Nói tới thị trường kinh doanh hiện nay, thời trang luôn là mặt hàng thu hút và được quan tâm nhiều, số lượng cửa hàng kinh doanh thời trang ngày càng nhiều. Để kinh doanh thành công, nghiên cứu và khảo sát thị trường mua bán thời trang là yếu tố rất quan trong. Từ đó bạn có thể dễ dàng thiết lập kế hoạch kinh doanh, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng,…
1. Tình hình kinh doanh thời trang hiện nay
Trong những năm gần đây, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, bên cạnh những cửa hàng bán lẻ thì nổi bật lên là những cửa hàng kinh doanh thời trang trực tuyến. Theo khảo sát, mức chi tiêu dành cho việc mua bán thời trang xếp thứ 3 sau chi tiêu cho thực phẩm và tiền tiết kiêm, trong đó phụ nữ chiếm tỉ lệ cao hơn nam giới trong mua sắm quần áo.
Bên cạnh đó, nếu trước đây nguồn hàng chủ yếu là Trung Quốc thì những năm gần đây người Việt sẵn sang chi mạnh tay cho những thương hiệu lớn từ nước ngoài như Zara, Mango, H&M,… Tất nhiên chủ yế vẫn là những mặt hàng nhập khẩu từ những nguồn hàng rẻ dễ kiếm như Trung Quốc, Thái Lan,… Những thương hiệu Việt tuy đã có bước biến chuyển mạnh mẽ về cả kiểu dáng lẫn chất lượng những vẫn khá khó khăn khi phải cạnh tranh với hàng nước ngoài.
Hiện nay, bên cạnh chất lượng thì mẫu mã cũng khá quan trọng, mẫu mã thường xuyên thay đổi dựa theo thời gian, sau mỗi mùa, những mẫu mã cũ thường không được ưa chuộng, nhất là những tín đồ thời trang. Vì vậy, mỗi khi chuyển mùa cũng là lúc thị trường mua sắm cực nhộn nhịp với những chương trình giảm giá xả hàng.
>> Xem ngay kiến thức, cách quản lý, kỹ năng kinh nghiệm bán hàng quần áo