Xây dựng quy trình bán hàng thời trang hiệu quả cho chủ shop

0
572

Bạn đang là chủ shop thời trang? Bạn đang kinh doanh online hay đã có cửa hàng riêng? Cho dù kinh doanh với hình thức nào thì bạn cũng cần có quy trình bán hàng  thời trang chuẩn dành cho nhân viên của mình đúng không nào. Dưới đây là 5 bước  của Quy trình bán hàng thời trang  hiệu quả mà các chủ shop có thể áp dụng.

1.Tư vấn, giới thiệu sản phẩm

xay-dung-quy-trinh-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua-cho-chu-shop-1

Đây là bước tiếp cận đầu tiên với khách hàng. Bạn cần đào tạo cho nhân viên mình kiến thức về sản phẩm thời trang mà bạn đang bán như thương hiệu sản phẩm, chất liệu, kiểu dáng… từ đó có sự tư vấn phù hợp cho khách hàng. Nhân viên bán hàng càng hiểu biết và chuyên nghiệp (qua lời nói, trang phục…) thì càng dễ thuyết phục người mua hơn.

2.Bán sản phẩm

Đây là giai đoạn chốt đơn hàng nên rất cần sự khéo léo của nhân viên bán hàng. Nếu nắm bắt được những tín hiệu của người mua như cử chỉ, lời nói thông qua những câu hỏi trong quá trình tư vấn thì việc mua bán sẽ không mất quá nhiều thời gian và dễ đi đến thành công hơn. Đặc biệt, có thể sử dụng những câu hỏi mang tính gợi mở để hướng khách hàng có thêm sự lựa chọn, ví dụ như “ chiếc áo mà chị chọn nếu kết hợp với chiếc váy này thì càng đẹp hơn, chị có muốn thử không ạ?”.

3.Chăm sóc khách hàng

xay-dung-quy-trinh-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua-cho-chu-shop-2

Việc mua bán đã xong nhưng khách hàng có quay trở lại với shop bạn hay không thì phụ thuộc phần lớn vào sự chăm sóc khách hàng. Việc này phải thực hiện ngay từ bước 1 thể hiện ở thái độ niềm nở, tôn trọng khách hàng và sẽ tiếp tục diễn ra trong suốt quá trình kết nối với khách hàng về sau. Nhân viên bán hàng có thể lấy thông tin của khách và có những hành động nho nhỏ thiết thực như hỏi thăm, tặng quà hay khuyến mãi nhân dịp đặc biệt…Trong 5 bước cơ bản của quy trình bán hàng thời trang thì bước chăm sóc khách hàng này giúp khách hàng nhớ về shop của bạn lâu hơn và khả năng quay trở lại rất cao.

4.Trưng bày và quản lý, theo dõi hàng hóa tại quầy được giao

xay-dung-quy-trinh-ban-hang-thoi-trang-hieu-qua-cho-chu-shop-3

Quần áo là sản phẩm dễ bảo quản nhưng không phải vì thế mà bạn lơ là trong khâu bảo quản. Dù trưng nơi cửa hàng hay để trong kho thì quần áo vẫn phải đảm bảo khô thoáng, không ẩm mốc. Việc quản lý và theo dõi hàng hoá cũng cần phải chú ý bởi chỉ cần sơ suất nhỏ trong việc quản lý cũng sẽ gây ra những thiệt hại không đáng có, ví dụ như phải bồi thường cho nhà cung cấp (trong trường hợp quần áo ký gửi).

5.Đảm bảo doanh thu, mục tiêu được giao

Đây là bước tạo động lực làm việc cho nhân viên và giúp chủ shop kiểm soát về mặt doanh thu bởi nếu không đề ra mục tiêu về doanh số hoặc có quy định riêng về việc bán hàng thì dễ dẫn đến tình trạng nhân viên lười làm việc, lười tư vấn cho khách hàng từ đó ảnh hưởng đến doanh thu.

5 bước cơ bản của quy trình bán hàng thời trang hiệu quả trên đây sẽ giúp các chủ shop có cái nhìn tổng thể về việc hướng dẫn hoặc đào tạo nhân viên của mình cải thiện kỹ năng bán hàng bởi niềm tin và lựa chọn của khách hàng không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc phần lớn vào sự tư vấn của nhân viên.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here