5 kinh nghiệm “vàng” trong kinh doanh đồ mẹ và bé

0
819

Phụ nữ và trẻ nhỏ luôn là đối tượng được ưu tiên đầu tiên trong chi tiêu gia đình chính vì vậy kinh doanh đồ mẹ và bé luôn là thị trường có sức hút lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những kinh nghiệm cần thiết để khởi sự trong lĩnh vực này.

1. Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh

Đây là một trong những bước trọng điểm và tiên quyết khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh. Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh không chỉ tác động đến cách bày trí cửa hàng, đối tượng khách hàng của bạn, phân khúc khách hàng bạn muốn hướng tới và phương thức tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trong khu vực lân cận.
Chọn địa điểm gần khu vực dân cư đông đúc và cách xa khu trung tâm thương mại, siêu thị sẽ tăng thêm điểm cộng về độ tiện ích cho cửa hàng của bạn.

tong-hop-kinh-nghiem-kinh-doanh-do-me-va-be

Mặt bằng cửa hàng có thể linh động tùy theo điều kiện tài chính nhưng phải đảm bảo đủ chỗ cho trưng bày các mặt hàng một cách hài hòa, tối thiểu từ 30m2 trở lên.

>> Xem ngay kinh nghiệm về bán hàng, kinh doanh, mở cửa hàng mẹ và bé

2. Chọn hàng gì cho kinh doanh đồ mẹ và bé?

Một trong những tâm lý thường gặp ở những bà mẹ ông bố khi đi mua đồ cho con là họ muốn mua đầy đủ các mặt hàng từ một cửa hàng. Chính vì vậy cửa hàng của bạn có sự đầy đủ và đa dạng về chủng loại hàng hóa và một vài thương hiệu khác nhau để cho họ có cơ hội được lựa chọn.
Tuy nhiên mặt hàng trong kinh doanh đồ mẹ và bé rất phong phú và không phải ai khi mới bắt đầu khởi sự đều có thể đảm bảo đủ vốn để nhập cùng lúc nhiều loại mặt hàng khác nhau. Phương pháp tốt nhất dành cho bạn đó là chỉ chọn lựa nhập những mặt hàng thiết yếu như dầu tắm gội, bình sữa, chăn quấn em bé…
Và cuối cùng bạn phải đảm bảo tìm được một nguồn hàng đảm bảo chất lượng và có khả năng cung ứng các mặt hàng bạn lựa chọn.

3. Kiểm soát vấn đề tài chính

http://kinhdoanhbuonban.vn/wp-content/uploads/2017/06/tong-hop-kinh-nghiem-kinh-doanh-do-me-va-be-2.jpg

>> Xem ngay 5 KINH NGHIỆM giúp bạn mở cửa hàng mẹ bé thành công

Khi bắt tay vào kinh doanh chính là bạn đã phải có một kế hoạch sử dụng vốn hợp lý, hoạch định chi phí cố định, chi phí lưu động và dự trù những trường hợp cần vốn có thể xảy ra.
Bên cạnh đó trong quá trình kinh doanh bạn phải luôn có tinh thần đối phó với tồn kho – vấn đề muôn thuở trong kinh doanh dịch vụ.

4. Hoàn thiện kế hoạch kinh doanh

Kinh doanh đồ mẹ và bé không có nghĩa là bạn không được tạo màu sắc riêng cho thương hiệu của mình. Sự khác biệt của cửa hàng bạn có thể đến từ biển hiệu, cách bài trí, chất lượng dịch vụ khách hàng, chương trình khuyến mãi.
Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ xem bạn muốn những người mua hàng nhớ đến bạn với hình ảnh như thế nào và bắt tay vào thực hiện dần dần từng bước một.Phải có lý do nào đó mà Kid Plaza, Bibo mart … có được một vị thế nhất định trong lòng người tiêu dùng.

tong-hop-kinh-nghiem-kinh-doanh-do-me-va-be-1

>> Xem ngay Bí quyết bán hàng mẹ và bé CON BUÔN GIẤU NHẸM 

5. Sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Hiện nay không quá khó để có thể tiếp cận các phần mềm quản lý bán hàng. Mới đầu có thể bạn sẽ cảm thấy cầm chừng khi dành một khoản hằng tháng cho việc sử dụng phần mềm nhưng tiền nào của nấy. Bạn sẽ sớm nhận ra tác dụng của chúng.
Hệ thống này sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình quản lí hoạt động kinh doanh của mình không chỉ là kế toán, các chương trình khuyến mãi, hệ thống thông tin khách hàng mà còn giúp bạn dự đoán xu hướng tiêu dùng của khác hàng và có kế hoạch chăm sóc và duy trì doanh thu trong tương lai. Đó là một cú hích thực sự cho cửa hàng của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here