Top 5 kinh nghiệm bán hàng tạp hóa mới nhất 2019

0
130

Không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, ngại thay đổi, hoạt động thiếu bài bản,… là một trong nhiều lí do khiến việc kinh doanh tạp hóa kém phát triển trong những năm gần đây. Để không bị thị trường đào thải, cạnh tranh với siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa cần làm gì? Hãy cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây.

Chia sẻ cách quản lý cửa hàng tạp hóa thành côngChia sẻ kinh nghiệm bán hàng tạp hóa phát triển năm 2019

1. Tìm nguồn hàng tận gốc – Tạo lợi thế cạnh tranh giá

Bán hàng tạp hóa là cuộc cạnh tranh về giá. Cửa hàng kinh doanh cùng một loại sản phẩm nhưng mức giá chênh lệch không nhiều vẫn thu hút khách hàng hơn. Chính vì vậy, chủ tiệm tạp hóa cần làm mọi cách để tìm nguồn hàng hay thương lượng với nhà cung cấp để nhập sản phẩm với mức giá tốt nhất.

Ngoài cách thương lượng, muốn có mức giá tốt, cửa hàng có thể tham khảo nhập hàng với số lượng lớn để được hưởng thêm nhiều ưu đãi, chiết khấu. Để giảm bớt chi phí nhập hàng và cân bằng lượng hàng tồn kho, cửa hàng nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng.

2. Tìm hiểu thị trường khu vực – Lựa chọn mặt hàng kinh doanh

Dù kinh doanh bất cứ loại hàng nào, người mở tiệm bán hàng tạp hóa cũng cần lưu ý chọn mặt bằng đẹp, tạo lợi thế ngay từ ban đầu. Trước hết, vị trí tiệm tạp hóa nên là ở gần các khu vực đông dân cư, có nhiều người đi lại và dễ thấy được từ xa.

Khi chọn được địa điểm cửa hàng tạp hóa cũng nên hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng trong khu vực. Chọn buôn bán gần các khu tập thể, xóm trọ, cửa hàng nên nhập các sản phẩm tiêu dùng, phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Còn nếu kinh doanh ở các khu chung cư, có thu nhập cao, cửa hàng có thể nhập thêm các sản phẩm chất lượng từ các nhà sản xuất có tiếng hay xách tay từ nước ngoài.

>>> Tìm hiểu: Top 7 sai lầm quản lý kho phổ biến nhất 2019

3. Phục vụ nhanh chóng bằng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ kinh doanh tạp hóaKhách đến tiệm tạp hóa thường đến và đi rất nhanh

Đặc thù của các tiệm tạp hóa là khách hàng chỉ ghé qua, thậm chí mua hàng ngay bên ngoài chứ không bước vào và dành thời gian lựa chọn như khi đi siêu thị. Chính vì vậy, chủ cửa hàng cần ghi nhớ thông tin chính xác của toàn bộ các sản phẩm, lấy hàng, đóng gói và tính hóa đơn thật nhanh, khó tránh nhầm lẫn.

Với cách kinh doanh mới, sử dụng phần mềm tính tiền tạp hóa, thao tác thanh toán sẽ nhanh chóng và chính xác hơn nhiều khi quét mã vạch sản phẩm, hệ thống tự tính toán đơn hàng.

4. Trưng bày hàng hóa đẹp mắt, dễ dàng quan sát

Cùng vì nguyên nhân khách hàng dành ít thời gian mua sắm khi tới các tiệm tạp hóa nên cửa hàng càng cần chú ý tới việc trưng bày. Chủ cửa hàng cần cách quản lý cửa hàng tạp hóa khoa học hơn, hàng hóa nên được sắp xếp theo từng khu vực rõ ràng, dễ tìm kiếm.

Các loại sản phẩm thường được mua kèm cùng nhau như: nước xả vải và bột giặt, kem và bàn chải,… cùng một khu vực để dễ lấy. Với hàng khuyến mại, cửa hàng nên đặt nơi dễ nhìn, tạo ấn tượng nhanh chóng với khách hàng.

5. Quản lý thông tin, nâng cao chất lượng chăm sóc

Dù có lợi thế là việc buôn bán thuận tiện, nhanh chóng nhưng tiệm tạp hóa truyền thống đang ngày càng lép vế so với các chuỗi siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi. Để tiếp tục giữ chân khách hàng, tiệm tạp hóa cần thay đổi theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Thay vì chỉ kinh doanh dựa trên sự quen biết, cửa hàng cần biết được thói quen, tần suất mua hàng, sản phẩm yêu thích,… khách hàng. Dựa trên những thông tin này, người chủ sẽ hiểu được nhu cầu thị trường, từ đó có kế hoạch nhập hàng, chăm sóc.

Để kinh doanh hiệu quả, áp dụng công nghệ, cụ thể là phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa là điều không thể thiếu với các cửa hàng tạp hóa. Với vốn đầu tư không nhiều, chỉ khoảng 4.000 VNĐ/ngày nhưng phần mềm mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể khi cải thiện cả tốc độ và chất lượng phục vụ.

Để sớm tạo cho mình lợi thế, tạo đà phát triển, hãy tìm hiểu và đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay cho năm 2019 kinh doanh thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here