Lập kế hoạch kinh doanh phụ tùng xe máy HIỆU QUẢ

0
416

Ở Việt Nam, xe máy là phương tiện di chuyển nhiều nhất trên đường, và là quốc gia có người sở hữu xe máy nhiều thứ 2 trên thế giới. Kéo theo đó là nhu cầu sửa chữa, thay thế phụ tùng lớn, cho nên nhiều người đã có ý định kinh doanh phụ tùng phương tiện này. Vậy hãy lập một kế hoạch kinh doanh phụ tùng xe máy hiệu quả nhất nhé.

ke-hoach-kinh-doanh-phu-tung-xe-may-1

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Theo như phân tích ở trên, đây là một thị trường có tiềm năng lớn. Tuy nhiên xe máy cũng có rất nhiều loại: xe honda, xe phân phối lớn…, nhiều dòng xe với mẫu mã khác nhau dẫn tới phụ tùng cũng mỗi loại cũng khác nhau. Chính vì thế để lập được kế hoạch kinh doanh phụ tùng xe máy hiệu quả thì không thể bỏ qua bước quan trọng này. 

Bước 2: Chuẩn bị nguồn vốn

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu cho dự án kinh doanh xe máy, bạn phải chuẩn bị cho mình một khoản vốn ban đầu để có thể chi trả cho các chi phí cần thiết: chi phí thuê địa điểm, lấy hàng, trang trí cửa hàng,… Hãy suy nghĩ thật cẩn thận, cũng không nên quá mạo hiểm nếu bạn chưa có kinh nghiệm và mới bắt đầu kinh doanh. bạn có thể làm kế hoạch kinh doanh phụ tùng xe máy với quy mô nhỏ rồi phát triển dần lớn hơn.ke-hoach-kinh-doanh-phu-tung-xe-may-2

>> Xem ngay 6 bước bán kinh doanh phụ tùng xe máy CẦN BIẾT

Bước 3: Nguồn hàng

Đây là vấn đề rất quan trọng trong kế hoạch kinh doanh phụ tùng xe máy. Bởi bạn phải tìm được một địa chỉ đáng tin cậy, chất lượng sản phẩm tốt và có giá thành hợp lý thì mới cạnh tranh được trong thị trường này. 

Một số nguồn hàng bạn có thể tham khảo: làm đại lý cho các hàng xe máy các nhà phân phối lớn, nhập ở nước ngoài, Làng Rùa Thanh Oai – Hà Nội,…

Bước 4: Nhập hàng

Bạn đừng nghĩ đây là bước đơn giản trong kế hoạch kinh doanh phụ tùng xe máy. Bạn không thể lấy hàng theo cảm tính hay sở thích được. Cần phải kiểm soát được số lượng hàng hóa nhập vào, dự đoán những loại phụ tùng nào sẽ bán chạy và được lựa chọn nhiều nhất. Nếu mới bắt đầu và chưa có kinh nghiệm thì bạn nên nhập mỗi loại một ít để tham khảo thị trường, không nên ôm đồm quá nhiều dẫn đến tồn hàng, đọng vốn. 

Bước 4: Lập kế hoạch Marketing

Có rất nhiều phương án quảng cáo không mất quá nhiều chi phí nhưng vẫn thu hút được khách hàng: phát tờ rơi, giảm giá ngày khai trương, quảng cáo qua website,… Bên cạnh đó bạn có thể mở các lớp hướng dẫn về kinh doanh xe máy, các dịch vụ miễn phí kèm theo,… Từ những hoạt động này, bạn sẽ thu hút được quan tâm của khách hàng.

ke-hoach-kinh-doanh-phu-tung-xe-may-3

>> Xem ngay Giá kinh doanh phụ tùng xe máy rẻ nhưng thu lại lợi nhuận cao

Tổng, 5 bước khi lập kế hoạch kinh doanh phụ tùng xe máy

  • Bước 1: Xác định được đối tượng khách hàng bạn hướng tới để lựa chọn sản phẩm, địa điểm cửa hàng phù hợp
  • Bước 2: Chuẩn bị nguồn vốn để đủ chi trả cho những chi phí ban đầu
  • Bước 3: Tìm nguồn cung cấp phù hợp
  • Bước 4: Lập kế hoạch nhập hàng
  • Bước 5: Lập kế hoạch Marketing

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here