Triết lý kinh doanh thời trang độc đáo tạo nên thương hiệu Zara

0
146

Zara là thương hiệu thời trang vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng khi ngày càng nổi tiếng và dần thống lĩnh thị trường thời trang quốc tế. Vũ khí của nhãn hàng này chính là triết lý kinh doanh thời trang sáng tạo,có một không hai của tập đoàn này.

1. Đôi nét về thương hiệu Zara:

triet-ly-kinh-doanh-thoi-trang-doc-dao-tao-nen-thuong-hieu-zara-1

Zara có sự khởi đầu bằng một cửa hàng nhỏ ở Tây Ban Nha vào những năm 1975. Trải qua bao thăng trầm, hiện nay Zara đã có mặt tại 93 quốc gia trên thế giới với hơn 2000 cửa hàng. Ngày nay Zara đang dần tiến xa hơn với mức doanh thu khủng vượt mặt cả các ông lớn như Gucci hay Prada.

Zara luôn đảm bảo rằng các nhà máy phải có khả năng sản xuất hơn 80% nhu cầu của thị trường, điều này giúp Zara sẽ luôn kiểm soát được hàng hóa cũng như tốc độ tiêu thụ sản phẩm. Mỗi năm Zara tung ra hơn 12.000 mẫu mới, cập nhật các xu hướng thời trang thường xuyên và nhanh chóng.

Đặc biệt, sản phẩm tồn kho tại Zara chỉ chiếm dưới 10%, thấp hơn gần 1 nửa so với tỷ lệ trung bình. Với tần suất phân phối nhanh và tồn kho ít, các nhân viên và cửa hàng bán lẻ đều biết tự điều chỉnh công việc cho phù hợp với yêu cầu đặt ra của công ty. Khách hàng cũng thường xuyên ghé các cửa hàng Zara để cập nhật các mẫu thời trang theo xu thế mới nhất.

Zara không đầu tư vào PR, quảng cáo nhiều thay vào đó là đầu tư chuỗi cửa hàng ở nhiều địa điểm nổi bật, trang trí cửa hàng, bày biện sản phẩm chỉn chu, khiến cho khách hàng mỗi khi bước chân vào cửa hàng đều cảm thấy sự tinh tế, sang trọng.

2. Triết lý kinh doanh thời trang khác lạ

triet-ly-kinh-doanh-thoi-trang-doc-dao-tao-nen-thuong-hieu-zara-2

Khác biệt so với các thương hiệu thời trang khác, Zara có triết lý kinh doanh thời trang rất độc đáo đó là triết lý “thời trang nhanh“ với các yếu tố:

– Thời gian ngắn: Zara chỉ cần một khoảng thời gian vỏn vẹn 2 tuần để biến một ý tưởng thiết kế thành sản phẩm và lập tức đưa đến tay người tiêu dùng. Chính vì vậy sản phẩm của Zara luôn đổi mới theo xu thế.

– Số lượng ít: Mỗi mẫu thiết kế của Zara không được sản xuất tràn lan mà chỉ sản xuất với số lượng nhỏ. Điều này làm cho thương hiệu luôn tạo được sự “ độc quyền “ khiến khách hàng luôn phải săn lùng những mẫu thời trang tạo cho mình sự khác biệt, khó đụng hàng.

– Kiểu dáng nhiều: Từ sự phản hồi của khách hàng, Zara luôn khuyến khích nhân viên sáng tạo để thiết kế ra nhiều mẫu thời trang đa dạng kiểu dáng, làm tăng doanh thu cho thương hiệu.

triet-ly-kinh-doanh-thoi-trang-doc-dao-tao-nen-thuong-hieu-zara-3

Chính triết lý thời trang nhanh  của Zara đã tạo nên thành công ngày càng lớn của thương hiệu.

Triết lý kinh doanh thời trang độc đáo tạo nên thương hiệu Zara

1. Đôi nét về thương hiệu Zara: Trải qua bao thăng trầm, hiện nay Zara đã có mặt tại 93 quốc gia trên thế giới với hơn 2000 cửa hàng
2. Triết lý kinh doanh thời trang khác lạ: Triết lý thời trang nhanh: Zara chỉ cần một khoảng thời gian vỏn vẹn 2 tuần để biến một ý tưởng thiết kế thành sản phẩm và lập tức đưa đến tay người tiêu dùng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here