Kinh nghiệm để MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH phụ tùng xe đạp điện

0
404

Xe đạp điện mặc dù không phải là phương tiện giao thông chủ yếu những vẫn là phương tiện được nhiều người lựa chọn do có những đặc tính ưu việt như an toàn, chạy bằng nhiên liệu thân thiện với môi trường,… Chính vì điều đó cửa hàng kinh doanh xe đạp điện mở lên nhiều thì cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe đạp điện cũng mọc lên như nấm. Tuy nhiên loại hình kinh doanh này không dễ, 4 kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn.

kinh-doanh-phu-tung-xe-dap-dien-1

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Tuy đối tượng khách hàng sử dụng xe đạp điện nhiều nhất là học sinh, phụ nữ nội trợ và người già nhưng khách hàng tiềm năng mà người kinh doanh phụ tùng xe đạp điện nên hướng tới là học sinh. Vì phụ nữ nội trợ và người già họ không thích cầu kỳ và không am hiểu nhiều về phụ tùng xe đạp điện, nếu có vấn đề về xe họ cũng sẽ nhờ con cháu của mình đưa đi thay hộ.

Khi lựa chọn địa điểm kinh doanh buôn bán phụ tùng xe đạp điện, bạn nên chọn những nơi có đông dân cư, có thể gần trường học hoặc chợ,…

2. Nguồn vốn

Khi xác định được khách hàng mục tiêu và địa điểm, người kinh doanh phụ tùng xe đạp điện phải xác được nguồn vốn ban đầu mình cần là bao nhiêu? Vấn đề mở cửa hàng là điều tất yếu nên những chi phí về thuê mặt bằng (nếu có), trang trí cửa hàng, tiền nhập hàng cho lần đầu,… đều phải được tính kỹ càng. Số vốn bỏ ra sẽ không hề nhỏ để đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh mạo hiểm này cho nên bạn phải tính toán, cân đối thật kỹ nhé.

>> Xem ngay chi phí, cách quản lý, kinh nghiệm mở cửa hàng Xe máy xe đạp

3. Nguồn hàng

Bước tiếp theo để kinh doanh phụ tùng xe đạp điện chính tìm nguồn hàng. Bạn phải tìm được một nguồn hàng vừa đa dạng, chất lượng ổn định và giá cả cạnh tranh. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng. Có thể tìm đến các nhà xưởng sản xuất để có được những phụ tùng ưng ý. Tùy vào nguồn vốn ban đầu để nhập hàng. Với lần đầu bạn nên lấy số lượng ít để khảo sát được thị trường tránh việc ôm đồm quá nhiều dẫn đến hàng bị tồn kho và đọng vốn.

4. Lập kế hoạch Marketing

Có nhiều phương án quảng cáo không quá đắt mà vẫn có hiệu quả cao như phát tờ rơi, facebook,… Hãy làm cách nào để tiếp cận được thật nhiều khách hàng. Cung cấp các dịch vụ miễn phí trong đợt khai trương, giảm giá trong những ngày lễ, tết, mở các lớp học về phụ tùng xe đạp điện,… Từ những hoạt động này, sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

kinh-doanh-phu-tung-xe-dap-dien-3

>> Xem ngay 4 bước thần thánh để mở cửa hàng xe đạp NHANH PHÁT TÀI 

Tổng kết 4 bước để mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe đạp điện

  • Bước 1: Xác định được khách hàng mục tiêu, vấn đề này giúp bạn định hướng được thuê địa điểm kinh doanh ở đâu cho phù hợp.
  • Bước 2: Nguồn vốn – nếu muốn mở cửa hàng, bạn phải chuẩn bị một khoản vốn ban đầu đủ để chi trả những chi phí cần thiết.
  • Bước 3: Nguồn hàng – hãy tìm cho mình 2,3 nhà cung cấp để có nguồn hàng đa dạng và dễ so sánh chất lượng và giá cả. 
  • Bước 4: Lập kế hoạch quảng cáo.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here