Mách bạn 3 KỸ NĂNG GIAO TIẾP trong bán hàng thời trang hiệu quả

0
293

Để kinh doanh bán hàng thời trang hiệu quả ngoài yếu tố chất lượng về từng sản phẩm, cửa hàng, view đẹp thì vấn đề giao tiếp trong bán hàng cũng hết sức cần thiết. Hiểu điều đó, bài viết dưới đây của chúng tôi muốn bật mí tới các bạn 3 cách giao tiếp trong bán hàng thời trang hiệu quả.

1. Khả năng giao tiếp

Yếu tố đầu tiên quyết định về cách giao tiếp trong bán hàng thời trang hiệu quả chính là khả năng giao tiếp của nhân viên bán hàng. Kỹ năng bán hàng thời trang thành công hay không một phần cũng đòi hỏi nhân viên có cách giao tiếp tự tin, thông minh.

Việc giao tiếp tốt sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thông tin của sản phẩm thời trang. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và thường xuyên đến cửa hàng của mình nhiều hơn.

Một nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt không chỉ thể hiện bởi cách cư xử khéo léo, thành thật với khách hàng mà còn đối với chính cấp trên hay đối với các thành viên khác trong team của mình. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp trong bán hàng quần áo cũng đòi hỏi nhân viên thích ứng được nhiều trường hợp khác nhau như: chat với khách hàng qua email, nói chuyện điện thoại,…

mach-ban-3-ky-nang-giao-tiep-trong-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua-1

Chính vì thế, các bạn hãy lắng nghe khách hàng của mình, biết lúc nào nên nói và không để khách hàng có tâm lý mua hàng tốt nhất!

2. Hiểu tâm lý khách hàng để tư vấn tốt nhất

Ngoài kỹ năng giao tiếp trong bán hàng thời trang, nhân viên bán hàng cũng cần hiểu được tâm lý khách hàng để tư vấn tốt nhất. Qua đó, các bạn cũng nên hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ, nhằm nâng cao chất lượng bán hàng và làm tăng khả năng bán hàng thành công hơn.

Biết lắng nghe, phán đoán dựa vào phong cách của khách hàng cũng là một cách để nâng cao giao tiếp bán hàng thời trang hiệu quả. Để nắm bắt tốt hơn nhu cầu của khách hàng các bạn cũng nên xin lại tên và số điện thoại để nếu có dịp họ ghé thăm cửa hàng vào lần sau chúng ta sẽ biết cách tư vấn tốt hơn bằng việc nhập tên và số điện thoại thông qua một phần mềm quản lý bán hàng.

mach-ban-3-ky-nang-giao-tiep-trong-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua-2

3. Thái độ phục vụ

Khi nhân viên của bạn có thái độ phục vụ, tư vấn nhiệt tình, ăn nói nhỏ nhẹ, hòa đồng, cởi mở, luôn thường trực nụ cười trên môi chắc chắn sẽ chiếm trọn được lòng tin cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Một cửa hàng mới kinh doanh thời gian, rất cần những bạn nhân viên có thái độ phục vụ, cách giao tiếp tốt sẽ gây được ấn tượng rất hiệu quả đối với người mua hàng. Chính vì thế, thay vì nhăn nhó hay cau có các bạn nhân viên có thể nở một nụ cười tự nhiên hay một lời cảm ơn, khen ngợi  tự nhiên nhất với khách hàng của mình.

mach-ban-3-ky-nang-giao-tiep-trong-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua-3

3 kỹ năng giao tiếp trong bán hàng thời trang hiệu quả cần có:

  • Khả năng giao tiếp tự tin, thông minh, khéo léo khi ứng xử với khách hàng.
  • Hiểu được tâm lý khách hàng để tư vấn tốt nhất tăng hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
  • Thái độ phục vụ niềm nở, hòa đồng, thân thiện, cởi mở.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here