Kinh nghiệm MỞ CỬA HÀNG TẠP HÓA đắt khách tại Hà Nội

0
596

Trên đoạn đường Tôn Thất Tùng ngắn ngủi ở Hà Nội đã có tới hơn chục cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ khác nhau. Cảnh chen chúc nhau như vậy mà lúc nào các cửa hàng cũng luôn đầy khách và hoạt động không ngừng nghỉ. Vậy đâu là kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa giúp các chủ tiệm  lúc nào cũng ăn nên làm ra và tạo được màu sắc riêng cho mình tại Hà Nội?

1. Bán hàng tạp hóa liệu có lãi

Thông thường bán hàng tạp hóa không thực sự lãi nhiều như nhiều người nghĩ, mỗi món hàng chỉ được một lượng lãi rất nhỏ thậm chí có những mặt hàng gần như không có lãi.

kinh-nghiem-mo-cua-hang-tap-hoa-dat-khach-tai-ha-noi-1

Tuy rằng tiền lãi không phải là nhiều và phải chịu tiền thuê mặt bàng, tiền thuế, tiền thuê người bán hàng nhưng bù lại thì các chủ cửa hàng còn có một khoản thu từ trưng bày sản phẩm từ nhà cung cấp.

Những đại gia cung cấp hàng FMCG mát tay cũng sẵn sàng chi tiền một khoản không nhỏ để có được “vị trí đẹp” như một hình thức quảng cáo. Khoản tiền này với các sản phẩm như bim bim, giấy vệ sinh, kẹo mút,.. thì cao hơn nhiều lần so với tiền lãi

2. Kinh nghiệm về vốn duy trì cửa hàng hằng tháng

Với việc mở cửa hàng tạp hóa rộng trung bình 25 m2 thì giá thuê sẽ rơi vào khoảng 20 triệu đồng, 2 người phụ bán với mức lương dao động từ 3-5 triệu đống/tháng. Như vậy mỗi tháng bạn sẽ khoảng 30 triệu đồng cho khoản chi phí thuê cửa hàng và nhân công. Đó là còn chưa tính đến tiền điện, tiền thuế.

kinh-nghiem-mo-cua-hang-tap-hoa-dat-khach-tai-ha-noi-2

>> Xem ngay kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tự chọn CẦN BIẾT.

Trong khi đó thông thường doanh thu trung bình của một người mở cửa hàng tạp hóa tối thiểu là 50 triệu đồng.

Với kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa của một người lâu năm trong nghề thì với số vốn đầu tư 350 triệu đồng thì sau 5 năm mức lãi mỗi ngày của tiệm không dưới 2 triệu đồng.

3. Khoản thu khác

Ngoài tiền trưng bày sản phẩm và tiền lãi thì người kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa còn được hưởng lợi từ một phần mang tên là “hàng dự trữ”. Nhiều cửa hàng có kinh nghiệm và móc nối với nhau nên sẽ biết được khi nào giá lên, khi nào giá xuống.

Chính vì vậy nhiều cửa hàng dự trữ sữa, bỉm, dầu ăn, rượu các loại,.. để chờ thời điểm bán ra.

4. Hàng quá hạn sử dụng

Nhiều bạn cho rằng khi kinh doanh hàng tạp hóa thì phải lo quản lý hàng hết hạn nhưng thực tế đa phần chỉ bên dược mới có nỗi lo đó còn với kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thì ngay cả khi hàng tồn hoặc hết date thì vẫn có thể trả lại được cho nhà cung cấp.

kinh-nghiem-mo-cua-hang-tap-hoa-dat-khach-tai-ha-noi-3

>> Xem ngay Kinh nghiệm buôn bán hàng tạp hóa CON BUÔN GIẤU NHẸM.

5. Lấy hàng chuẩn

Một trong những các giữ chân khách hàng chính là phải nhập hàng chuẩn, hàng chất lượng. Dù bạn có cố gắng giảm giá hoặc có những dịch vụ tốt nhất tới người tiêu dùng thì họ vẫn ra đi nếu như sản phẩm của bạn tệ.

Xét cho cùng vẫn là số vốn bỏ ra ban đầu còn sau đó, tiền lấy hàng nhiều thì không cần phải quan tâm mà khi náo bán xong thì mới thanh toán cho nhà cung cấp.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here