Với thị trường hiện nay, kinh doanh thời trang DỄ HAY KHÓ ?

0
345

Kinh doanh thời trang là một thị trường đầy tiềm năng bởi hiện nay nhu cầu mua sắm quần áo của giới trẻ không ngừng tăng. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít khó khăn tiềm ẩn khi xu hướng thời trang thay đổi nhanh chóng và ngày càng có nhiều cửa hàng, shop online mở ra. Vậy kinh doanh thời trang dễ hay khó? Chúng ta hãy cùng phân tích những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh mặt hàng này.

1.Những thuận lợi khi kinh doanh thời trang

 Để trả lời cho câu hỏi kinh doanh thời trang dễ hay khó, trước tiên chúng ta cần xem xét đến những thuận lợi khi kinh doanh mặt hàng này.

– Thị trường tiềm năng vô hạn

voi-thi-truong-hien-nay-kinh-doanh-thoi-trang-de-hay-kho-1

Đã từ rất lâu thị trường thời trang và may mặc được coi như “mỏ vàng” , mặc dù cạnh tranh cao nhưng kinh doanh thời trang luôn là một trong những suy nghĩ đầu tiên lóe lên khi chúng ta ấp ủ một dự định kinh doanh. Điều nay cho thấy sức hấp dẫn cũng như tiềm năng của thị trường này.

– Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao

“ Ăn mặc “ luôn là nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Nếu như ngày xưa việc mặc chỉ để kín đáo, giữ ấm thì ngày nay đời sống xã hội phát triển kéo theo việc con người cũng muốn mặc đẹp, đúng “ mốt “ thể hiện gu thẩm mỹ cũng như cá tính của mỗi người.

voi-thi-truong-hien-nay-kinh-doanh-thoi-trang-de-hay-kho-2

Chính vì vậy, thời trang hiện nay vô cùng đa dạng, từ mẫu mã đến chất liệu, các bộ sưu tập thời trang liên tục ra đời với các kiểu dáng bắt mắt. Ngoài ra mỗi mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông đều có những mẫu quần áo khác nhau, người kinh doanh thời trang dù rất nhiều nhưng phục vụ không xuể nhu cầu của các “ thượng đế ”.

 2. Khó khăn khi kinh doanh thời trang

Không thể phủ nhận tiềm năng mà thị trường thời trang mang lại, tuy nhiên dù trong lĩnh vực nào cũng sẽ có khó khăn. Vậy kinh doanh quần áo dễ hay khó?

– Cuộc chạy đua về giá

Ngày nay khi đi dọc các tuyến phố lớn chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các cửa hàng thời trang liền kề nhau thành một dãy dài mới đủ kiểu trang trí, bày bán. Chưa kể một số người còn lựa chọn cách bán hàng online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân công….

Như vậy, cạnh tranh trên thị trường này là vô cùng lớn. Và để sản phẩm của mình bán được nhiều hơn, đa số các cửa hàng kinh doanh đưa ra chiến lược về giá, các chương trình khuyến mại, giảm giá, đồng giá để thu hút khách hàng.

voi-thi-truong-hien-nay-kinh-doanh-thoi-trang-de-hay-kho-3

Chính vì vậy, để có thể có lợi nhuận tốt khi kinh doanh quần áo thời trang, cửa hàng hay shop online của bạn phải có những lợi thế riêng như sản phẩm độc, lạ hay chất lượng sản phẩm tốt mới có thể giữ chân khách hàng mà không bị vướng vào cuộc chạy đua về giá cả.

– Xu hướng thời trang liên tục thay đổi

Đây là một vấn đề khiến không ít các nhà kinh doanh thời trang phải đau đầu. Khách hàng hiện nay đa phần thích các loại quần áo độc đáo, theo “mốt” mà xu hướng thời trang thì thay đổi không ngừng, có thể bây giờ giới trẻ đang ưa chuộng một số mẫu thời trang nhất định, nhưng chưa đầy một năm sau mẫu đó đã lỗi thời, khó bán.

Tuy nhiên nếu bạn là một người yêu thích thời trang và chăm chỉ tìm tòi cập nhật xu hướng, thì đây lại là lợi thế rất lớn của bạn. Chính việc am hiểu các xu hướng thời trang sẽ giúp bạn “ hốt bạc “ và tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ.

Từ những phân tích trên đây, bạn sẽ có thể dễ dàng biết được rằng kinh doanh thời trang dễ hay khó.
Trên thị trường hiện nay, kinh doanh thời trang DỄ HAY KHÓ ?

1. Những thuận lợi khi kinh doanh thời trang: thị trường tiềm năng vô hạn, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao.
2. Khó khăn khi kinh doanh thời trang: Cuộc chạy đua về giá, xu hướng thời trang liên tục thay đổi. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here