Top 7 lợi ích khi quản lý bán hàng trên iphone và điện thoại android mới nhất 2019

0
120

Phần mềm quản lý bán hàng hoạt động trên máy tính là một bước tiến lớn giúp việc kinh doanh của cửa hàng nhỏ, lẻ đạt hiệu quả cao. Kết hợp cùng điện thoại sự thông minh và linh hoạt của điện thoại, phần mềm còn tỏ ra tối ưu hơn nhiều. Cùng tìm hiểu những lợi ích khi phần mềm quẩn lý trên điện thoại di động trong bài viết dưới đây.

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại (1)Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại Android và iOS

1. Phần mềm quản lý bán hàng linh hoạt khi tạo và sửa chữa đơn hàng

Với cách tạo đơn hàng truyền thống, nhân viên luôn cần chuẩn sẵn sàng 3 thứ: Bút đã viết, giấy để ghi và một chiếc máy tính nhỏ để tính toán. Phải liên tục mang theo những món đồ trên cộng với việc di chuyển qua lại để sử lý đơn hàng khiến nhiều người mệt mỏi, dễ gây nhầm lẫn.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, chỉ với một chiếc điện thoại có cài sẵn phần mềm quản lý bán hàng mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chỉ cần nhận yêu cầu của khách hàng, nhân viên sẽ chỉ mất vài thao tác để tạo hay sửa đơn nhanh chóng, chính xác.

2. Kiểm soát tồn kho dù ở bất cứ đâu với điện thoại thông minh

Việc kiểm kho vốn mất nhiều thời gian, với một cửa hàng có kho nhỏ thì có thể là vài giờ nhưng với cửa hàng lớn thì lại có thể mất nhiều thời gian hơn. Việc kinh doanh bị đình trệ, nhân viên kiểm lại nhiều lần những vẫn không khớp lại càng việc kiểm soát khó khăn hơn.

Phần mềm cho phép nhân viên nhanh chóng đối chiếu, kiểm tồn hàng hóa trên điện thoại. Chủ cửa hàng cũng đồng thời cũng có thể giám sát thay đổi tồn kho hàng hóa từ xa, dù ở bất cứ nơi đâu.

3. Hỗ trợ tính năng quét mã vạch

Kinh doanh dễ dàng với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại (1)Quét mã vạch nhận diện hàng hóa nhanh

Để cập nhật lại lượng hàng hóa, doanh thu một ngày, cửa hàng cần xem lại từng đơn, kiểm lại từng sản phầm, khấu trừ chi phí,… mất rất nhiều thời gian. Việc thất lạc đơn hàng, ghi sai dữ liệu có thể nhanh chóng được tìm thấy hay sửa chữa nhưng lại khó có thể ngăn chặn tiếp diễn.

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại chấm dứt tình trạng này ngay từ ban đầu. Nhân viên có thể nhanh chóng tạo đơn hàng bằng cách quét mã vạch sản phẩm bằng camera điện thoại. Hệ thống sẽ nhanh chóng tính toán và tạo đơn chính xác.

Bên cạnh việc quét mã vạch tạo đơn, cửa hàng cũng có thể dùng tính năng quét mã vạch này để quản lý khách hàng khi lên kế hoạch xây dựng nhóm khách hàng trung thành.

4. Kết nối máy in, in hóa đơn dễ dàng

Nếu như trước kia, để in hóa đơn thì cửa hàng cần trang bị cả máy in và máy tính. Khi khách hàng muốn thanh toán, nhân viên thu ngân cần tính toán, sau đó in đơn. Tuy nhiên với sự giúp đỡ từ phần mềm quản lý bán hàng trên IOS và Android, quá trình này sẽ được rút gọn đi nhiều.

Không cần sử dụng máy tính, mỗi nhân viên đều có thể sử dụng điện thoại để tạo nhanh chóng mà không cần ghi chép vào sổ sách. Nhân viên ngay khi tư vấn cho khách hàng xong có thể tạo đơn từ xa qua điện thoại mà không cần phải di chuyển hay sử dụng máy tính.

5. Gợi ý bảng giá gần nhất

Tùy theo đối tượng khách hàng, cửa hàng sẽ có cách chăm sóc bằng những chính sách hay ưu đãi khác nhau. Chính vì vậy, cửa hàng thường tạo nhiều bảng báo giá để phục vụ cho từng nhóm khách hàng riêng.

Phần mềm quản lý bán hàng cho phép người dùng quản lý các bảng báo giá khác nhau cho từng nhóm khách hàng. Khi sử dụng trên điện thoại, phần mềm bổ sung thêm tính năng gợi ý báo giá sản phẩm gần nhất cho khách hàng, tránh nhầm lẫn hay mất thời gian tìm kiếm.

6. Chăm sóc khách hàng thân thiết

Chăm sóc khách hàng thân thiết (1)Khai thác tối đa dữ liệu khách hàng

Để khai thác tối đa khách hàng, phần mềm quản lý cho phép cửa hàng lưu lại thông tin cá nhân, giao dịch,… Từ những dữ liệu này, cửa hàng sẽ tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó có kế hoạch chăm sóc kịp thời.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại, nhân viên có thể nhận diện khách hàng thân thiết khi xem thông tin cá nhân, hay quét mã vạch. Khi có chương trình khuyến mãi, sinh nhật khách hàng,… hệ thống sẽ tự động gửi thông báo trên màn hình điện thoại của nhân viên.

7. Hỗ trợ thanh toán bằng voucher hay tích điểm

Voucher hay tích điểm cũng là một chính sách thu hút khách hàng mới, xây dựng nhóm khách hàng thân thiết. Kết hợp với sự linh hoạt của điện thoại, khách hàng có thể thanh toán đơn hàng nhanh chóng bằng voucher hay tích điểm mà không cần phải đi lại nhiều.

Kết hợp giữa những tính năng quản lý thông minh của phần mềm và sự linh hoạt của chiếc điện thoại di động, việc kinh doanh của cửa hàng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhiều.

Bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình một phương thức kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ hiện nay? Bạn mong muốn một giải pháp, linh hoạt? Đừng chần chờ nữa, hãy tìm hiểu và đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here