Tất tần tật chi phí mở CỬA HÀNG THỜI TRANG bạn nên biết

0
352

Đối với nhiều người kinh doanh,  làm sao để tính toán được chi phí mở cửa hàng thời trang vẫn còn là bài toán khó. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu chắc chắn bạn sẽ có một hệ thống để tính toán một cách hợp lý nhất khi mở cửa hàng cũng như duy trì hoạt động kinh doanh ổn định cả trong quá trình phát triển sau này.

1. Chi phí mở cửa hàng thời trang bao gồm những gì?

Để mở một cửa hàng thời trang, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ từ kế hoạch kinh doanh, các trang thiết bị, nguồn hàng,… và tất nhiên không thể thiếu các chi phí để trả cho các yếu tố đó.

tat-tan-tat-chi-phi-mo-cua-hang-thoi-trang-ban-nen-biet-1

Trong quá trình thực hiện mở cửa hàng thời trang của riêng mình, các chi phí mở shop quần áo được chia thành hai mảng chính đó là:

  • Chi phí dành cho giai đoạn chuẩn bị

  • Chi phí duy trì hoạt động kinh doanh

2. Chi phí dành cho giai đoạn chuẩn bị mở cửa hàng thời trang

Chi phí mở cửa hàng thời trang cần có một khoản không nhỏ dành cho công tác chuẩn bị. Một khoản tiền lớn để trả cho các yếu tố cần thiết như: mặt bằng, trang trí và thiết kế cửa hàng, chi phí cho các trang thiết bị (quầy, kệ, phần mềm quản lý cửa hàng,…), nhập hàng ban đầu, chiến dịch quảng bá,…

tat-tan-tat-chi-phi-mo-cua-hang-thoi-trang-ban-nen-biet-2

Những chi phí dành cho hoạt động chuẩn bị này là lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng và số vốn bạn có. Nếu bạn biết cách xoay sở và tính toán hợp lí thì với khoản vốn nhỏ bạn cũng có thể đảm bảo được các yếu tố cần thiết cho cửa hàng. Nhưng nếu không biết cách sắp xếp thì vốn có lớn đến đâu cũng thấy khó khăn.

3. Chi phí cho giai đoạn duy trì hoạt động kinh doanh

Trong giai đoạn tiếp theo, chi phí mở cửa hàng thời trang nên được chia thành: chi phí lưu động và chi phí cố định.

tat-tan-tat-chi-phi-mo-cua-hang-thoi-trang-ban-nen-biet-3

Về chi phí cố định bạn cần dành một khoản luôn đủ và chủ động để trả cho: thuê mặt bằng, lương hàng tháng cho đội ngũ nhân viên, tiền thuế, và một vài chi phí phát sinh khác.

Về chi phí lưu động sẽ bao gồm: một khoản tiền dùng để nhập hàng khi các mặt hàng tại cửa hàng đã vơi cạn, khoản tiền để trả điện nước hàng tháng,…

Như vậy, tất cả các chi phí mở cửa hàng thời trang bao gồm:

  • Chi phí dành cho giai đoạn chuẩn bị mở cửa hàng lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào quy mô cũng như khả năng xoay sở của chủ cửa hàng.
  • Chi phí cho giai đoạn duy trì hoạt động bao gồm: chi phí cố định và chi phí lưu động và nên được chuẩn bị sẵn sàng để không ở thế bị động khi cần đến.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here