Kinh nghiệm bán hàng thời trang – Những kỹ năng cơ bản hút khách

0
149

Mở một cửa hàng thời trang giữa thời kỳ thị trường này đang bùng nổ mạnh thật sự rất dễ. Nhưng để việc kinh doanh có hiệu quả và tồn tại được lâu dài khi năng lực và sức cạnh tranh của các đối thủ kinh doanh quá mạnh lại là điều rất khó. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm bán hàng thời trang với những kỹ năng cơ bản cần có.

  1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình

kinh-nghiem-ban-hang-thoi-trang-nhung-ky-nang-co-ban-hut-khach-1

Một cửa hàng thời trang được mở ra, tất nhiên yếu tố khách hàng mục tiêu đã được định sẵn và nắm rõ. Khách hàng mục tiêu mà bạn luôn muốn hướng đến là ai? Nam – nữ? Độ tuổi? Công việc gì? Họ cần những gì và có thể sử dụng những gì từ cửa hàng của bạn.

Điều này sẽ là yếu tố quyết định, trước tiên là giúp bạn định hướng được phong cách kinh doanh của cửa hàng, thứ 2 giúp bạn dễ dàng nắm bắt và tư vấn được khách hàng trong quá trình lựa chọn và bán hàng quần áo. Tạo hiệu quả kinh doanh cao hơn so với bán hàng cho nhiều đối tượng khách hàng, không thể tạo cho mình một điểm nhấn phù hợp.

  1. Thời điểm mở cửa hàng kinh doanh theo mùa

kinh-nghiem-ban-hang-thoi-trang-nhung-ky-nang-co-ban-hut-khach-2

>> Xem ngay kỹ năng kinh nghiệm bán hàng quần áo, thời trang

Kinh nghiệm bán hàng thời trang hiệu quả, việc mở shop của ban phải theo mùa vụ, dúng với mặt hàng mà bạn định hướng để kinh doanh. Cụ thể là như thế nào?

Bán muốn kinh doanh mặt hàng quần áo nữ hàng hè, thì cửa hàng của bạn cần mở ra vào tháng 4 dương lịch. Đây được xem là thời điểm đẹp nhất, có lượng người có nhu cầu sử dụng và tìm kiếm mặt hàng này nhiều nhất.

Nếu bán mở cửa hàng quần áo bán đồ thu đông là chủ yếu, thì nên mở cửa vào tháng 8, thời điểm nhạy cảm này có thể giúp bạn phát triển việc kinh doanh vào thời điểm đầu của mình đấy.

Tuy nhiên, vào đầu mùa, các mối hàng vẫn chưa có quá nhiều mẫu để bạn lựa chọn. Chính vì vậy khi nhập hàng bạn cần chú ý để không dính phải việc tồn hàng và không huy động được nguồn vốn kinh doanh nhé.

  1. Thuê nhân viên bán hàng

kinh-nghiem-ban-hang-thoi-trang-nhung-ky-nang-co-ban-hut-khach-3

>> Xem ngay 7 bước bán hàng thời trang PHẢI LÀM để thành công

Người ta thường ví nhân viên như bộ mặt của cửa hàng, chính vì vậy, quá trình thuê và quản lý nhân viên của bạn cần được kiểm định một cách chặt chẽ và cẩn thận nhất.

Số nhân viên cần thuê sẽ phụ thuộc vào quy mô và thời gian mở cửa của cửa hàng. Nên thuê nhân viên lám việc bán thời gian để tiết kiệm chi phí.

Khi thuê nhân viên, tiêu chí hàng đầu bạn cần đặt ra đó chính là khả năng bán hàng, tính cách và guu thẩm mỹ. Do đặc thù công việc mà họ phải làm là bán hàng thời trang, nên cần có những kiến thức cơ bản, cũng như biết cách xử lý mọi tình huống khách mua hàng đặt ra.

Luôn tươi cười và nói lời cảm ơn với khahcs hàng ngay cả khi họ chỉ đến ngắm chứ không mua. Ngoài ra, yếu tố nhiệt tình, thật thà cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình buôn bán của nhân viên đối với cửa hàng bạn đấy.

Kinh nghiệm bán hàng thời trang – Một vài kỹ năng cơ bản mà người kinh doanh cần biết:

  1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình, tạo điểm nhấn kinh doanh phù hợp.
  2. Thời điểm mở cửa hàng kinh doanh theo mùa, bán mặt hàng nào thì mở vào mùa đó.
  3. Thuê nhân viên bán hàng nhiệt tình, có kinh nghiệm, trung thực và có guu thẩm mỹ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here