Top 5 bí kíp quản lý chuỗi cửa hàng bằng phần mềm mới nhất 2019

0
154

Quản lý chuỗi cửa hàng khó khăn gấp nhiều lần so với một cửa hàng. Thế nhưng, công việc này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Vậy phần mềm đã hỗ trợ và cải thiện việc quản lý chuỗi cửa hàng như thế nào? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

5-bí-kíp-quản-lý-chuỗi-cửa-hàng-hiệu-quảQuản lý chuỗi cửa hàng đơn giản hơn nếu dùng công nghệ

Sự khó khăn khi kinh doanh một cửa hàng và một chuỗi cửa hàng không phải là phép tính cộng mà một phép tính nhân. Bởi quy mô càng lớn, cơ sở càng nhiều thì những vấn đề phát sinh liên quan lại càng nhiều, đòi hỏi người chủ cửa hàng phải bỏ nhiều thời gian và công sức. Để giảm bớt khối lượng và tăng hiệu quả công việc, sử dụng phần mềm chính là giải pháp tối ưu.

1. Phần mềm bán hàng hỗ trợ kiểm soát tài chính chuỗi cửa hàng

Để quản lý một chuỗi cửa hàng, người chủ cần nắm rõ thông tin về các khoản thu và chi của từng cơ sở, bao gồm số liệu về: doanh thu, giá vốn, lượng hàng tồn kho, chi phí, công nợ,… Từ những số liệu này, chủ cửa hàng sẽ tập hợp lại và làm thống kê toàn bộ tình hình kinh doanh chung. Nếu làm theo cách truyền thống, công việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn không đảm bảo chính xác do thông tin thiếu hụt hay sai lệch.

Với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng, thông tin kinh doanh của mỗi cơ sở đều được nhập liên tục và chính xác lên cùng một hệ thống. Phần mềm sẽ sử dụng những dữ liệu này để thực hiện báo cáo nhanh chóng và đúng với tình hình thực tế nhất.

Dựa trên báo cáo tài chính, cửa hàng có thể dễ dàng cân đối tài chính giữa các cửa hàng với nhau để xoay vòng vốn, khai thác dòng tiền tối đa.

2. Quản lý nhân viên bán hàng chi tiết từng chi nhánh

Dùng-phần-mềm-bán-hàng-quản-lý-nhân-viên-từ-xaKhông cần đến cơ sở – chủ cửa hàng vẫn có thể giám sát tốt nhân viên

Chủ cửa hàng bên luôn bận rộn không thể lúc nào cũng dành thời gian quan sát toàn bộ các nhân viên của từng cơ sở. Chính vì vậy, chỉ cần một số nhân viên thiếu trung thực cũng có thể khiến cửa hàng thất thoát khó mà phát hiện được.

Hiểu được điều này, phần mềm bán hàng đã cung cấp những tính năng hỗ trợ chủ cửa hàng giám sát hiệu quả hoạt động của từng nhân viên mà không cần liên tục theo dõi. Từ các số liệu ghi trên hệ thống, hoạt động của nhân viên tại cửa hàng như: thời gian ra vào, thao tác tạo đơn, hủy đơn đều được ghi chép rõ ràng, giúp chủ cửa hàng có phương pháp quản lý phù hợp.

3. Kiểm soát hàng hoá luân chuyển giữa các cơ sở

Để thực hiện luân chuyển hàng hóa giữa kho hàng của một chuỗi cửa hàng, người chủ cần kiểm soát chính xác lượng xuất nhập tồn hàng hóa của từng cơ sở. Bởi nếu hàng hóa không được luân chuyển kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và doanh số.

Dùng cách quản lý chuỗi cửa hàng bằng phần mềm, thông tin luôn được cập nhật lên cùng một hệ thống. Nhân viên trong chuỗi cửa hàng có thể kiểm tra từng mã sản phẩm, đối chiếu với từng kho, từ đó thực hiện luân chuyển kịp thời mà không cần trải qua những quy trình phức tạp.

4. Quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả

Dù có nhiều kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ nhưng vẫn chưa có nhiều người quản lý  khai thác tốt dữ liệu khách hàng. Phần lớn do thói quen, cách suy nghĩ truyền thống từ xưa hoặc do cửa hàng chưa biết cách thống kê và sử dụng những thông tin sao cho thật hợp lý. Điều này khiến cửa hàng khó có thể hiểu rõ được nhu cầu thật sự khách hàng, bỏ qua mất cơ hội kinh doanh hay thị trường ngách đầy tiềm năng.

Trang bị cho mình phần mềm bán hàng việc quản lý sẽ không còn khó khăn nữa mà trở nên đơn giản hơn nhiều. Thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch,… tại mỗi chi nhánh đều được đồng bộ liên tục trên hệ thống, phần mềm chỉ mất vài giây để tổng hợp và đưa ra những báo cáo chi tiết, chính xác nhất.

5. Quản lý khuyến mãi, ưu đãi tránh nhầm lẫn

Phần-mềm-bán-hàng-giảm-quá-tải-cho-nhân-viên-dịp-khuyến-mãiThời gian khuyến mãi là lúc nhân viên dễ quá tải gây nhầm lẫn, sai sót

Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi là một hoạt động được các cửa hàng sử dụng để kích thích nhu cầu mua sắm, thu hút khách hàng mới, từ đó tăng thêm doanh thu. Tuy nhiên nếu làm không khéo, những chương trình này sẽ mang lại kết quả hoàn toàn ngược lại với mong muốn ban đầu.

Thông thường, nguyên nhân của vấn đề xuất phát từ việc nhân viên không nắm rõ nội dung khuyến mãi, ưu đãi, lúng túng nên tính toán chậm chạp thậm chí nhầm lẫn. Điều này làm ảnh hưởng đến cả khách hàng và cửa hàng.

Với phần mềm, dữ liệu về chương trình khuyến mãi, mức ưu đãi, chiết khấu ra sao đều được lưu trên hệ thống. Khi bán hàng, phần mềm sẽ hỗ trợ nhân viên tính toán chiết khấu, đảm bảo chương trình đạt đúng hiệu quả mong muốn.

Với sự góp sức của công nghệ, việc quản lý một chuỗi cửa hàng đã không còn quá khó khăn. Chủ cửa hàng dù bỏ ra ít công sức để quản lý hơn nhưng kết quả lại tốt hơn so với cách làm truyền thống. Tiết kiệm được thời gian, nhân lực, chi phí,… cửa hàng sẽ thêm nhiều nguồn lực để mở rộng và đầu tư hơn.

Bạn mong muốn có một giải pháp quản lý cho chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp hơn? Bạn muốn có bước phát triển trong thời gian tới? Đừng chần chờ gì nữa hãy đăng ký sử dụng phần mềm bán hàng ngay hôm nay để có một năm 2019 kinh doanh hiệu quả và thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here