Lương trước 4 RỦI RO khi kinh doanh quần áo công sở

0
148

Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, thành công hay thất bại đều có những nguyên do sâu xa của nó. Ngoài khảo sát, xây dựng các chiến lược phù hợp giúp kinh doanh phát triển thì cần phải chú trọng tới yếu tố rủi ro. Đừng bỏ qua bài này – “lường trước 4 rủi ro khi kinh doanh quần áo công sở” giúp các bạn có thể tồn tại và sống sót trong thời buổi kinh tế cạnh tranh này.

luu-y-4-rui-ro-khi-kinh-doanh-quan-ao-cong-so-1

1. Hàng tồn kho

Đây là rủi ro đáng sợ nhất trong tất cả các ngành nghề kinh doanh không chỉ riêng với kinh doanh quần áo công sở. Không phải cứ có vốn là kinh doanh thời trang công sở hiệu quả, quan trọng là các bạn phải sử dụng nguồn vốn thông minh. Một nguyên nhân khiến cho hàng tồn đọng là quần áo đã cũ và mẫu mã bị lỗi mốt dẫn tới việc người tiêu dùng không đón nhận, tiền đầu tư đương nhiên sẽ đọng lại và không thể xoay vòng.

Vì thế để giải quyết vấn đề này trong kinh doanh quần áo công sở, các bạn phải khảo sát thị trường một cách chi tiết và cẩn thận. Tại shop phải luôn có quần áo đẹp, mẫu mã cập nhật thường xuyên. Khi lấy hàng nên lấy số lượng nhỏ trước để đánh giá được thị hiếu của khách hàng rồi sau đó mới cân đối vốn để nhập thêm.

luu-y-4-rui-ro-khi-kinh-doanh-quan-ao-cong-so-2

2. Giá thiếu cạnh tranh

Các shop kinh doanh quần áo công sở mọc lên rất nhiều, nên muốn phát triển được bạn nhất định phải đánh giá được đối thủ xung quanh. Nếu quần áo của bạn đẹp nhưng giá cả cao ngất trời thì người ta cũng chỉ vào để ngắm thôi không mua. Do vậy cần nghiên chất lượng và giá thành của  đối thủ, sau đó định mức giá cho sản phẩm của mình, không để mức giá của mình và đối thủ chênh lệch quá cao.

3. Ép khách

“Sức mạnh của nụ cười trong kinh doanh” – hãy yêu cầu nhân viên của mình luôn tươi cười và nói cảm ơn với khách dù khách chỉ ngắm chứ không mua. Không được vồ vập, ép khách mua sản phẩm và có hành động thô lỗ, thái độ không đúng khi không mua sản phẩm của mình. Bởi nếu như thế gây điểm xấu trong mắt khách hàng, đến lúc đó shop vừa mất khách, doanh thủ giảm mà còn mang tiếng xấu nữa.

luu-y-4-rui-ro-khi-kinh-doanh-quan-ao-cong-so-3

4. Ưu đãi giả

Đi dọc một tuyến đường, nếu các bạn chú ý sẽ nhận ra rất nhiều shop kinh doanh quần áo công sở có những chương trình giảm giá, ưu đãi,.. để thu hút khách. Tuy nhiên nếu làm làm không khéo sẽ gây ra tác dụng ngược.

Chiêu giảm giá 50% của một số cửa hàng thực chất là việc độn giá lên gấp đôi rồi lại giảm giá 50%, đó là hình thức lừa đảo khách hàng. Nếu khách hàng quen hay theo dõi chương trình bán hàng và sản phẩm của bạn, họ sẽ nhận ra và cảm thấy mất niềm tin vào cửa hàng của bạn. Chắc chắn người đó sẽ không mua sản phẩm của shop bạn kinh doanh nữa.

Vậy nên, hãy khuyến mãi với giá thực, đôi khi chỉ hoàn lại vốn thôi nhưng khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm, tin tưởng với chương trình bán hàng của bạn. Sản phẩm tặng kèm nên chọn những sản phẩm ý nghĩa có giá trị sử dụng. Như thế vừa giữ được khách quen lại vừa được khách quen giới thiệu, quảng bá rộng rãi thu hút nguồn khách mới.

luu-y-4-rui-ro-khi-kinh-doanh-quan-ao-cong-so-3

Vậy nếu muốn kinh doanh quần áo công sở thành công, hãy lưu ý:

  • Hạn chế tối thiểu hàng tồn kho để vốn được được xoay vòng nhanh nhất trong kinh doanh.
  • Đánh giá, nghiên cứu đối thủ để định mức sản phẩm của mình với giá cạnh tranh cao nhất.
  • Không ép khách, có thái độ hòa nhã trong kinh doanh.
  • Nghiêm cấm hành vi lừa lọc khách hàng qua các chương trình giảm giá, ưu đãi giả, làm khách hàng mất tin tưởng và không bao giờ trở lại mua hàng nữa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here