Phân tích ưu nhược điểm khi mở shop bán hàng thời trang online

0
243

Thời đại bùng nổ Internet hiện nay kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt các phương thức kinh doanh mới, trong đó nổi bật là bán hàng online, đặc biệt là các shop bán hàng thời trang online ngày một nhiều. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, ngành này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro.

1. Ưu điểm khi mở shop bán hàng thời trang online

phan-tich-uu-nhuoc-diem-khi-mo-shop-ban-hang-thoi-trang-online-1

Hiện nay với sự phủ sóng rộng rãi của các mạng xã hội điển hình là facebook, rất nhiều các bạn trẻ đã tận dụng facebook làm thị trường kinh doanh của mình. Điều này mang lại nhiều lợi ích nhất định:

Đầu tiên các bạn sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng, thuê nhân viên, hay trang trí cửa hàng,… Ngoài ra khi bán hàng online sẽ tiếp cận tới nhiều khách hàng, ở nhiều khu vực khác nhau chứ không chỉ riêng trong một địa bàn mà shop mở. Việc bán hàng qua mạng cũng sẽ khiến khách hàng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tìm kiếm các mẫu thời trang mình thích, tất cả chỉ qua một cú click chuột.

phan-tich-uu-nhuoc-diem-khi-mo-shop-ban-hang-thoi-trang-online-2

Tiếp theo đây là lĩnh vực kinh doanh bất cứ ai cũng có thể làm được, có thể là nghề tay trái, hay kiếm thêm thu nhập những lúc rảnh rỗi. Thay vì phải túc trực ở cửa hàng thường xuyên, bạn chỉ cần online vào những lúc rảnh để cập nhật sản phẩm, trả lời tin nhắn của khách hàng.

2. Nhược điểm khi bán hàng thời trang online

phan-tich-uu-nhuoc-diem-khi-mo-shop-ban-hang-thoi-trang-online-3

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, thì việc mở shop bán hàng thời trang online cũng có tiềm ẩn rủi ro. Việc bán hàng trực tiếp thông qua mạng xã hội đòi hỏi sự chủ động, linh hoạt của người bán từ các khâu quảng bá sản phẩm, hay vận chuyển giao hàng.

Để có lượng khách mua hàng phong phú bạn cần có chiến lược quảng cáo sản phẩm rộng rãi, đồng thời mặt hàng phải thật sự chất lượng, tránh trường hợp ảnh mẫu và ngoài đời khác nhau hoàn toàn, khiến cho khách hàng mất niềm tin, thậm chí để lại phản hồi tiêu cực trên các trang bán hàng của bạn khiến cho lượng khách giảm đi đáng kể.

Tiếp theo, do bạn phải giao hàng đến tận tay khách hàng nên đôi khi sẽ mất thời gian, công sức thậm chí cả tiền bạc nếu khách hàng đặt mua sau khi vận chuyển lại thay đổi, quyết định không lấy hàng nữa…

Ngày nay, các shop bán hàng thời trang online ngày càng nhiều, mà khách hàng lại cẩn trọng, kĩ tính hơn khi so sánh giữa các shop nên cạnh tranh trên thị trường này cũng không hề nhỏ. Chỉ cần đối thủ của bạn có chương trình khuyến mại, giảm giá rẻ hơn thì bạn sẽ khó lòng giữ chân khách hàng nếu không có những chiến lược bán hàng hấp dẫn.

Phân tích ưu nhược điểm khi mở shop bán hàng thời trang online

1. Ưu điểm khi mở shop bán hàng thời trang online: ít vốn, tiết kiệm chi phí, không tốn quá nhiều thời gian, linh hoạt….
2. Nhược điểm khi bán hàng thời trang online: Chấp nhận rủi ro khi khách hàng đặt hàng rồi không lấy nữa, phải có chiến lược quảng bá hấp dẫn để thu hút khách hàng, cạnh tranh cao…

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here