với một sản phẩm đầy tâm huyết của mình.

Bạn có thể ghé thăm những chợ đầu mối chuyên buôn vải với giá sỉ như chợ Ninh Hiệp, chợ Hôm tại Phía Bắc; chợ Tân Định, chợ Trần Hữu Trang tại miền Nam. Khi mua vải với giá buôn tại các khu chợ đầu mối này, bạn nên mua với số lượng lớn để được tính giá theo cân sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nếu có ý định kinh doanh với quy mô lớn cho thể nhập vải tại Trung Quốc theo từng đợt để có giá tốt nhất.

de-kinh-doanh-thoi-trang-thiet-ke-dac-biet-va-thanh-cong-1

Tiếp theo, cần lựa chọn một xưởng may gia công có thể cùng bạn gắn bó lâu dài trên con đường kinh doanh quần áo thiết kế. Bạn có thể tham khảo những xưởng may qua mạng hoặc những người quen đã có kinh nghiệm, có thể tham khảo tại nhiều xưởng để tìm ra cho mình mức giá công hợp lý nhất. Điều quan trọng bên cạnh thỏa thuận giá cả chính là chất lượng may, hạn nhận đồ theo mỗi đợt, có chỉnh sửa hàng lỗi hay không.

  1. Tìm mặt bằng kinh doanh

Kinh doanh thời trang thiết kế đang trở thành xu hướng kinh doanh thời trang hot nhưng có lãi hay không phụ thuộc rất nhiều tới việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Một gợi ý nhỏ chính là hãy tập trung tìm hiểu những khu đông dân cư, tuyến đường chính, nơi để xe rộng rãi, thoáng mát để dễ dàng thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

de-kinh-doanh-thoi-trang-thiet-ke-dac-biet-va-thanh-cong-2

>> Xem ngay 3 ưu điểm của hình thức kinh doanh thời trang tự thiết kế 

Sau khi lựa chọn được mặt bằng kinh doanh, bạn cần khảo sát thị trường những khách hàng tiềm năng xung quanh, đặc biệt là trong bán kinh 5 km quanh shop quần áo. Sau bước khảo sát cần chắc chắn rằng khách hàng chủ yếu của bạn nằm trong độ tuổi nào, nguồn thu nhập chính là bao nhiêu,…

Ngoài ra, cũng đừng quên khảo sát giá cả, mẫu mã của những cửa hàng đối thủ để rút ra được những kinh nghiệm cũng như chiến lược riêng cho việc kinh doanh của mình. Đặc biệt hãy lựa chọn mặt bằng kinh doanh xung quanh không có hoặc ít đối thủ nhất có thể.

  1. Đừng bỏ qua việc chăm sóc khách hàng và thị trường online

Theo khảo sát hiện nay, có tới 45 triệu người Việt Nam thường xuyên lên mạng và tìm kiếm thông tin sản phẩm, vì vậy có lẽ kinh doanh online là nguồn dễ dàng nhất để tiếp cận khách hàng. Đừng quên tạo lập có mình một trang website và fanpage chuyên nghiệp với những hình ảnh bắt mắt nhất kèm theo đó là những ưu đãi riêng.

de-kinh-doanh-thoi-trang-thiet-ke-dac-biet-va-thanh-cong-3

Bước đầu khai trương đừng quên chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc minigame với phần quá hấp dẫn để thu hút khách hàng ghé qua cửa hàng bạn. Sau đó hãy thu thập những thông tin khách hàng để có những chương trình riêng dành cho khách hàng thân thiết.

Kinh doanh thời trang thiết kế có thành công hay không phụ thuộc khá nhiều và chiến lược kinh doanh của bạn, hãy khiến cho cửa hàng mình thật đặc biệt và mới lạ đối với khách hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here