Kinh Nghiệm Gối Đầu Khi Mở Cửa Hàng Bán Sữa Trẻ Em

0
651

Mở cửa hàng bán sữa trẻ em chưa bao giờ là một ngành hàng hết hot đặc biệt là khi càng ngày càng nhiều bà mẹ để tâm đến phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên để bắt đầu kinh doanh thì không phải là chuyện một sớm, một chiều mà cần phải nắm được một cơ số kinh nghiệm nhất định và trải nghiệm thực tế để thuần thục từng ngày.

1. Vốn

Thị trường sữa cạnh tranh khốc liệt khiến cho phân khúc các loại sản phẩm cũng được đa dạng hóa lên một cách nhanh chóng. Từ sữa bột, sữa tươi, sữa chua váng sữa,..vv đều được các hãng lớn nhảy vào thâu tóm. Mỗi loại sản phẩm sữa có ít nhất từ ba đến bốn thương hiệu nước ngoài cũng đủ cho thấy sức nóng của thị trường này thế nào.

kinh-nghiem-goi-dau-khi-mo-cua-hang-ban-sua-tre-em-1

Chính vì vậy bạn có nhiều hơn một sự lựa chọn để nhập hàng và cũng buộc phải rải đồng vốn đều khắp các sản phẩm của các hãng khác nhau để đảm bảo có đủ chủng loại mặt hàng cung cấp cho nhu cầu đa dạng của các ông bố, bà mẹ,

Chỉ tính riêng số vốn nhập hàng bạn cũng đã phải bỏ ra từ 250 đến 300 triệu đồng và còn chưa tính đến một số loại sữa ngoại có giá cao gấp nhiều lần so với sữa nội.

Đối với sữa thì chi phí dành cho mặt bằng, trang thiết bị, quảng cáo và nhân viên cũng khá cao nên khi mở cửa hàng bán sữa trẻ em bạn phải xác định rằng phải bỏ ra tầm chi phí từ 400 cho đến 500 triệu thì mới có thể xoay vòng vốn và phòng tránh các trường hợp rủi ro có thể gặp phải.

2. Nguồn hàng

a)Nguồn hàng xách tay

Có hai cách cơ bản để kiếm được nguồn hàng xách tay cho mở cửa hàng bán sữa trẻ em là từ tiếp viên hàng không hoặc là xách tay đường tàu biển.

Thông thường theo kinh nghiệm mở cửa hàng sữa trẻ em, hàng xách tay do tiếp viên mang về thì sẽ đảm bảo hơn, hộp sữa không bị méo mó hoặc han gỉ trong quá trình vận chuyển và bạn cũng phải lo lắng về hạn sử dụng. Nhưng nếu vận chuyên theo đường tàu biển thì giá lại rẻ hơn, có thể nhập với số lượng lớn, nên hợp với những người muốn kinh doanh lớn.

kinh-nghiem-goi-dau-khi-mo-cua-hang-ban-sua-tre-em-2

>> Xem ngay Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa trẻ em cho người mới bắt đầu 

b) Nhập từ công ty hoặc đại lý phân phối chính hãng của công ty đó.

Nếu lựa chọn nhập hàng chính hãng, bạn sẽ phải đăng ký số lượng với công ty từ ngay đầu tháng. Ứng với mỗi một số lượng thì nhàn sản xuất sẽ cho bạn một mức trả thưởng và chiết khấu khác nhau. Nhập hàng từ đại lý phân phối bạn có thể lấy bao nhiêu cũng được, khi nào cũng được, chiết khấu thì phụ thuộc vào số lượng bạn nhập.

Hiện nay có một số thương hiệu cung cấp các sản phẩm sữa như Dielac, Friso Gold, Enfa A+, Abbott,.. đều được các mẹ tin tưởng sử dụng.

3. Thuê mặt bằng và thiết kế cửa hàng

Điều tối kị trong kinh doanh mở cửa hàng bán sữa trẻ em chính là đặt vị trí mặt bằng tại địa điểm cách xa siêu thị một chút, tránh việc cạnh tranh với  các trung tâm mua sắm lớn nhưng cũng lại phải gần những khu vực có lưu lượng người qua lại càng lớn càng tốt.

kinh-nghiem-goi-dau-khi-mo-cua-hang-ban-sua-tre-em-3

Với việc bày trí và các trang thiết bị cho cửa hàng thì bạn có thể tham khảo ở một số nơi, ý kiến những người am hiểu về thiết kế và có con mắt thẩm mỹ tốt. Không chỉ là mỹ quan mà khoa học còn chứng minh rằng việc sắp xếp bố cục hợp lý còn giúp đánh lừa tâm lý người tiêu dùng và giúp hàng bán chạy hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng không nên ham bày trí những sản phẩm khác với suy nghĩ để tiện cho các bà mẹ lựa chọn vì khi đi mua sữa cho con các chị các mẹ chỉ muốn lựa chọn một nơi chuyên về sữa và có khả năng tư vấn kĩ càng, cụ thể.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here