Những phương pháp nghiên cứu thị trường mua bán thời trang hiện nay

0
389

Nói tới thị trường kinh doanh hiện nay, thời trang luôn là mặt hàng thu hút và được quan tâm nhiều, số lượng cửa hàng kinh doanh thời trang ngày càng nhiều. Để kinh doanh thành công, nghiên cứu và khảo sát thị trường mua bán thời trang là yếu tố rất quan trong. Từ đó bạn có thể dễ dàng thiết lập kế hoạch kinh doanh, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng,…

1. Tình hình kinh doanh thời trang hiện nay

Trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, bên cạnh những cửa hàng bán lẻ thì nổi bật lên là những cửa hàng kinh doanh thời trang trực tuyến. Theo khảo sát, mức chi tiêu dành cho việc mua bán thời trang xếp thứ 3 sau chi tiêu cho thực phẩm và tiền tiết kiêm, trong đó phụ nữ chiếm tỉ lệ cao hơn nam giới trong mua sắm quần áo.

nhung-phuong-phap-nghien-cuu-thi-truong-thoi-trang-mua-ban-hien-nay-1

Bên cạnh đó, nếu trước đây nguồn hàng chủ yếu là Trung Quốc thì những năm gần đây người Việt sẵn sang chi mạnh tay cho những thương hiệu lớn từ nước ngoài như Zara, Mango, H&M,… Tất nhiên chủ yế vẫn là những mặt hàng nhập khẩu từ những nguồn hàng rẻ dễ kiếm như Trung Quốc, Thái Lan,… Những thương hiệu Việt tuy đã có bước biến chuyển mạnh mẽ về cả kiểu dáng lẫn chất lượng những vẫn khá khó khăn khi phải cạnh tranh với hàng nước ngoài.

Hiện nay, bên cạnh chất lượng thì mẫu mã cũng khá quan trọng, mẫu mã thường xuyên thay đổi dựa theo thời gian, sau mỗi mùa, những mẫu mã cũ thường không được ưa chuộng, nhất là những tín đồ thời trang. Vì vậy, mỗi khi chuyển mùa cũng là lúc thị trường mua sắm cực nhộn nhịp với những chương trình giảm giá xả hàng.

>> Xem ngay kiến thức, cách quản lý, kỹ năng kinh nghiệm bán hàng quần áo 

2. Phương pháp nghiên cứu thị trường điều tra, khảo sát

Với phương pháp điều tra, khảo sát, bạn có thể tiếp cận trực tiếp mục tiêu, chính là những khách hàng tiềm năng. Thông qua phương pháp này bạn có thể phân tích cụ thể đươc hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

nhung-phuong-phap-nghien-cuu-thi-truong-thoi-trang-mua-ban-hien-nay-2

Bạn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách phỏng vấn trực tiếp, với một bảng câu hỏi ngắn gọn và bao quát. Phỏng vấn có thể được tổ chức tại nơi công cộng, hội chợ, trung tâm thương mại,…, phương pháp này vừa thu thập được thông tin vừa có thể tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, để có thể phỏng vấn trực tiếp cần khá nhiều nhân lực và thời gian.

Ngoài ra, bạn có thể khảo sát qua điện thoại hoặc thư điện tử, những phương pháp này có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí. Tuy nhiên, tỉ lệ phản hồi không nhiều bởi khách hàng luôn dè chừng những câu hỏi mang tính riêng tư.

3. Phương pháp quan sát hành vi

Để kinh doanh thành công bạn cần mất khá nhiều thời gian và kiên nhẫn, trong đó để nghiên cứu thị trường mua sắm thời trang được kỹ lướng nhất, bên cạnh phương pháp điều tra khảo sát, bạn cần kiên trì quan sát để đưa ra hướng đi đúng đắn nhất.

nhung-phuong-phap-nghien-cuu-thi-truong-thoi-trang-mua-ban-hien-nay-3

Bạn có thể trực tiếp quan sát hành vi người tiêu dùng thông qua những cửa hàng quần áo, trung tâm thương mại, mạng xã hội,… Từ đó phân tích xem người tiêu dùng muốn gì, nhu cầu mua sắm ra sao, lên một kế hoạch cụ thể nhất về thói quen mua sắm của người dùng.

Trên đây là những phương pháp khảo sát thị trường và nhu cầu mua bán thời trang, hãy tham khảo thật kỹ và đưa ra những kế hoạch phân tích chính xác nhất cho cửa hàng của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here