Phân tích và giải đáp thắc mắc có nên bán hàng thời trang

0
490

Khi quyết định đầu tư kinh doanh một lĩnh vực nào đó, những nhà đầu tư luôn băn khoăn không biết có nên lựa chọn lĩnh vực đó hay không. Trong kinh doanh thời trang cũng vậy, có nhiều người vẫn thắc mắc có nên bán hàng thời trang hay không. Hãy cùng phân tích và tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

  1. Nhu cầu của khách hàng luôn mở rộng

Không như các mặt hàng khác, mặt hàng quần áo thời trang luôn có sự thay đổi theo từng mùa, từng năm. Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, mùa nào cũng bán được và năm nào cũng bán được. Trung bình một người 1 tháng sẽ mua 1-2 bộ quần áo cho thấy nhu cầu này không bao giờ giảm.

phan-tich-va-giai-dap-thac-mac-co-nen-ban-hang-thoi-trang-1

>> Xem ngay 5 bước xây dựng kế hoạch kinh doanh thời trang hoàn hảo

Các mẫu thiết kế của quần áo cũng rất đa dạng phục vụ nhiều đối tượng và gu thời trang khác nhau, bạn có thể phục vụ đông đảo khách hàng. Đây là câu trả lời thứ nhất cho thắc mắc có nên bán hàng thời trang

  1. Nguồn nhập hàng đa dạng

Mặt hàng quần áo có nguồn nhập hàng khá đa dạng, bạn có thể nhập hàng tại các khu chợ đầu mối, sang trực tiếp Quảng Châu, Thái Lan để nhập hàng, nhập hàng bằng cách order từ nước ngoài về. Các nguồn hàng này đa dạng với giá cả khác nhau nên bạn có thể tùy vào nguồn vốn và đối tượng khách hàng bạn phục vụ.

phan-tich-va-giai-dap-thac-mac-co-nen-ban-hang-thoi-trang-2

>> Xem ngay Dự án KINH DOANH THỜI TRANG tổng quan cho cửa hàng quần áo

Theo kinh nghiệm, nguồn hàng nhập trực tiếp từ Quảng Châu, Thái Lan có mẫu mã đa dạng, nhiều mặt hàng độc, lạ hơn nên có thể nâng cao tính cạnh tranh cho cửa hàng bạn. Nhập hàng ở chợ đầu mối có giá rẻ nhưng sản phẩm hay bị trùng lặp giữa các shop. Với nguồn nhập hàng như vậy thì có nên bán hàng thời trang không được nhiều người trả lời là có.

  1. Đây là thị trường cạnh tranh gay gắt

Với những lợi thế mà mặt hàng quần áo đem lại, thị trường kinh doanh quần áo thời trang là thu hút rất nhiều tham gia. Các cửa hàng quần áo mọc san sát nhau, ngày càng nhiều khiến thị trường ngày càng gay gắt hơn.

phan-tich-va-giai-dap-thac-mac-co-nen-ban-hang-thoi-trang-3

>> Xem ngay 4 gợi ý khi lập PHƯƠNG ÁN kinh doanh thời trang HIỆU QUẢ 

Các shop mở sau không ngừng đổi mới, nghiên cứu thị trường để cạnh tranh với các shop đã mở từ trước. Để cạnh tranh và tồn tại được, các cửa hàng cần đầu tư nhập các sản phẩm mới, độc, lạ để thu hút khách hàng. Trang trí cửa hàng bắt mắt cũng là cách hiệu quả bạn không nên bỏ qua khi muốn tăng sự cạnh tranh.

Như vậy, để giải đáp thắc mắc có nên bán hàng thời trang, có 3 ý chính sau đây:

  • Nhu cầu khách hàng luôn mở rộng theo từng mùa, từng năm
  • Nguồn nhập hàng đa dạng để lựa chọn: chợ đầu mối, nhập trực tiếp hoặc order từ nước ngoài
  • Thị trường kinh doanh quần áo thời trang là thị trường có sự cạnh tranh gay gắt.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here