Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo để KHÁCH VÀO NƯỜM NƯỢP

0
174

Buôn bán quần áo hiện nay là ngành được nhiều người mới tập tành kinh doanh lựa chọn nhiều nhất vì lãi cao lại thu hồi vốn nhanh. Tuy nhiên, khi mới bước chân vào nghề, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để cho hiệu quả vì số lượng các cửa hàng thời trang mọc lên như nấm theo thời gian. Để có kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo sao cho khách vào nườm nượp thì bạn hãy tham khảo 5 cách dưới đây nhé.

1. Giữ cho cửa hàng phong cách đồng nhất từ đầu đến cuối 

kinh-nghiem-mo-cua-hang-quan-ao-de-khach-vao-nuom-nuop-1

Giữ cho cửa hàng phong cách nhất quán từ đầu đến cuối là rất cần thiết. Ví dụ nếu các mặt hàng của bạn theo hướng nhẹ nhàng, bánh bèo thì bạn nên chọn tông chủ đạo cho cửa hàng những màu sắc điệu đà như hồng, xanh pastel, tím.. và kể cả đồ nội thất trang trí cũng phải chọn sản phẩm có nét mềm mại, trang nhã.

Còn nếu bạn mở cửa hàng bán quần áo cho phái mạnh thì nên trang trí các tông màu ấn tượng như đen, xám, trắng, đỏ và đồ nội thất theo phong cách mạnh mẽ. Khi cửa hàng của bạn gắn theo 1 phong cách đồng nhất thì sẽ giúp bạn xây dựng được 1 tập khách hàng cụ thể, trung thành cho cửa hàng của mình.

2. Thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang đang hot trên thị trường

Bạn phải luôn cập nhật theo xu hướng thời trang trên thị trường để khách hàng cũ không bị nhàm chán, thu hút thêm khách hàng mới và từ đó giúp cửa hàng bạn có lợi thế hơn những shop khác. Bạn có thể cập nhật qua các trang web thời trang nổi tiếng như Elle, Vouge, Đẹp Magazine.. hoặc thường xuyên theo dõi các mẫu thời trang ở trên phim ảnh. Tuy nhiên, bạn cũng phải cân nhắc và chọn lọc các mẫu thời trang nào phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. 

3. Thuê những nhân viên có nhiều kinh nghiệm 

kinh-nghiem-mo-cua-hang-quan-ao-de-khach-vao-nuom-nuop-2

>> Xem ngay Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo thời trang: ĐỌC NGAY ĐỂ BIẾT

Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo thứ 3 là bạn cần xem xét và chọn lựa những nhân viên nào đã có kinh nghiệm cơ bản và tinh thần sẵn sàng đóng góp cho cửa hàng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên có những chế độ đãi ngộ và thưởng phạt xứng đáng để giúp giữ chân nhân viên và thúc đẩy họ cống hiến cho cửa hàng của bạn. 

4. Đừng quên làm marketing cho cửa hàng của bạn

Sai lầm cơ bản của những chủ shop là không làm marketing cho cửa hàng của mình, đặc biệt có những chủ shop chỉ làm marketing thời gian đầu sau đó là bỏ luôn hoạt động marketing khi có 1 lượng khách nhất định rồi. Đây là sai lầm lớn trong kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo vì thương hiệu của bạn chỉ thành công khi có thêm khách hàng mới và liên tục.

5. Chiến lược bán thêm sản phẩm

kinh-nghiem-mo-cua-hang-quan-ao-de-khach-vao-nuom-nuop-3

Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo cuối là bạn phải tạo ra chiến lược bán thêm sản phẩm. Bằng cách khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm bên cạnh những sản phẩm ban đầu họ có ý định mua, chiến lược này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Ví dụ, khi họ mua áo bạn hãy khuyến khích họ mua kèm thêm chân váy hoặc quần phù hợp với chiếc áo đó. Như vậy, bạn đã bán được thành 2 sản phẩm và kiếm thêm doanh thu.

Tổng kết lại, 5 kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo để khách vào nườm nợp là :

+ Giữ cho cửa hàng phong cách đồng nhất từ phong cách của quần áo, đồ nội thất thiết kế hay tông màu trang trí shop 

+ Thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang đang hot trên thị trường qua tạp chí, phim ảnh

+ Thuê những nhân viên có nhiều kinh nghiệm 

+ Đừng quên làm marketing cho cửa hàng của bạn

+ Chiến lược bán thêm sản phẩm

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here