Mách nhỏ 3 tip TIẾT KIỆM CHI PHÍ mở cửa hàng quần áo

0
176

Khi mới bắt tay vào kinh doanh, có nhiều bạn chưa biết cách để sử dụng ngân sách có hạn một cách hiệu quả hơn mà chủ yếu kinh doanh theo những kinh nghiệm cửa người đi trước. Phá bỏ sự lỗi thời, tip mới mẻ  giúp bạn sử dụng chi phí mở cửa hàng quần áo một cách tốt nhất sẽ được Kinh Doanh Buôn Bán tổng hợp dưới đây. Cùng khám phá nhé!

1. Chi phí thiết kế cửa hàng

Thông thường để mở cửa hàng thì các chủ shop thường cố gắng lựa chọn một bên thiết kế và thi công trọn gói để đảm bảo được tính thẩm mỹ và đồng bộ. 

mach-nho-3-tip-tiet-kiem-chi-phi-mo-cua-hang-quan-ao-1

Tuy nhiên trên thực tế các đơn vị thi công thường cố gắng ăn thêm chênh lệch phần thiết kế, vật liệu xây dựng và chi phí nhân công rất nhiều.

Để đảm bảo tiết kiệm được chi phí mở cửa hàng quần áo của mình bạn có thể tự tay thiết kế và yêu cầu một bên thi công làm theo thiết kế có sẵn của mình hoặc tự tay làm từ A đến Z. Việc này đòi hỏi tuy đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức hơn nhưng lại giúp bạn giảm được một lượng vốn đáng kể ngay từ ban đầu.

2. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Chi phí quảng cáo là một phần không thể thiếu được khi tính toán chi phí mở shop quần áo đặc biệt là mở cửa hàng quần áo.

mach-nho-3-tip-tiet-kiem-chi-phi-mo-cua-hang-quan-ao-2

Không nên tiếc tiền cho hoạt động quảng cáo khi mở cửa hàng là đúng nhưng vẫn có những cách giúp bạn giảm thiểu chi phí thuê thiết kế quảng  cáo xuống mà vẫn đạt được hiệu quả như ý.

a)Về cách thiết kế

Bạn có thể tự tay thiết kế các ấn phẩm truyền thông cho bản thân mình. Thực chất những ấn phẩm truyền thông không cần phải quá đẹp mà ngược lại chỉ cần phải thực sự đơn giản, hết sức đơn giản là được. Mẫu thiết kế đơn giản giúp bạn chẳng những tiết kiệm chi phí thiết kế, chi phí thi công mà còn giúp người tiêu dùng dễ nhận ra bạn giữa một rừng biển hiệu rối rắm, lằng nhằng.

Sau khi đã thiết kế xong logo bạn hãy lựa chọn một concept thiết kế thống nhất cho các banner, logo, biển hiệu của cửa hàng đến tờ rơi,.. rồi mang đi đặt hàng tại các bên thi công, in ấn, quảng cáo để thực hiện truyền thông.

b)Về các kênh triển khai

Ngoài fanpage, intagram, shopee hay website vốn là những phương thức quảng cáo quen thuộc và thông thường chiếm một lượng lớn trong chi phí mở cửa hàng  của các chủ shop nhưng càng ngày càng tỏ ra không thực sự hữu dụng với kinh doanh.

Một phương thức mới để quảng cáo để tiết kiệm chi phí mở cửa hàng kinh doanh quần áo hiện nay chính là sử dụng KOLs – người nổi tiếng và tổ chức sự kiện cũng là một trong những cách thức đánh bóng tên tuổi của cửa hàng.

Chi phí để thuê một KOLs tầm cỡ và tổ chức một sự kiện hoành tráng là điều không thể đối với các bạn mới kinh doanh. Tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều các bạn trẻ với lượng follow trên facebook từ 10.000 trở lên với giá thuê không cao và cũng có đủ sức để làm truyền thông cho cửa hàng của bạn.

Chỉ cần trả một status vài trăm nghìn trên facebook bạn đã có thể tiếp cận với một lượng 10.000 người trẻ. Đó là một con số tiếp cận lớn với ý nghĩa hơn hẳn so với một fanpage với lượng like 10.000 với chi phí lớn hơn để tạo dựng.

3. Cân đối chi tiêu ngay từ đầu

Với các bạn mới kinh doanh thì việc quản lý chi phí mở cửa hàng quần áo rất khó khăn. Để tránh rủi ro, thất thoát và các hoạt động chi tiền quá trán thì việc thiết lập một bản kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu là rất cần thiết.

mach-nho-3-tip-tiet-kiem-chi-phi-mo-cua-hang-quan-ao-3

Việc làm quen chi tiêu này có thể khiến bạn cảm thấy bị gò bó thậm chí những con số excel có thể sai sót sẽ khiến cho bảng cân đối bị sai lệch hoàn toàn. Chính vì vậy nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng ngay từ đầu để giảm chi phí quản lý và thất thoát sau này cho bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here